Khác: Chuẩn bị để có baby?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nthuonghai, 24/11/2006.

  1. nthuonghai

    nthuonghai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/11/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi sẽ lập gia đình vào tháng 1/ 2007. Vợ chưa cưới của tôi muốn chúng tôi có baby vào năm tới. Thật sự tôi cũng muốn có baby. Nhưng tôi vẫn thấy lo vì chưa biết mình sẽ phải chuẩn bị những gì về tâm lý và kinh tế nên tôi chưa thể quyết định được. Rất mong nhận được những lời khuyên từ mọi người trong diễn đàn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nthuonghai
    Đang tải...


  2. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Bạn lo xa quá rồi hiện tai vẫn độc thân cơ mà , sang tháng 1/2007 mới cưới vợ mà bi giờ đã tính chuyện chuẩn bị có Baby :roll: :lol:
     
  3. nthuonghai

    nthuonghai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/11/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    :D vỉ cả 2 chúng tôi đều sắp bước qua tuổi 30 rồi, vì vậy chúng tôi cũng rất muốn có con. Nhưng thật sự tôi đang lúng túng ko biết phải chuẩn bị như thế nào. Tạm thời tôi chỉ biết làm việc và tiết kiệm cho việc ấy, tôi đã cố tìm kiếm những kiến thức cho chuyện này nhưng vẫn chưa tìm thấy được những điều mình cần. Thật sự về chuyện sức khỏe sinh sản thì tôi đã đọc, tìm hiểu nhiều. điều tôi quan tâm vào lúc này là chuẩn bị về mặt kinh tế. Mong học hỏi được kinh nghiệm của mọi người
     
  4. Golden

    Golden GV dạy trang điểm

    Tham gia:
    15/4/2006
    Bài viết:
    6,484
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    863
    Tôi tin chắc rằng bạn sẽ trở thành 1 người chồng, 1 ông bố rất tốt và có trách nhiệm. Những điều mà bạn đã và đang tìm hiểu kô phải người đàn ông nào cũng dũng cảm nói ra đâu.
    Bạn yên tâm đi, chuẩn bị về kinh tế thì kô biết như thế nào cho vừa đâu, chỉ cần đủ là được, cũng kô nên đặt nó thành vấn đề quá quan trọng như vậy nó sẽ thành một "nghĩa vụ" và bạn sẽ phải đau đầu vì nó đây.
    Còn ở đây mọi người sẵn sàng chia sẻ, bạn cứ từ tìm hiểu từng mục một của DD này bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lời khuyên và những kinh nghiệm thực tiễn.
    Chào mừng newcomer nhé.
     
  5. Bố khoai

    Bố khoai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Chuẩn bị tư trang lấy vợ

    Chuẩn bị như thế nào cho đầy đủ khi lấy vợ và có con đây?????
    Bố khoai cũng là người đã trải qua chuyện này, có 1 vài ý kiến với bạn, đúng là trước khi làm 1 việc lớn bản thân rất muốn chuẩn bị được chu đáo về vật chất cũng như tinh thần, việc đó rất tốt cho những công việc mà bạn đang chuẩn bị sắp tới.
    Theo như bố khoai nghĩ điều quan trọng mà bạn cần chuẩn bị bây giờ là sức khoẻ của 2 người, kiến thức làm vợ, chồng rồi kiến thức về sức khoẻ sinh sản, tiếp nữa là đến kiến thức về nuôi dậy con như thế nào cho tốt. Mình thấy bạn chưa tìm thấy những gì bạn cần trong LCM, bạn nói thế nào chứ nếu như mình nói thì trong LCM có rất nhiều những kiến thức như vậy. Còn nếu như bạn nói nhu cầu tìm kinh nghiệm về mặt kinh tế thì là pahỉ do bạn từ khi bạn bắt đầu đi làm kiếm tiền chứ. Chắc hẳn đến giờ bạn cũng đã tích trữ được 1 khoản tiền để lo cho việc trước mắt của bạn là làm đmá cưới. Để lo 1 đám cưới như thế nào về mặt tài chính là do ở bạn: bạn muốn có 1 lễ ăn hỏi thật to thì bạn phải chi tiêu 1 khoản tiền lớn vài triệu đồng cho 9 -11...mâm lễ ăn hỏi, rồi xe ôtô, cái này cũng tuỳ thuộc vào nhà gái, nếu nhà gái tính cho tương lai của các bạn sau này về khoản tiền đó thì họ cũng không yêu cầu nhiều cho lễ ăn hỏi, điều này bạn cần bàn kỹ với vợ tương lai nhé( càng tiết kiệm càng tốt để còn dự trữ sau này.
    Về làm bao nhiêu mâm cỗ tuỳ thuộc vào chỗ bạn, bạn mời bao nhiêu mâm chắc cài này bạn cũng biết rõ, nhìn chung bạn càng làm gon gàng, tiết kiệ bao nhiêu thì khi chuẩn bị về tài chính cho sinh con càng tốt bấy nhiêu.

