Tranh luận: Close

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi nguoikhiemthi, 9/7/2016.

  1. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    Tạ Thu Thủy sinh năm 1984 tại Hà Nội. Ngoài công việc văn phòng, chị còn là một dịch giả và tác giả của cuốn sách Táo tợn, phiêu diêu, quyến rũ. Dù đã lập gia đình và có một bé trai xinh xắn, nhưng chị Thủy lại có quan điểm lạ lùng: “Làm sao mà phải giữ chồng?”.

    Theo chị Thủy, chưa bao giờ những từ khóa như "ngoại tình", "đánh ghen", "người thứ ba" trở nên hot như hiện nay. Đa phần phụ nữ đang gặp phải "áp lực" trong chuyện chăn gối và giữ chồng. Cách đây không lâu, một người bạn của chị từng than thở: "Đàn bà thật là cái giống khốn khổ khốn nạn không đâu bằng. Đi làm thì lo nịnh sếp, lo công việc, lo cạnh tranh thăng chức tăng lương, lo đồng nghiệp kèn cựa. Đến khi về nhà thì lo cơm nước, giặt giũ, chăm chồng chăm con bở hơi tai, thế mà đến đêm còn phải trăn trở chuyện ngủ với chồng". Chính người bạn ấy cũng thú nhận: "Nói thật chị chẳng có tí nào hứng với chả thú nhưng nếu không cố, lão ấy lại đi tìm con khác thì có mà xong chuyện".

    Chị Thủy rất tâm đắc câu nói của nhà văn Mỹ Nathaniel Hawthorne: "Tình yêu như con bướm. Khi bạn chạy đuổi theo thì khó mà bắt được nó. Nhưng nếu bạn ngồi xuống thật yên, có thể nó sẽ lại bay tới đậu ngay trên đầu bạn".

    Tình dục, có thể nói là một trong những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng đến chất lượng đời sống của các cặp vợ chồng. Chị Thủy tâm sự, trong trào lưu mua hàng trên mạng, những mặt hàng đồ lót, đồ ngủ gợi cảm tràn ngập khắp các website và luôn có một vị trí nhất định với giới nữ văn phòng. Nó khiến chị đột nhiên nhớ lại thời sinh viên, khi đi qua một cửa hàng đồ lót: "Lúc ấy, tôi và đám bạn cứ lăn ra cười cái bộ đồ màu hồng có chùm bông đỏ phất phơ gắn đúng mấy vị trí chủ điểm, thế mà hôm sau đã thấy bộ đồ ấy được bán hết rồi. Thế mới biết nhu cầu được trở nên sexy của chị em nóng đến mức nào".

    Bà mẹ 8x cũng cho rằng, những quan niệm lệch lạc về chuyện chăn gối đang khiến phụ nữ phải chịu "khổ" theo nhiều nghĩa, trong khi đó: "Tình dục không phải là một thứ cố định theo khuôn mẫu một là, hai là. Nó đòi hỏi chúng ta tự nhiên, thoải mái, ham muốn và buông thả. Ta không thể làm quấy quá cho xong, không thể miễn cưỡng mà cố chiều. Nó đòi hỏi chúng ta phải tập trung toàn bộ cơ thể, tâm hồn, một phần sức lực và cuối cùng là một khoảng thời gian nhất định cho nó. Ta không thể làm cho đối tác hạnh phúc nếu vừa làm tình vừa nghĩ chuyện chợ búa công ty. Ta cũng không thể khiến người kia thoải mái nếu vừa làm tình vừa bận lo lắng không biết ông ấy có để ý vòng eo 'xổ lồng' và những vết rạn sau sinh trên bụng mình không? Trong lúc làm chuyện đó, quý ông chẳng nghĩ gì cả ngoài cảm giác của chính mình. Bởi đơn thuần nếu nghĩ ngợi lo lắng trong lúc đó thì họ sẽ rất dễ rơi vào hoàn cảnh 'trên bảo dưới không nghe'. Thậm chí, một vài chị em còn không dám thể hiện cảm xúc của mình bởi họ sợ nếu tỏ ra vui thích quá thì sẽ bị chồng cho là dạng hư hỏng".

