Chuyến Du Lịch Na Uy Khám Phá Những Vùng Đất Ấn Tượng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 6/10/2021.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Từ lâu, Na Uy đã là điểm đến đáng mơ ước của những ai yêu du lịch. Nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, đường bãi biển khấp khuỷu, nhiều vũng vịn, đồng cỏ xanh bao la. Để ngắm nhìn được những cảnh đẹp tinh túy thì hãy ghé thăm những địa điểm du lịch ở Na Uy, mỗi nơi mang một sắc màu riêng. Đặt mua vé máy bay đi Nauy giá rẻ nhất và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến tuyệt vời hấp dẫn.

    [​IMG]


    Vịnh Geirangerfjord

    Một trong những trải nghiệm tham quan Na Uy đáng để thử nhất, đó là chuyến du lịch bằng du thuyền trên những vịnh tráng lệ. Ngay cả những chiếc du thuyền đắt tiền nhất và lớn nhất cũng trở nên nhỏ nhắn khi đi dưới những mặt dốc thăm thẳm và lòng hồ rộng thênh thang. Và một trong những địa điểm du lịch ở Na Uy rất hợp để đi du thuyền là vịnh Geirangerfjold.

    [​IMG]

    Vịnh Geirangerfjold gây ấn tượng mạnh với các bạn bởi những thác nước ào ạt và những vách đá thẳng đứng. Vịnh này dài khoảng 15km, là 1 nhánh của vịnh Storfjord. Chỗ sâu nhất của vịnh đạt đến 233 mét, và khu vực phía Tây nông trại Syltevik Geirangerfjold là một trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất thế giới, được UNESCO công nhận vào năm 2005. Chính vì sự độc đáo về địa hình này mà khi hành khách đặt một tour du lịch vịnh Geirangerfjold đều sẽ được ngắm nhìn khung cảnh này.

    [​IMG]

    Vẻ đẹp của vịnh Geirangerfjold chưa dừng lại ở đó, nếu nhìn từ phía đại dương Na Uy, quốc gia thuộc phía Bắc của châu Âu, ra vịnh, hành khách sẽ phải trầm trồ bởi những cảnh vật thiên nhiên kỳ ảo, những vách đá sừng sững như những cây giáo lớn tưởng lên đến 1.400 mét. Bao bọc vịnh Geiranger, một trong những địa điểm xinh đẹp tại Na Uy là những khu rừng rất dốc, nơi có nhiều trang trại bị bỏ hoang và có nhiều thác nước trắng xóa được đổ thẳng xuống, tạo nên một khung cảnh tráng lệ, hùng vĩ của thiên nhiên. Hai thác nước nhiều người biết đến nhất trong vịnh Geirangerfjold là thác Seven Sisters và thác Sunitor.

    [​IMG]



    Hai thác này đối diện với nhau ở 2 bờ vịnh hẹp, và thác Sunitor được người dân địa phương nhắc đến bằng một câu nói không xa lạ là “con thác quyến rũ nhất vùng đất này”. Vịnh Geirangerfjold làm cho nhiều khách tham quan si mê, không nỡ bước chân về. Có ai đó từng nói, nếu đến Na Uy mà không đến Geirangerfjold là như chưa đến Na Uy, bởi tại đây hội tụ những cảnh đẹp đặc trưng cho vùng đất Bắc Âu này, từ những con vịnh hẹp, dài, những con thác trắng xóa, hùng vĩ, những vách núi cheo leo. Tất cả cùng nhau tạo nên một bức tranh phong cảnh thật đẹp.

    [​IMG]



    Mua chuyến bay từ đức về hà nội hôm nay liên hệ Aivivu để có chuyến bay về nước tiết kiệm

    Đảo Lofoten

    Đảo Lofoten là một quần đảo thuộc quận Nordland và là một trong những địa điểm du lịch tại Na Uy. Được biết đến bởi phong cảnh đẹp đến mức làm say lòng người với những ngọn núi hùng vĩ cùng đường bãi biển dài, cảnh vật trên đảo vẫn còn khá hoang sơ. Và điểm nhấn tuyệt vời của hòn đảo này chính là những cây cầu nhỏ và những con đường mòn chạy dọc theo chiều dài của quần đảo tạo nên một khung cảnh đẹp đến khó có thể miêu tả hết được.