    Bố khoai cũng có lời khuyên cho bạn về chuẩn bị sinh con :
    Khi mà các bạn lo xong đám cưới thì không nên có con ngay trong thời gian đầu mới cưới, vì cả 2 đã phải lo cho đmá cưới cơ thể rất mệt mỏi không có đủ sức khoe tốt cho việc sinh sản (để khôgn sinh con trong giai đoạn này thì bạn dùng các biên pháp tránh thai), vì vậy 2 bạn nên sau 2-3 tháng bồi dưỡng sức khoẻ tốt. tinh thần thoải mái lúc đó bạn mới nên có con như vậy 2 bạn có những đưa con khoẻ mạnh.
    Còn sau khi cưới bạn phải chuẩn bị những gì? Lúc đó vợ bạn, mẹ bạn, mẹ vợ bạn sẽ lo hết những gì cần thiết cho vợ bạn khi chuẩn bị sinh. Bạn cũng không phải lo lắng quá như thế đâu.
    Rồi sau này khi chuẩn bị đến những bước quan trọng đó bạn cứ đặt câu hỏi ra đây, mọi người sẽ giúp đỡ bạn.
    Chúc bạn chuẩn bị thật tốt về sức khoẻ để chuẩn bị cho những nagỳ hạnh phúc sắp tới
     
  6. hoaikhong

    hoaikhong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/11/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu cả hai bạn đều muốn có em bé thì tốt nhất nên để mọi chuyện tự nhiên, nghĩa là cứ sinh hoạt bình thường không áp dụng biện pháp tránh thai nào thì chẳng chóng thì chày cũng có baby. Theo tôi, sau khi cưới nên sinh luôn sinh luôn 1 đứa cho an tâm. Chúc hai bạn hạnh phúc!
     
  7. MẸ WINNI

    MẸ WINNI HỘI DÊ 79 SG

    Tham gia:
    10/12/2006
    Bài viết:
    4,897
    Đã được thích:
    3,462
    Điểm thành tích:
    863
    Bố Khoai đúng là kinh nghiệm đầy mình ....hihihi....
    Theo em nghĩ chuyện gì đến sẽ đên.. như anh xã em 35 tuổi mới có con đầu lòng cũng cứ cười tí tớn .Vợ chồng cưới nhau 4 năm mới có baby ...
     
  8. Củ Hành

    Củ Hành Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/2/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chuan bi

    Chào mọi người,

    Thật tình cờ tôi cũng là người sắp lập gia đình và tôi cũng tình cờ ghé diễn đan. Diễn đàn thật hay.

    Lúc này chắc bác nthuonghai đã yên bề gia thất . Trước hết tôi xin chúc bác có được thật nhiều hạnh phúc . Chắc bác cũng đang lo làm việc kiếm tiền nên ít tham gia diễn đàn phải không . Tôi hoàn toàn chia sẽ với bác .

