Có nên cấm con chơi game

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi bong09, 22/4/2013.

  1. bong09

    bong09 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    3,186
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223
    Các mẹ ơi, mình có bé trai 8t, cũng như các bạn khác, con mình thích chơi game, mặc dù đam mê lớn nhất của cháu là đá bóng, từ lúc 3t thường xuyên đi đá bóng với bố (1 lần/ tuần)
    mình muốn hướng con đến các sở thích lành mạnh như chơi thể thao, bơi lội, đọc sách, à mà con cũng thích đọc truyện tranh vì từ khi biết đọc mẹ đã cho đọc doremon rồi ngồi cười 1 mình suốt.
    Mình ko muốn con nghiện game nên mình hạn chế hết mức có thể, nhg có lẽ vì thế mà con ham hơn, khi ko có mẹ giám sát là con tìm cơ hội để đc chơi như mượn điện thoại của chú, bác, ...
    Các mẹ có kinh nghiệm gì hay cùng trao đổi nhé, mình có nên cho con chơi thoải mái để con khỏi thèm quá hóa nghiện ko ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bong09
    Đang tải...


  2. caixanhhoa

    caixanhhoa Dau goi, Sap vuot toc nam

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    22,320
    Đã được thích:
    3,190
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Em nghĩ là không nên cấm quá nên quy định cho con chị một thời gian cố định nào đó được chơi, chứ cấm quá thì con chị lại đi chơi chỗ khác thì sao.
     
  3. bong09

    bong09 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    3,186
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    uh, chị cũng nghĩ vậy nên có thời gian chị qui định khi con ăn tối xong, chuẩn bị sách vở đầy đủ theo thời khóa biểu của ngày hôm sau, rồi con đc chơi khoảng 15'. nhg vì muốn đc chơi nên con ăn uống rất qua loa, học bài cũng ko cẩn thận, kiểu như làm cho xong để còn chơi.
    cả ngày con đi học rồi, chẳng có lúc nào rảnh nữa
     
  4. tamphaithien

    tamphaithien Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/7/2011
    Bài viết:
    2,004
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Tối qua em có nghe VOV câu chuyện một người mẹ, kể về chuyện con trai lớp 12 của chị ấy mải mê chơi game, trốn học chơi game, bị mẹ mắng thì vác theo xe máy, bỏ nhà đi 1 tuần. 1 tuần sau mò về kêu là bán xe để trả nợ vs ăn chơi hết rồi. Người mẹ ấy đăng bài lên mong nhận được lời khuyên của chuyên gia.
    Con trai chị còn nhỏ, 8t, chị nên hướng cho bé, để bé có thói quen hoạt động thể thao và các hoạt động có ích khác. Còn điện tử, chị nên quy định riêng 1 khoảng chời gian dể bé chơi, hết giờ sẽ không cho chơi nữa. Khi bé chơi, mình nên gima sát bé, đê bé không chơi những trò bạo lực, ảnh hưởng không tốt. Còn vệc bé mượn điện thoại cô, dì, chú bác chơi điện tử thì chị có thể góp ý và nhắc nhở để cô dì chú bác hạn chế cho bé mượn máy.
    Em góp ý vậy, không biết đúng không nữa. Ccá mẹ xem rồi góp ý nhé.
     
  5. qlinh

    qlinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/12/2012
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Trẻ con lúc nào cũng ham chơi, mà game lại rất thú vị đối với các bé trai. Nên chuyện bé thích chơi game là không tránh được chị ạ. Em rút kinh nghiệm từ nhà 1 người bạn của em. Cậu đấy thường xuyên dành thời gian rảnh để chơi game cùng cháu bé, như vậy vừa giúp cháu vui, được chơi với bố mẹ và cũng kiểm soát thời lượng chơi game của cháu. Bên cạnh đó hướng cháu đến các hoạt động ngoại khóa, thể thao để cháu xao nhãng bớt việc chơi game.
    Chị không nên ép buộc và cố gắng kiếm soát cháu. Như thế chỉ thêm chống đối, khi không có bố mẹ cháu sẽ tìm cách chơi và nói dối chị ạ.
     
  6. mrvuong_82

    mrvuong_82 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Cấm quá bọn chúng càng ham hơi đó các mẹ à. Thường bé trai rất ham chơi, nếu con đã ý thức thì các bậc cha mẹ lên cố gắng khuyên răn con.
     