    Chị Thủy không ngại ngần "vạch trần" những ham muốn của cánh đàn ông: "Thực ra đúng là đàn ông nào cũng chăm chăm muốn lấy vợ ngoan, vợ trong trắng nhưng rồi chẳng bao lâu lại họ bỏ mặc chính người vợ trong trắng ấy ở nhà để đi tìm niềm vui nơi những 'gái hư' chính hiệu. Bản thân họ không thích sự hư hỏng nhưng lại bị cái điêu luyện từ hư mà thành cám dỗ. Đàn ông cũng mâu thuẫn chẳng kém gì phụ nữ vậy. Thế nên phụ nữ cứ thoải mái thể hiện cái sự 'hư hỏng' của mình đi, bởi còn gì tuyệt hơn một cô vợ ngoan nhưng lại có 'cái điêu luyện từ hư mà thành' cơ chứ?".

    Chị cũng không tán thành việc phụ nữ "cắm đầu cắm cổ" nấu nướng, dọn dẹp phục vụ gia đình, hy sinh tất cả thời gian cũng như những thú vui thời con gái cho cái gọi là "trách nhiệm người giữ lửa gia đình" rồi một ngày sững sờ như sét đánh ngang tai khi vô tình thấy tin nhắn yêu thương từ một dãy số xa lạ trên máy điện thoại của chồng. Thực chất, đàn ông cần một người bạn đời biết san sẻ chứ không phải một bà bếp, một ô sin, một người dọn dẹp đầu bù tóc rối.

    "Tình dục của chúng ta đơn giản, tự nhiên, sung sướng và thoải mái. Ta muốn dữ dội thì sẽ dữ dội, muốn dịu êm có thể dịu êm. Ta có thể nghe nhạc cổ điển và đốt nến trong phòng ngủ hoặc nằm dài trên thảm cỏ ngay sát trường đua xe rú rít tiếng động cơ. Trên giường là nơi chúng ta bản năng nhất và thật thà nhất", Tạ Thu Thủy chia sẻ quan niệm của mình.

    Bà mẹ 8x quan niệm phụ nữ không nên lúc nào cũng canh cánh giữ chồng mà hãy "thả mình ra" để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống: "Hãy làm những điều mình vẫn muốn nhưng chưa bao giờ làm như là đi du lịch khám phá thế giới, đi mua sắm, tham gia một lớp học làm bánh, sưu tập tiền xu hay theo đuổi một thú vui kỳ quặc phù phiếm nào đó. Chồng bạn lớn rồi, anh ta biết làm thế nào để không bị đói và biết cách vệ sinh cá nhân cho mình. Con bạn - trừ phi còn sơ sinh - nếu không chúng nó thiếu bạn một, hai ngày cũng không sao cả". Theo chị, phụ nữ thông minh là những người biết gửi đến chồng thông điệp: "Mỗi ngày của em lại là một ngày khác, bận rộn và thú vị. Anh và con là điều tuyệt vời nhất em có được trong cuộc sống này nhưng ngoài ra thì em cũng vẫn có những điều tuyệt vời khác nữa".

    Nói về nỗi sợ hãi mất chồng của phụ nữ hiện đại, chị Thủy thản nhiên cho rằng: "Vợ có lợi thế hơn bồ rất nhiều", bởi "họ có thể đẹp xinh, ngực to eo mảnh, nũng nịu mới lạ. Nhưng mới nào rồi cũng sẽ thành cũ, nhan sắc nào rồi cũng phải tàn phai, lúc đó nàng ta sẽ còn lại gì? Còn chúng ta, nhan sắc của chúng ta là nhan sắc 'chín', ta có những năm dài cuộc sống tôi luyện cho sự đằm thắm sâu xa, ta hiểu rõ những ông chồng muốn gì, cần gì chứ không nằng nặc vòi vĩnh cái này cái khác, ta có chung với họ con cái, tài sản, những mối quan hệ và vô vàn điều không tên khác... Vậy nên, làm sao mà phải giữ chồng?".

    Hà Thu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguoikhiemthi
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này