Có nên cho con chơi súng?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi snow_rainbow, 20/9/2012.

  1. snow_rainbow

    snow_rainbow

    Tham gia:
    6/8/2010
    Bài viết:
    21,880
    Đã được thích:
    3,941
    Điểm thành tích:
    2,113
    “Bang, bang, chết này!” Câu nói “kinh khủng” ấy được nói ra từ chiếc miệng nhỏ xinh của đứa con trai bé nhỏ khiến các bậc cha mẹ không khỏi lo lắng.

    Một số bậc cha mẹ khác lại phản ứng khác khi thấy con nói vậy, bố có thể giả vờ nói là: “Ah, chết tôi rồi.” và tham gia vào trò chơi giả định của con. Bởi vì bé biết rõ là bố đang giả vờ, nhưng bằng việc bố tham gia vào trò chơi của con, người bố đã gửi một thông điệp đến con rằng, bố biết là con cũng đang giả vờ.

    Trong một thế giới tràn đầy các trò chơi video bạo lực, các chương trình truyền hình và các hình ảnh của một cuộc chiến thức sự, bé trai sẽ dễ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào chứng minh được rằng những trò chơi giả tưởng khi ấu thơ có thể ảnh hưởng tới hành vi bạo lực của trẻ trong tương lai. Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng, việc cha mẹ cấm con chơi súng hoàn toàn thậm chí còn để lại tác hại về sau.

    Giả sử bạn chấp nhận những lời nói nghe có vẻ “bạo lực” của trẻ, vậy bạn nên làm gì? Làm thể nào để bạn có thể cho phép con mình “trải nghiệm” và sử dụng trí tưởng tượng của trẻ để thể hiện lòng đam mê với súng ống mà không ảnh hưởng tới sự phát triển bình thường của bé? Các cách dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này:

    Không nên mắng mỏ vì trò chơi giả tưởng của con.

    Không nên khiến con xấu hổ

    Mặc dù không thích lắm, nhưng chúng ta cần thận trọng trong việc đối xử với bé trai muốn chơi súng tưởng tượng. Không nên khiến con xấu hổ vì hành động có vẻ ngờ nghệch của trẻ khi giả tưởng điều không có thực. Thay vào đó, hãy đưa ra các câu hỏi mở về cách chơi súng, và thậm chí bạn có thể chơi cùng để hiểu rõ hơn quan điểm của trẻ.

    Cùng nhau thực hiện quyết định

    Nếu việc chơi súng giả tưởng của con bạn khiến bạn và những đứa trẻ khác khó chịu, hãy bình tĩnh bày tỏ cảm xúc đó với con. Hãy thử nói rằng: “Mẹ biết con đang chơi súng giả vờ nhưng mẹ thấy sợ súng lắm. Súng thật có thể giết chết người nên mẹ thấy sợ khi con cứ trỏ ngon tay về phía mẹ như thế này.” Nếu bạn lựa chọn giới hạn trò chơi này của con, hãy dần dần khuyên con theo cách nhẹ nhàng như thế.

    Sử dụng các dụng cụ thay thế

    Nếu có thể, hãy tránh cho con chơi các loại súng đồ chơi. Nếu bé muốn được “trải nghiệm” với súng, bạn có thể tự tạo cho con một chiếc súng đặc biệt, như là một chiếc que kem, cuộn một tờ báo lại hoặc bất cứ dụng cụ nào có thể dễ dàng biến thành khẩu súng như một cái gậy, điện thoại, nhiệt kế. Chỉ nên để trò chơi súng giả vờ của trẻ trở thành một phần của một trò chơi nào đó thôi.

    Hiểu rõ giá trị của trò chơi này

    Một đứa trẻ tham gia vào trò chơi súng tưởng tưởng thường mong muốn hiểu được sức mạnh của các mối quan hệ. Bằng việc cố gắng giết “kẻ xấu”, có thể trong tâm trí của bé muốn áp dụng việc kiểm soát đối với thế giới của mình. Việc chơi giả tưởng để kiểm soát các vấn đề liên quan và đó không phải là vấn đề bé bị tổn thương ở đâu đó, cũng không phải vấn đề về cảm xúc của trẻ.

    Hầu hết trẻ em phải hít thở thật sâu và nhận ra rằng tất cả chỉ là một vở kịch mà thôi. Điều này không có nghĩa là con bạn có “máu” phạm tội từ bé, đơn giản đó là sự tò mò và hiếu động của những bé trai mà thôi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi snow_rainbow
    Đang tải...


  2. lush3ng

    lush3ng Banned

    Tham gia:
    29/3/2012
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Có nên cho con chơi súng?

    ko nên ! ko chừng mình tạo cho nó tính bạo lực từ nhỏ thì sau này mệt lắm ah
     
  3. cha_cua_be

    cha_cua_be Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    474
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cho con chơi súng?

    Việc dùng súng đồ chơi là ko lên , nhưng để thuyết phục bọn tre bỏ lại là chuyện khó hơn
     
  4. chanh thúi

    chanh thúi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cho con chơi súng?

    tránh cho con tiếp xúc những thứ bạo lực từ nhỏ sẽ tốt hơn đấy
     
    Dam thích bài này.
  5. 4ntyLov3

    4ntyLov3 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2013
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cho con chơi súng?

    không nên cho tẻ chơi súng, tuy nhiên cách thuyết phục con từ bỏ chơi súng nếu như bé đã tiếp xúc và thích chơi cần nhẹ nhành và có thời gian nhất định. mẹ nên hướng bé đến món đồ chơi khác lành mạnh hơn và hấp dẫn hơn để trẻ từ từ bỏ trò chơi nguy hiểm này
     
  6. Dam

    Dam Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/12/2012
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có nên cho con chơi súng?

    Nên cho trẻ chơ các thứ lành mạnh thôi, nghiêm cấm mấy đồ chơi bạo lực này luôn
     
  7. susan20041

    susan20041 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/2/2013
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Có nên cho con chơi súng?

    Trên Lương Văn Can có đủ loại súng bầy bán, các bố mẹ thông thái tốt nhất là không nên chọn mấy loại đồ chơi này, tàu khựa 100% mừ.
     

Chia sẻ trang này