    Là một người trẻ hơn bác (tôi chưa 30) nhưng tôi có ý sau: Nếu 3 tháng trước (11/2006 - nghĩa là 2 tháng trước khi cưới) bác mới nghĩ đến và bày tỏ lên diễn đàn vấn đề tâm lý và kinh tế gia đình thì bác chưa nên vội có con.

    Thật sự, điều tôi muốn chia sẽ là, đám cưới chúng tôi chuẩn bị mọi thứ trên 1 năm, chưa kể tài chính chuẩn bị trên 5 năm của 2 người tốt nghiệp đại học . Điều chúng tôi nhận thấy rằng: kinh tế chỉ là vấn đề cần cho sự tồn tại của con cái. Thật tế nhiều người vẫn tồn tại mà kinh tế không là vấn đề lớn. Vấn đề quan trọng hơn sự phát triển của con cái:

    - Con cái bác sẽ được giáo dục như thế nào ? Bác đã định hướng cho con cái chưa ? Bác có nuôi hi vọng con cái bác học giỏi và học cao hơn bác không ? (nếu có chuẩn bị tiền học cho con cái hoặc dạy con cái thật giỏi để kiếm học bổng)
    - Vấn đề đạo đức ! là vấn đề mà con cái bác nên được tiếp thu và tiếp thu như thế nào ? Bác đã chuẩn bị chưa ?
    - Các văn hoá truyền thống dân tộc . Bác đã chuẩn bị để nuôi dạy con như thế nào ?
    - Các xu hướng mới , trào lưu và khoa học kỹ thuật mới ?


    Vì bác đã trên 30, nếu bác có con thì 20 năm nữa khi bác gần về hưu thì bác gánh nổi con nhỏ không ? Hay để cho con bác thua thiệt bạn bè chúng còn bác tiếp tục ngồi tìm cách và tìm cách ?

    Kính thưa bác, với khoa học phát triển như hiện nay, sức khoẻ sinh sản đặc biệt cho phụ nữ là vấn đề bác không cần lo lắng nhiều . (tôi đoán bác không phải là bác sỹ . Vì bác sỹ sẽ lo hết điều đó cho bác). Mà nếu bác có lo lắng thì bác cần đọc nhiều hơn nữa. Kiến thức mới trong khoa học mà bác!

    Một lần nữa, nếu bác mới nghĩ đến con cái và đang kiếm tiền thì bác nên tập trung vào kiếm tiền rồi 5 năm nữa có con vẫn chưa muộn.

    Vì tương lai con em chúng ta.

    Vài dòng gửi bác. Chúc bác nthuonghai vui và hạnh phúc .

    Chúc mọi người vui vẻ . Chúc diễn đàn phát triển .

    Củ Hành
     
  9. nthuonghai

    nthuonghai Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/11/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    vợ mình đã có thai 5 tuần. Mình đã đọc nhiêù và các tư liệu đều cho biết là vẫn có thể quan hệ vợ chồng bình thường khi vợ có thai. vì vậy vợ chồng mình vẫn quan hệ bình thường, khoảng 2 lần/tuần. Tối qua, lúc quan hệ thì mọi chuyện diễn ra bình thường. Nhưng sáng nay mình phát hiện trên drap giường có vết máu, ít thôi, nhưng mình lo lắm, vì ko biết máu từ đâu, mà sao tối qua lại ko thấy. Mình lo ko biết việc vơ chồng quan hệ có thực sự ảnh hưởng đến thai ko. Mọi người có lời khuyên nào cho mình ko. Cảm ơn mọi người
     
  10. MẸ WINNI

    MẸ WINNI HỘI DÊ 79 SG

    Tham gia:
    10/12/2006
    Bài viết:
    4,897
    Đã được thích:
    3,462
    Điểm thành tích:
    863
    Ui, mới 5 tuần mà quan hệ dày thế . BS nói phải kiêng trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối đó ...:(
    Thấy có máu là không ổn rồi , stop lại thôi nthuonghai ơi ...
     

Chia sẻ trang này