Chữa Trĩ Bằng Mật Ong

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chắc hẳn mọi người đều biết đến mật ong với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nói chung. Mật ong chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất, axit amin và chất chống oxy hóa đáng kể. Vì thế đây là nguyên liệu được đánh giá cao về tính kháng khuẩn tự nhiên.

    Dùng mật ong hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng niêm mạc trực tràng, hậu môn là một trong những giải pháp phổ biến. Các thành phần trong mật ong sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình làm teo búi trĩ. Bên cạnh đó, nó còn kích thích hoạt động hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón,…

    [​IMG]


    4 BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG MẬT ONG DỄ THỰC HIỆN
    Sau đây là một số gợi ý về cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng nguyên liệu chủ yếu là mật ong. Bạn có thể áp dụng sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ.


    1/ Dùng mật ong thoa lên búi trĩ
    Trước tiên hãy xem qua cách làm đơn giản nhất trong các bài thuốc chữa trĩ bằng mật ong. Bài thuốc này có thể tác động trực tiếp lên búi trĩ, giúp chống viêm, giảm đau ngứa, kháng khuẩn.

    Nguyên liệu: Chỉ cần chuẩn bị một thìa mật ong nguyên chất cùng với cốc nước ấm và một chiếc khăn bông mềm.

    Thực hiện: Bạn rửa sạch vùng hậu môn, dùng khăn bông thấm khô nhẹ nhàng, lấy lượng mật ong vừa đủ để thoa trực tiếp lên khu vực búi trĩ. Để cho khô tự nhiên trong khoảng 30 phút, sau đó lấy nước ấm vệ sinh lại hậu môn.

    Với phương pháp này, thực hiện mỗi tuần khoảng 2 – 3 lần thì sẽ giúp làm se niêm mạc, teo dần búi trĩ một cách tự nhiên.


    2/ Chữa bệnh trĩ bằng mật ong kết hợp đậu đen
    Mật ong và đậu đen kết hợp với nhau sẽ ra một bài thuốc chữa bệnh trĩ khá hữu hiệu mà nhiều người đã dùng đến. Các nguyên liệu cũng đơn giản, hình thức dễ làm và mang lại nhiều lợi ích.

    Nguyên liệu: Chuẩn bị khoảng 50g đậu đen cùng với 20ml mật ong nguyên chất là đủ.

    Thực hiện: Rửa sạch đậu đen, ngâm vào nước, nhặt các hạt hư hỏng bỏ đi. Tiếp đến, hầm đậu đen lên bếp cho mềm ra, cho mật ong vào khuấy đều lên. Sau đó hãy chia hỗn hợp thành 2 lần, ăn trong ngày.

    Lặp lại liên tục 7 – 10 ngày, bạn sẽ nhận thấy kết quả khả quan rõ rệt trong việc teo búi trĩ. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa cho người bệnh.

    [​IMG]


    3/ Chữa bệnh trĩ với mật ong và cà rốt
    Nghe có vẻ lạ nhưng đúng là mật ong kết hợp với cà rốt giúp tạo nên bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ khá ổn. Quả cà rốt có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa. Dùng chung với mật ong giúp thúc đẩy quá trình phục hồi niêm mạc.

    Nguyên liệu: Cà rốt bạn chuẩn bị 50g, thêm 25ml mật ong nguyên chất và 150 ml nước.

    Thực hiện: Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch, xay nhuyễn. Sau đó thì cho thêm mật ong vào, thêm nước, đun lửa nhỏ. Cà rốt chín thì tắt bếp, chia hỗn hợp ra, ăn mỗi ngày 2 lần. Nên ăn khi đói để có hiệu quả cao hơn.

    Mật ong và cà rốt giúp giảm tình trạng đau, chảy máu ở khu vực hậu môn do bệnh trĩ gây nên. Bạn nên dùng thường xuyên dưới sự theo dõi của bác sĩ.


    4/ Chữa bệnh trĩ với mật ong và kim ngân hoa
    Kim ngân hoa là một trong những vị thuốc y học cổ truyền phổ biến. Nó có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm rất tốt. Vì thế khi kết hợp với mật ong thì sẽ cho ra bài thuốc kiểm soát trĩ hiệu quả.

    Nguyên liệu: Hãy mua 10g kim ngân hoa, chuẩn bị thêm 20ml mật ong nguyên chất và 250ml nước.

    Thực hiện: Rửa sạch kim ngân hoa, cho vào ấm đun với nước cho sôi. Khi lượng nước giảm còn khoảng 150ml thì ngưng lại, bỏ đi phần bã, lấy phần nước. Cho mật ong vào khuấy đều lên, chia ra ngày uống 3 lần.

    Sau một thời gian thử qua cách này, nhiều bệnh nhân cho biết tình trạng bệnh trĩ được cải thiện tích cực.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/4-bai-thuoc-chua-benh-tri-bang-mat-ong-tai-nha-de-thuc-hien.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mật ong có nhiều công dụng tốt với sức khỏe.
     

Chia sẻ trang này