Thông tin: Chuyển topic "Giải đáp các thắc mắc về bệnh đường ruột ở trẻ nhỏ"

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi bacsitieuhoa, 3/7/2009.

  1. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chúng tôi xin thông báo với các bậc cha mẹ rằng chủ để "Giải đáp các thắc mắc về bệnh đường ruột ở trẻ nhỏ" đã được chuyển sang chuyên mục "Sức khỏe gia đình" và được đổi tên thành "Giải đáp các vấn đề về dinh dưỡng và tiêu hóa ở trẻ em và người lớn".
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=54150
    Các bậc phụ huynh nào có câu hỏi, xin vui lòng đặt câu hỏi trong chủ đề mới này. Chúng tôi sẽ cố gắng để trả lời các câu hỏi trong thời gian sớm nhất có thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacsitieuhoa
    Đang tải...


  2. Me_Cu_Kem

    Me_Cu_Kem Bán buôn - bán lẻ!

    Tham gia:
    3/10/2008
    Bài viết:
    7,895
    Đã được thích:
    443
    Điểm thành tích:
    223
    Rlth

    Con nhà em 6 tháng vừa bị RLTH xong, giờ output tam ổn nhưng em nghe nói cái này hay bị đi bị lại, con em bị đi ỉa chảy, khỏi, đi phân sống có nhầy hạt lổn nhổn, nát, sau đó uống men tiêu hoá giờ thì đỡ, em băn khoăn bây giờ chế độ ăn dặm của cháu có phải kiêng khem gì không em cảm ơn Bác sĩ ah
     
  3. haiduongtr

    haiduongtr Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/7/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thưa bác sĩ!
    Theo như bác sĩ khuyên dùng kidlac cho cháu nhà tôi. Tôi đã dùng thử hôm qua nhưng thấy số lần đi của cháu tăng lên 5-6 lần và đi co nhiều nước, bọt.
    Vậy thưa bác sĩ có phải là ngày đầu dùng thuôc thì bao giờ số lần cũng tăng lên sau đó mới giảm đi a?
    Tại cháu bị lâu quá nên tôi cũng lo và suốt ruột vì cháu uống nhiều loại thuốc quá ma chưa thấy đỡ.
    Kính mong bác sĩ thông cảm và giúp đỡ.
     
  4. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28

    Ở tuổi cháu, đặc biệt chú ý đầu tiên chế độ ăn dăm:

    Về nguyên tắc chung, từ 4-6 tháng,tập ăn dặm bằng bột loãng: Tập ăn từ ít đến nhiều (1/3 - 1/2 chén - 1 chén/ ngày); từ lỏng đến đặc ( từ bột 5% đến bột 10%); từ ít chất (bột gạo + một loại thực phẩm khác như trứng hoặc sữa...) đến nhiều chất (bột + đạm: thịt , trứng, sữa, tàu hủ ... + dầu + lá rau xanh ...). Trẻ cũng đã ăn được xác ( cái ) thức ăn , cho ăn tăng từ từ, nếu chỉ cho trẻ ăn nước thì sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng ( sắt và Protein). Không nên nêm muối, đường, bột ngọt vào bột của trẻ.
    Trên khi 6 tháng, tất cả các trẻ phải được cho ăn dặm bằng bột đủ 4 nhóm thức ăn (bột + đạm + dầu + rau). Ngày ăn 3-4 bữa bột ( hoặc cháo)
    Bú mẹ kéo dài đến 2 tuổi. Chi có thể xem và theo doi chế độ ăn của bé, đường ruột của từng trẻ có thể có sự khác nhau trong việc tiêu hóa, thường thường bắt tuổi ăn dăm cơ thể có những ezyme tiêu hóa bột (chuyển thành đường hấp thụ), men tiêu hóa đạm chậm hơn ( tiêu hóa protein -thịt, cá), sau đó nữa mới tiêu hóa được các loại chứa carbonhydate ( rau, quả). Cũng có nhiều trường hợp vì sợ thiếu đạm mà cho ăn nhiều thịt, hay sợ thiếu vitamin và chất xơ cho ăn nhiều rau-quá cũng không ổn đấy, vì ruột bé chưa đủ lượng ezyme cần thiết để tiêu hóa hết sẽ gây ra rối loạn.
    Chị có thể mô tả cụ thể ngày hôm qua chi cho bé ăn như thế nào để tôi cân nhắc.
    Về men vi sinh giúp ổn định đường ruột, có thể từ 2 nguồn chị đang dùng : từ Ya-ua và từ Kidlac. Trong 2 loại thì Kidlac thì không nên bỏ, chỉ có thể thử bỏ Ya-ua, thỉnh thoảng cũng có trường hợp không phải hoàn toàn phù hợp vì trong Ya-ua vẫn cò chứa một lượng đáng kể lactose, và chức nhiều sản phẩm phụ khác nhất là hơi "chua" và cũng có yếu tố kích ứng và dị ứng ( người bị chàm, cơ địa dị ứng dùng Ya-ua bị nặng hơn).
    Một điều nên xem xét nữa, có phải bé đang ăn dặm chưa tiêu hóa tốt hết thức ăn, nếu đúng thì chị dùng " men tiêu hóa" thêm tạm thời, nên chọn thuốc nhỏ giọt Neopeptin, uống theo hướng dẫn ( nhớ không quá 7 ngày)
     
    haiduongtr thích bài này.
  5. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chao cac me, chung toi da chuyen sang topic "giai dap cac thac mac ve dinh duong va tieu hoa o tre va nguoi lon" trong muc suc khoe gia dinh. Goi thong vao topic cu co the chung toi khong kien tra de tra loi.
    Cam on
     
  6. bacsitieuhoa

    bacsitieuhoa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2009
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Chi co thể tham khao phan tra loi cua chung toi o muc giai dap thac mac cua me Haiduongtr.
     

Chia sẻ trang này