    [​IMG]



    Có nhiều tài liệu cho rằng, quần đảo Lofoten có mối liên hệ nghiêm ngặt với thời đại Viking – một thời đại trong lịch sử Bắc Âu có niên đại từ khoảng 793 đến năm 1066. Hiện thời, trên quần đảo vẫn còn những dấu tích lịch sử chứng minh về những cuộc viễn chinh và chiếm đóng quy mô lớn của người Viking. Tại đây, khách tham quan có thể tham quan những nét văn hóa độc đáo của thời đại này.

    [​IMG]



    Điểm xem xét khi du lịch đảo Lofoten nơi được mệnh danh là điểm du lịch tại Na Uy chính là thời tiết khá thất thường, lúc nắng lúc mưa khó đoán trước được. Dù trời có tối sầm, mây đen ùn ùn kéo tới nhưng vài phút sau trời lại khá quang đãng. Hay dù trời đang nắng gắt nhưng thốt nhiên lại có cơn mưa kéo đến. Thế nên, khi tham quan, khách tham quan nhớ chuẩn bị thật lỹ lưỡng, phòng mọi trường hợp có thể xảy ra.

    [​IMG]



    Nhìn chung, Lofoten có khí hậu ôn hòa hơn nhiều so với các khu vực khác trên toàn cầu có cùng vỹ độ. Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 7, du khách có thể trải nghiệm ngắm cảnh mặt trời kéo dài đến tận nữa đêm. Và từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, ở khu vực phía Bắc là thời điểm xuất hiện cực quang, một cảnh quan kỳ diệu hiếm có trên toàn cầu.

    [​IMG]



    Trong khi, HST trên đảo rất giàu sang và nhiều chủng loại. Bạn có thể tìm thấy những rạn san hô đầy màu sắc, hàng triệu loài chim đại dương như đại bàng biển, chim cốc, hải âu cổ rụt và những loài sinh vật biển như rái cá. Và cả những loài động vật trên cạn trông rất dễ thương như voi lưng gù, những con cừu lang thang dọc biển. Nơi đây rất thích hợp cho những ai muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay từ mỹ đi việt nam liên hệ phòng vé Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm hồi hương về nước

    Bergen

    Nếi khách du lịch đã dành thời gian để ghé thăm đảo Lofoten thì không nên bỏ quan cơ hội được hòa mình vào thành phố Bergen. TP này được thành lập bởi vua Olaf III năm 1070. Với địa điểm địa lý khá dễ dãi, Bergen đã nhanh lẹ tạo ra và trở thành một trung tâm thương cảng sầm uất nhất lúc bấy giờ. Và sau này, Bergen được chọn làm thủ đô của Na Uy thuộc khu vực châu Âu đến tận thế kỷ XII. Đi dọc thành phố, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các công trình cổ điển được xây dựng từ thế kỷ trước những vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có, như Nhà thờ Đức Mẹ (thế kỷ XII), Pháo đài Bergenhus, tòa nhà Hakonl (được xây vào năm 1261 và tái thiết lại từ những năm 40 của thế kỷ XX), đại học Bergen (1948) và Nhạc viện (1905).

    [​IMG]

    Do tọa lạc ở gần cực Bắc, nên TP Bergen có mặt trời lặn rất trễ. Vào những tháng hé, du khách có thể ngắm mặt trời vào lúc 11 giờ đêm. Để có thể ngắm nhìn khung cảnh này một cách thơ mộng nhất, khách tham quan hãy ngồi các quán cà phê dọc bờ hồ, chờ cho mặt trời lặn xuống, khi ấy, những tia nắng cuối ngày rọi vào mặt hồ, tạo nên một khung cảnh lung linh, huyền ảo. Và khách du lịch có thể đón bình minh chỉ sau 6 tiếng nữa thôi, đây là một điều rất kỳ diệu chỉ có tại địa điểm du lịch tại Na Uy.

