Chuột Rút Sau Khi Quan Hệ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chuột rút sau khi quan hệ là một trong những tai nạn phòng the phổ biến hiện nay. Không những làm gián đoạn “cuộc yêu” mà còn gây ra những đau đớn, khó chịu cho người nam hoặc người nữ. Lúc này các cơ ở bụng, cơ đùi, bắp chân và bàn tay bị co thắt đột ngột gây đau dữ dội, nhiều người không thể cử động cơ thể và phải dừng lại việc quan hệ tình dục.

    Theo đó thì tình trạng chuột rút sau khi quan hệ thường xảy ra đối với cả nam và nữ nhưng nữ giới nhiều hơn. Nguyên nhân bao gồm:


    Nguyên nhân chuột rút sau khi quan hệ ở nữ giới
    + Tác dụng phụ của vòng tránh thai: đặt vòng là phương pháp tránh thai an toàn và phổ biến hiện nay. Thế nhưng phương pháp này lại có một nhược điểm đó chính là gây ra tình trạng chuột rút sau khi quan hệ, nhất là trong những tuần đầu tiên sau khi đặt vòng.

    + Quan hệ trong khi mang thai: khi mang thai, phụ nữ có thể bị chuột rút nếu có quan hệ tình dục. Các cơn cực khoái sẽ gây nên co thắt tử cung mạnh và gây ra hiện tượng chuột rút nhất là ở những tháng cuối thai kỳ. Quan hệ tình dục ở thời kỳ mang thai không nguy hiểm nếu chọn đúng tư thế. Nếu chị em có tiền sử bị chảy máu, đau bụng, nhau thai nằm thấp,… thì nên hỏi ý kiến bác sĩ.

    + Quan hệ trong thời kỳ rụng trứng hoặc có kinh: khi quan hệ tình dục, cơn đau do giai đoạn hành kinh có thể được giảm bớt ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, áp lực do quan hệ tình dục sẽ tác động trên cổ tử cung và có thể gây ra những cơn đau sau đó. Phụ nữ đang trong thời kỳ rụng trứng và đang hành kinh có ít nhiều khả năng bị chuột rút hơn sau khi quan hệ tình dục. Ngoài ra việc “lên đỉnh” có thể tạo ra các cơn co thắt gây nên chứng chuột rút ở vùng bụng.

    [​IMG]

    + U xơ tử cung: mặc dù đây là khối u lành tính, nhưng chúng có thể nằm trong thành tử cung hoặc nằm bên ngoài. U xơ gây ra các triệu chứng như chảy máu kinh nguyệt nặng và đau bụng, cũng như là chuột rút sau khi quan hệ. Do sự va chạm trong khi làm "chuyện ấy" có thể tác động vào các khối u xơ, từ đó gây đau, cảm giác như bị chuột rút cơ bắp.

    + Lạc nội mạc tử cung: đây là sự phát triển của các mô tương tự như những mô phát triển trong lòng tử cung và bên ngoài tử cung. Bệnh này cũng có thể gây ra chuột rút nghiêm trọng và đau bụng cả trong và sau khi quan hệ, ngoài bệnh còn gây chảy máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt và đau đớn bất thường.


    Nguyên nhân chuột rút khi quan hệ ở nam giới
    + Sự căng cơ: cũng giống như khi tập luyện thể dục thể thao, hoạt động tình dục sẽ khiến vùng cơ xương chậu và cơ bụng của nam giới bị căng. Khi cơ bắp bị căng cứng, mất nước và đè nén ở tư thế không thoải mái quá lâu sẽ dẫn đến chuột rút.

    + Có vấn đề về đường tiết niệu: do bàng quang nằm ở phía trước nên rất dễ bị kích thích lúc đang quan hệ tình dục. Những người bị viêm hoặc nhiễm trùng bàng quang sẽ gây đau đớn, áp lực lên khung chậu cùng hệ thống tiết niệu gây ra chuột rút sau khi quan hệ.

    [​IMG]

    + Bệnh lây truyền qua đường tình dục: các bệnh lây qua đường tình dục nhất là nhiễm trùng chlamydia hay bệnh lậu đều gây ra cơn chuột rút tại ổ bụng sau khi quan hệ. Ngoài ra, biểu hiện còn là chảy mủ dương vật, tiểu buốt rắt, đau bụng dưới,...

    + Chấn thương cảm xúc: một số quý ông gặp phải các chấn thương cảm xúc hay ám ảnh về một vấn đề tình dục nào đó trong quá khứ dễ gặp phải tình trạng chuột rút sau khi quan hệ. Kể cả những lo lắng và căng thẳng hàng ngày cũng đều có thể là nguyên nhân gây căng cơ dẫn đến chuột rút.

    Tham khảo ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. Tiến GoGroup

    Tiến GoGroup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/9/2022
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    điều này làm ảnh hưởng không ít đến đời sống hôn nhân nói chung là chuyện phòng the nói riêng
     

Chia sẻ trang này