Thông tin: Citicolin Là Gì Và Có Tác Dụng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mpldtienphat, 28/3/2018.

  1. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chăm sóc sức khỏe - Thời gian gần đây nhiều sản phẩm hỗ trợ trí não ngoài những thành phần thông dụng như ginkgo biloba, coenzyme, cafein, rutin… xuất hiện thêm hoạt chất mới trong thành phần đó là citicolin. Vậy citicolin là gì và có tác dụng như thế nào?


    [​IMG]


    Tác dụng của citicolin là gì?

    Hoạt chất Citicolin được dùng để điều trị bệnh Alzheimer và các dạng bệnh mất trí khác, chấn thương đầu, bệnh mạch máu não như đột quỵ, mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác, bệnh Parkinson, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và tăng nhãn áp.

    Bạn nên dùng citicolin như thế nào?

    Đọc hướng dẫn dùng thuốc được dược sĩ cung cấp trước khi bạn bắt đầu sử dụng thuốc này và mỗi lần sử dụng lại thuốc. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

    Liều dùng được dựa trên tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng điều trị của bạn.

    Không được tự ý ngừng, uống thuốc nhiều hơn hoặc thường xuyên hơn so với chỉ định của bác sĩ.

    Báo với bác sĩ nếu tình trạng bệnh của bạn không thuyên giảm hoặc trở nên nặng hơn

    Bạn nên bảo quản citicolin như thế nào?

    Bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng. Không bảo quản trong phòng tắm. Không bảo quản trong ngăn đá. Mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ. Giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

    Không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu. Vứt thuốc đúng cách khi thuốc quá hạn hoặc không thể sử dụng. Tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc an toàn.

    Liều dùng

    Những thông tin được cung cấp không thể thay thế cho lời khuyên của các chuyên viên y tế. Hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

    Liều dùng citicolin cho người lớn là gì?

    Thuốc uống:

    Đối với chứng suy giảm khả năng suy nghĩ do tuổi tác: uống 1000-2000 mg citicolin mỗi ngày.

    Đối với bệnh đang xảy ra do các mạch máu chèn ép não (bệnh mạch máu não mãn tính): uống 600 mg citicolin mỗi ngày.

    Đối với việc điều trị tức thời cho tình trạng đột quỵ do cục máu đông (đột quỵ thiếu máu não cục bộ): uống 500-2000 mg citicolin mỗi ngày bắt đầu trong vòng 24 giờ sau khi bị đột quỵ.

    Tiêm tĩnh mạch: Nhân viên chăm sóc sức khỏe thực hiện tiêm tĩnh mạch citicolin để điều trị chứng giảm khả năng tư duy liên quan đến tuổi , bệnh mạch máu não mãn tính.

    Thuốc tiêm: Nhân viên chăm sóc sức khỏe thực hiện tiêm citicolin cho người bệnh mạch máu não mãn tính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mpldtienphat
    Đang tải...


  2. mpldtienphat

    mpldtienphat Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu bạn đang 1 trong các tình trạng sau: đau đầu,mất ngủ,hoa mắt,chóng mặt,ù tai,suy giảm trí nhớ,rối loạn tiền đình,hay bị tê nhức tay chân,nhức mỏi tay chân,ngủ không ngon giấc,đau mỏi vai gáy,học tập và làm việc căng thẳng thì đây là những dấu hiệu của chứng trí não hoạt động kém.Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách giúp tăng tuần hoàn máu đến não nhé!

    Món đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là cam quýt.Bởi vì cam quýt có chứa hàm lượng vitamin cao như : A,C,B1.Cực kỳ tốt cho hệ thần kinh khi mà các chất này có tác dụng loại trừ và tiêu diệt các loại thực phẩm có lượng axit có hại cho hệ thần kinh của chúng ta.Nên mỗi ngày hãy bổ sung cho mình lượng vitamin từ cam quýt đầy đủ nhé.

    Món thứ 2 đó chính là sữa.

    [​IMG]

    Sữa cung cấp phải nói là rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và đặc biệt là cho não bộ.Nếu bạn thường xuyên mất ngủ vào ban đêm thì hãy thử ống 1 ly sữa nóng trước khi ngủ sẽ đem lại cho bạn 1 giấc ngủ sâu và ngon hơn.

    Món tiếp theo là cá.Lượng protein và canxi có dồi dào trong cá sẽ giúp não phát triển nhất.Đặc biệt là cá hồi có chứa axit béo omega3 cực kỳ tốt cho mắt và não.Ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

    Món kế tiếp phải kể đến đó là trứng.Trong trứng có chất lecithin rất nhiều.Chất này giúp sản xuất ra acetylcholine.Có công dụng trực tiếp đến mô não.
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    thêm hiểu biết thêm cách sử dụng thuốc thông thái. cảm ơn chủ topic nhé
     

Chia sẻ trang này