    [​IMG]

    Điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt cho thành phố Bergen, địa điểm du lịch tại Na Uy chính là những căn nhà đầy sắc màu. Nhà cửa ở đây thường được sơn những màu sắc rất sặc sỡ như đỏ thẳm, cam, vàng, hoặc xanh lá mạ. Đó là một công việc có chủ ý xuất phát từ thời xưa. Đa số các cư dân ở đây đều sinh sống bằng nghề đánh cá. Theo truyền thống, cư dân khi bắt được cá voi sẽ lấy máu của chúng để sơn lên các ngôi nhà bằng gỗ thông của mình. Điều này giúp các ngôi nhà bền và trông xin xắn hơn.

    [​IMG]

    Ngày nay, người ta không còn dùng máu cá voi để sơn lên nhà nữa thay vào đó là dùng sơn với nhiều màu sắc không giống nhau để tô lên. Hai màu sắc được người dân ở đây thích nhất đó là màu vàng và xanh lá mạ. Màu vàng tượng trưng cho màu của lá vàng mùa thu, mà xanh lá mạ là màu của thiên nhiên tràn đầy sức sống. Tuy Bergen, địa điểm du lịch xinh đẹp tại Na Uy, là một TP khá nhiều người biết đến và có diện tích khá lớn nhưng khung cảnh tại đây vẫn chan hòa với thiên nhiên, yên tinh và mơ màng bên bờ hồ Liilelungvanet trong xanh.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đến với xứ cờ hoa và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn.

    Sông băng Jostedalsbreen

    Jostedalsbreen là công viên băng lớn nhất tại châu Âu với diện tích băng lên đến 487 km vuông. Xen với phần băng đá là thung lũng hình chữ U với các trang trại, đồng cỏ, những dông sông xanh biếc tạo nên một cảnh đẹp hùng vỹ hiếm có. Đây cũng chính là địa điểm du lịch tại Na Uy mà các hành khách không nên bỏ lỡ.

    [​IMG]

    Công viên chính là nơi chuyển giao từ khu vực băng giá sang địa hình đồng cỏ, núi đá nên nơi đây có nhiều cảnh vật độc đáo mà không có nơi nào trên thế giới có được. Cũng chính vì đực điểm này mà hệ động thực vật của công viên rất đa dạng về giống loài. Nổi bật nhất trong công viên chính là hai dòng sông băng là Briksdalbreen và Nigargsbreen.

    [​IMG]

    Briksdalsbreen được bao bọc bởi những đồi núi tuyết tuyệt đẹp, phía dưới chân thác là những thảm cỏ xanh mướt. Đổ xuống thung lũng Briksdal từ độ cao 1200 mét nhưng phía trên ngọn thác lại là băng đá mang hình thù của một dông nước đang chảy xuống, phía dưới chân thác thì lại là một dông xanh lam đang chảy. Không những thế, các khách tham quan, những nhà thám hiểm còn có thể tìm hiểu, đi vào mặt phía trong dông nước đang hóa đá.

    [​IMG]

    Tren đường đi đến Briksdalsbreen, khách tham quan đừng quên ghé thăm thác nước Kleivafossen hùng vỹ, nơi hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia đến chụp hình nhất ở Na Uy. Từ những đặc điểm của thiên nhiên, Jostedalsbreen là điểm du lịch tại Na Uy rất phù hợp cho việc leo núi. Địa hình tại công viên rất nhiều chủng loại, có những khu vực núi băng đầy thử thách, đòi hỏi bạn phải có những tài năng leo núi nhất định. Để đảm bảo an ninh, các du khách có thể thuê người địa phương đi cùng để hưỡng dẫn cách leo núi bình an nhất.

    [​IMG]

    Trong khi, các khách du lịch có thể trải nghiệm các hoạt động khác như trượt tuyết, cheo thuyền, đi tàu tour du lịch công viên, cắm trại và rất nhiều hoạt động ngoài trời khác. Hình như, công viên còn có các viện bảo tàng để bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, sự xuất hiện cũng như hiểu thêm về khung cảnh thiên nhiên tại đây.

    [​IMG]

    Nếu có cơ hội được đặt chân đến quốc gia Na Uy, hành khách không nên bỏ lỡ những điểm đến trên, nơi hội tụ những cảnh sắc tựa như khung cảnh chốn thần tiên, làm nên tên tuổi của đất nước Na Uy trên bản đồ du lịch toàn cầu. Đặt mua vé máy bay từ Na Uy về Việt Nam liên hệ phòng vé máy bay Aivivu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này