  7. bong09

    bong09 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    3,186
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    thời nay sao nuôi con vất vả, dạy con cũng khó thế các mẹ nhỉ, bé thì lo ăn lo ngủ, lớn thì lo học lo chơi, vài năm nữa con mình đến tuổi teen, còn lo con dính vào tệ nạn nữa chứ,
    các mẹ có chiêu gì hay cùng chia sẻ nhé, chứ mình thấy cấm con ko đc, mà cho con chơi tự do cũng ko ổn vì mình ko có tí time nào để ngồi chơi với con đc, hic
     
  8. trangthutran

    trangthutran Thành viên mới

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    trẻ con thường có cái kiểu càng cấm càng làm càng tò mò muốn biết, tốt nhất là ngay từ đầu không cho tiếp xúc nhiều là dễ nhất, nhưng nếu bé nào không bị mê quá thì biết trước về mấy thứ công nghệ ấy cũng tốt
     
  9. giovacat09

    giovacat09 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/4/2013
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    cũng không hẳn đâu mẹ nó, chơi game tốt cho não của bé trai lắm đấy, chị càng cấm càng không cản được đâu, có cái mình hạn chế thôi, miễn là nhận thức của bé với công việc học tập không ảnh hưởng gì là được
     
  10. kid_land

    kid_land Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/3/2013
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    chơi cũng tốt cho bé! tạo cho bé có khả năng nhanh nhậy, bít chiến lược! hihi. nhưng cũng chơi ít thui! còn học tập nữa chứ!
     
  11. Haoem

    Haoem Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    7,741
    Đã được thích:
    905
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Mình nghĩ là vừa kết hợp cho bé học và chơi, ko nêm cấm quá khiến bé sinh ra tò mò lại nguy hiểm hơn!
     
    bong09 thích bài này.
  12. thuyha1961

    thuyha1961

    Tham gia:
    23/2/2011
    Bài viết:
    16,272
    Đã được thích:
    4,417
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Có lợi :
    - Giúp bạn xả stress mỗi khi áp lực và mệt mỏi trong học tập, công việc.Game online là một thành tựu của khoa học kĩ thuật rất là cao.Xét về bổ ích chắc chắn nó hơn tất cả các loại game khác!Play station,Xbox các game khác cho dù chơi tới đâu cũng là mình chơi với cái máy,riêng Game online đó là một lọai game trực tuyến người chơi đối điện với ta là một bộ óc chứ ko phải một máy tính khi chơi ta còn có thể kết bạn qua nói chuyện,tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh.
    Có hại :
    - Chơi games tốn thời gian. Đây là điểm không ai phải bàn cãi! Với thời gian đó, ta có thể làm được rất nhiều việc, học tập, vui chơi với bạn gái, làm kiếm tiền hay đơn giản hơn là chơi thể thao. Vậy mà ta lại không thể làm được, chỉ vì ta đã tiêu tốn quá nhiều thời gian vào games.

    - Chơi games tốn tiền. Đây có lẽ cũng là một điểm mà ai cũng thấy. Chơi ở nhà thì tốn tiền điện, tiền hao mòn máy móc, nhưng thực ra ko đáng kể. Nếu bạn chơi ở tiệm net, 3k/1h thì bạn mới thấy tiền bạc ra đi nhanh như thế nào. Thông thường, một gamer muốn đạt đến đẳng cấp tạm gọi là pro trong games của mình chơi thì phải chơi ít ra là khoảng 5-6 tiếng/ngày, vào những ngày cuối tuần còn nhiều hơn. Tính ra, mỗi tháng bạn sẽ phải chi phí nhiều tiền bạc cho games

    - Chơi games làm đầu óc trở nên mê mụi. Để giải thích cho việc này, bạn hãy nhìn lại 2 luận điểm trên, bạn sẽ suy ra được ngay thôi. Một ngày hết 1/3 thời gian cắm cúi trong games, đầu óc chỉ nghĩ đến games thì thử hỏi thời gian đâu bạn có thể thư giãn, có thể đọc báo, chơi thể thao, hay ít ra là giải trí với bạn bè. 2/3 thời gian còn lại bạn đã phải giành cho ngủ, ăn và những sinh hoạt ngày thường, thì thử hỏi liệu đầu óc của bạn đến đâu? Lại còn thức khuya. Đối với gamer, overnight là một khái niệm hết sức bình thường. Có thể thời gian đầu, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, nhưng rồi đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ quen dần. Nhưng ai học sinh học cũng biết khi người ta không ngủ đủ giấc, hoặc thức đêm nhiều thì đầu óc cực kì mệt mỏi.

    - Chơi games online làm bạn học tệ đi, làm việc tệ hơn và con người trở nên lờ đờ. Điều này cũng được dễ dàng suy ra từ sự hao mòn sức khỏe, tốn thời gian cũng như đầu óc bị chai cứng. Hầu hết gamer đều ít đến lớp, có đến cũng ngủ hoặc theo dõi bài cho có lệ. Vậy thì chắc chắn rằng không thể nào học tốt được rồi. Quả thực, khi đã mê mụi, người ta càng khó thoát ra hơn.

