Chữa Viêm Xoang Bằng Các Tư Thế Yoga

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Socnhim_01, 21/4/2018.

  1. Socnhim_01

    Socnhim_01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    7/4/2018
    Bài viết:
    1,325
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    48
    Viêm xoang là một bệnh gây ra rất nhiều khó chịu, mệt mỏi và làm giảm đi khả năng học tập hay làm việc của con người. Tập thể dục thường xuyên và kết hợp với những tư thế trong bài yoga dưới đây sẽ giúp cho việc hít thở trở nên dễ dàng, chống được tình trạng tắc nghẽn xoang vì chất nhầy có trong mũi và giúp điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang
    Yoga chữa bệnh Viêm Xoang
    1.
    Tư thế ngồi gập mình
    Bạn ngồi thẳng sau đó 2 chân đặt sát nhau và duỗi thẳng về phía trước mặt. Sau đó giơ 2 tay lên cao khỏi đầu rồi từ từ gập người về phía trước, 2 bàn tay nắm lấy những ngón chân, giữ nguyên tư thế trong khoảng thời gian 3 phút và đồng thời hít thở thật chậm và sâu.
    2.Tư thế cúi gập người
    Bạn đứng thẳng 2 chân mở rộng bằng với hông, giơ 2 tay cao lên trên khỏi đầu, hít vào sau đó uốn cong người về phía trước. Thực hiện động tác thở ra, cúi gập người và đặt 2 bàn tay thẳng lên cẳng chân. Giữ nguyên tư thế đó trong vòng 5 phút và đòng thời hít thở chậm và sâu.
    3.Tư thế cái cày
    Nằm ngửa người trên tấm thảm tập, sau đó bạn duỗi chân thẳng đứng vuông góc với sàn nhà, 2 cánh tay để dọc theo thân người tiếp đó đặt lòng bàn tay úp xuống sàn. Dùng 2 tay từ từ nâng hông lên và nâng lên vòng qua đầu cho đến khi mũi chân chạm sàn nhà. Giữ vững tư thế trong vòng 5 phút đồng thời cần hít thở chậm và sâu.
    4.Tư thế cây cầu
    Bạn nằm ngửa người, gập đầu gối và đặt 2 bàn chân lên mặt sàn và cách nhau một khoảng bằng hông. Sau đó 2 cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ đẩy hông lên cao, và nâng ngực về phía cằm để đi chuyển bàn tay sao cho chạm đến gót chân. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút và đồng thời hít thở chậm và sâu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Socnhim_01
    Đang tải...


Chia sẻ trang này