Thông tin: Chuyên gia xử lý triệu chứng tiêu hoá tại gia

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 2/5/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Trong những năm đầu đời, trẻ có thể có nguy cơ gặp phải những triệu chứng tiêu hoá dẫn tới tình trạng quấy khóc, còi cọc, suy dinh dưỡng…vì không thể hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết…do hệ tiêu hóa non nớt của bé chưa phát triển chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, phương pháp nhận biết, xử lí và phòng tránh lại không quá phức tạp và mẹ có thể áp dụng tại nhà như một chuyên gia thực thụ.

    Tại sao trẻ nhỏ có nguy cơ gặp triệu chứng tiêu hoá

    Nhìn chung, hệ tiêu hoá của trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện ở tất cả các bộ phận cấu thành. Cụ thể, niêm mạc của trẻ dễ bị khô dẫn đến tổn thương và viêm nhiễm, hoặc mắc các bệnh nấm ở miệng vì giai đoạn này, niêm mạc khoang miệng còn rất mềm với nhiều mạch máu nhưng tuyến nước bọt lại chưa phát triển. Chất độc hoặc các thức ăn không có lợi cho hệ tiêu hoá dễ dàng xâm nhập vào máu gây ngộ độc khi thực quản của trẻ tuy dài nhưng lại mỏng hơn thực quản của người lớn và thành ruột non còn rất mỏng. Hệ thần kinh chưa hoàn thiện cũng khiến trẻ dễ bị rối loạn tiêu hóa.
    Những rối loạn tiêu hoá của trẻ cũng có thể xuất phát từ tình trạng căng thẳng tâm lý, lo lắng…Mặt khác, hệ tiêu hoá của trẻ thiếu men không tiêu hóa được đường lactose hoặc khó tiêu hóa đạm trong sữa công thức cũng là nguyên nhân phổ biến. Ngoài ra, nếu mẹ cho bé bú không đúng tư thế hay thay đổi thành phần bữa ăn cũng gây ra những “trục trặc” cho đường tiêu hoá của trẻ.

    [​IMG]

    Trong những năm đầu đời, trẻ có thể gặp phải các vấn đề về tiêu hoá

    Giải pháp đơn giản áp dụng tại gia

    Nhằm giúp trẻ có thể “ăn xuống, uống tiêu” và dễ khởi động quá trình tiêu hoá, mẹ đừng quên áp dụng những phương pháp giúp trẻ ợ hơi sau khi ăn, như cách đặt trẻ nằm sấp trên cánh tay của mẹ, bàn tay mẹ đỡ lấy cằm trẻ, dùng tay còn lại xoa hoặc vỗ nhẹ lên lưng trẻ. Ngoài ra, trẻ cũng cần được khuyến khích vận động, được xoa bụng khi đi vệ sinh đại tiện, được cho bú bằng dụng cụ thích hợp và ăn hoặc bú sữa theo nhu cầu.

    [​IMG]

    Bổ sung cho trẻ dinh dưỡng dễ tiêu hoá & hấp thu có thể giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất và trí não

    Trong khi đó, BS Nguyễn Anh Tuấn – Thư ký Chi hội Tiêu hóa Gan mật Nhi Việt Nam cũng lưu ý rằng, việc chủ động chọn lựa nguồn dinh dưỡng bổ sung phù hợp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho hệ tiêu hoá của trẻ phát triển khoẻ mạnh. Mẹ nên chú ý chọn lựahệ dưỡng chất tiên tiến Tummy Care như một nguồn dinh dưỡng bổ sung phù hợp có công thức bao gồm hỗn hợp đường bột kép và đạm Whey chất lượng cao đã được thủy phân một phần giảm lactose, giúp dễ tiêu hóa, hấp thu hiệu quả, giảm rắc rối tiêu hóa. Ngoài ra, hỗn hợp chất béo đặc biệt, không chứa dầu cọ cùng với công thức tăng cường chất xơ GOScó lợi cho cơ thểcũng góp phần quan trọng vào việc giúp trẻ dễ tiêu hóa, gia tăng hấp thu chất béo và canxivà các dưỡng chất có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

    Nguồn: Hải Anh - Ambient
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này