    - Chơi games làm hẹp mối quan hệ của bạn. Đây là một điểm mà ít bạn nhận ra. Bạn có thấy là trong thời gian bạn đắm chìm trong games, bạn không có nhiều thời gian giao lưu với bên ngoài. Bạn chỉ giao tiếp với mức trung bình, thậm chí còn có khuynh hướng tồi tệ hóa các mối quan hệ đi. Mọi sự tập trung của bạn là games hay các mối quan hệ trong games. Trong games, bạn quen càng nhiều bạn thì ngoài đời, bạn bè thực sự của bạn càng ít đi, mối quan hệ khác cũng giảm dần. Games online là thế giới ảo, có thể qua đó bạn sẽ có thêm một số bạn thân thiết, nhưng con số đó thực ra không nhiều, và nó không bù đắp lại những người bạn và những mối quan hệ tốt mà bạn đã đánh mất. Và một điểm quan trọng nữa, nếu bạn có người yêu, bạn sẽ rất dễ mất cô ấy, bởi bạn đã không chăm sóc cho nàng đầy đủ, có khi còn coi Character của mình cao hơn nàng, và quí cô vợ trong games còn hơn cô ấy. Đã có không biết bao nhiu bạn nữ chia tay bạn trai là gamer khi không chịu nổi những tình trạng này.

    -Chơi games làm bạn dễ dẫn đến tâm trạng dễ cáu gắt, lầm lì và ít nói ( nhất là đối với cha mẹ!! ). Bởi những lúc không được chơi, bạn sẽ ở trong cảm giác thiếu thốn, bồn chồn, và chỉ cần một ngòi châm nhỏ thì....cãi vã là điều không thể tránh khỏi.

    - Khi bạn đã bỏ được games online, bạn dễ rơi vào cảm giác hụt hẫng, trống rỗng, giống như khi bạn bỏ xong ma túy vậy. Bạn đã quá quen với một thời gian biểu khi còn chơi games, quá quen với máy tính. Khi bạn dừng lại, những mối quan hệ ngày trước sẽ không còn như xưa, bạn dễ nản, nhiều khi không biết làm gì, và dễ quay lại với games.

    Hại nhiều hơn lợi nên hạn chế cho trẻ chơi game
     
    thubigbong09 thích.
  13. Nhoccuty

    Nhoccuty Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    9/12/2012
    Bài viết:
    8,445
    Đã được thích:
    1,368
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    cấm thì không nên, nhưng nên kiểm soát thời gian khi cho con chơi game. :)
     
    bong09 thích bài này.
  14. bong09

    bong09 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    3,186
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    đọc bài của bạn thuyha mà khiếp, he, đúng là hại nhiều hơn lợi, nhg vì nó hiện hữu trong cs hàng ngày, nếu cứ cấm con thì nó thành tụt hậu, thua kém bạn bè, ...
     
  15. thubig

    thubig Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2013
    Bài viết:
    2,042
    Đã được thích:
    265
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Chị nên cho cháu chơi, càng cấm cháu càng khó chịu nhưng chị chọn ra một số trò thôi và quản lý thời gian chơi. Tốt nhất trò nào mà chị hoặc anh có thể chơi chung với cháu ấy :)
     
    bong09 thích bài này.
  16. bong09

    bong09 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    20/6/2009
    Bài viết:
    3,186
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Cảm ơn góp ý của b, m cũng đang áp dụng cách này nhg chơi cùng con thì m ko có time vì còn bận baby, 3 nhóc cơ mà, hihi
     
  17. haitom

    haitom Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2013
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    cái gì cũng có hai mặt của nó mẹ bé ạ. Không nên quá khắt khe với chắu
     
    bong09 thích bài này.
  18. aquagreen.vn

    aquagreen.vn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/10/2011
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    156
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Em nghĩ là k nên cấm ah. nhưng phải giới hạn thời gian con được chơi và chơi trò chơi gì
     
    bong09 thích bài này.
  19. lollipop2321990

    lollipop2321990 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2013
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    13
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Cái gì càng cấm trẻ càng tò mò và mê nó hơn thôi.

    Tốt nhất nên phân chia thời gian cho bé, ví dụ 1 ngày bé đc chơi bao nhiu tiếng thui, còn những tiếng còn lại để làm bài tập hay chơi thể thao
     
    bong09 thích bài này.
  20. PhanMem_iSAFE

    PhanMem_iSAFE Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/6/2012
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Có nên cấm con chơi game

    Mình đồng ý với ý kiến của chị này. "Cấm" không phải là phương pháp tốt chị ak.
     

Chia sẻ trang này