Tranh luận: Có Nên “chuyện Ấy” Trong Thời Kỳ Mang Thai?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi nghiemvtph01806, 9/11/2017.

  1. nghiemvtph01806

    nghiemvtph01806 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/4/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Trong thai kỳ, vợ chồng vẫn có thể quan hệ bình thường nhưng không nên “yêu” qua đường hậu môn hoặc thổi vào âm đạo bởi dễ gây nhiễm khuẩn hay tắc mạch cả mẹ và bé, động tác nhẹ nhàng…

    Đọc thêm:

    >> Quan hệ tình dục thế nào là hợp lý?

    Trong quá trình mang thai, dưới sự thay đổi của nội tiết tố cũng như hình thể và ngoại cảnh, phụ nữ có nhiều thay đổi về mặt tâm lý cùng thể chất. Chuyện “chăn gối” cũng vì thế bị ảnh hưởng. Ngoài ra, dân gian còn e ngại rằng việc quan hệ sẽ tác động đến thai nhi. Vậy, quan hệ ảnh hưởng đến thai như thế nào? Và cần lưu ý những gì trong việc quan hệ trong thời kỳ mang thai?

    3 tháng đầu – Thời kỳ nhạy cảm

    Có ý kiến cho rằng, trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tố thay đổi, ốm nghén khiến nhiều phụ nữ sợ hãi khi đề cập tới “chuyện ấy”. Bên cạnh đó, theo một số chuyên gia, trong thời gian này, nhu cầu quan hệ thường tăng cao do hormon thai kỳ tăng nhanh; bầu vú trở nên to và dễ bị kích thích hơn; vùng kín cũng dễ bị kích thích do máu lưu thông ở đây nhiều hơn. Ba tháng đầu, cơ thể người mẹ rất ít thay đổi, bụng còn nhỏ nên việc quan hệ vợ chồng rất thuận lợi.

    [​IMG]
    Thai 3 tháng đầu
    Dù sự thay đổi về ham muốn của mẹ bầu thế nào thì đây là thời kỳ thai nhi hình thành, túi thai còn bám lỏng lẻo, chưa cấy sâu vào niêm mạc tử cung nên việc “yêu” của thai phụ cần cẩn thận. Lưu ý rằng, trong tinh dịch có chứa chất nội tiết prostaglandin có tác dụng làm co bóp tử cung dễ gây sảy thai. Việc kích thích đầu vú của thai phụ cũng làm cơ thể phóng thích chất oxytocin nội sinh, là một nội tiết tố có tác dụng gây co bóp tử cung. Vì thế trong 3 tháng đầu của thai kỳ, việc quan hệ phải hết sức nhẹ nhàng, tránh kích thích đầu vú và không để tinh dịch xuất vào trong âm đạo (có thể dùng bao cao su hoặc các biện pháp xuất tinh ngoài… ). Mẹ bầu không nên quan hệ quá lâu, bởi vì sự co bóp của tử cung và sự xung huyết trong thời gian này dễ gây sẩy thai.

    Tuy nhiên các trường hợp sau đây, thai phụ nên kiêng quan hệ trong ba tháng đầu thai kỳ: có tiền sử sẩy thai hoặc có nguy cơ sẩy thai; âm đạo chảy máu không rõ nguyên nhân; hay bị đau bụng hoặc bị chuột rút; mang song thai hoặc đa thai; được chẩn đoán nhau thai thấp (nhau tiền đạo).

    3 tháng giữa thai kỳ

    Ở kì thai tiếp theo, từ tháng thứ 4 đến thứ 6, do sức khỏe tốt hơn, tình trạng nghén chấm dứt, tâm lý ổn định, lượng máu lưu thông đến vùng ngực và vùng xương chậu tăng…, người phụ nữ sẽ cảm thấy rất sung mãn, dễ bị kích thích, ham muốn tình dục thường tăng cao. Một nguyên nhân nữa cũng khiến người phụ nữ thấy ham muốn hơn trong thời kỳ này, đặc biệt là ở những trường hợp thai nhi là trai, chính là sự thay đổi các nội tiết tố, nhất là testosteron từ nang thượng thận. Tuy nhiên, do thai nhi lớn dần, việc sinh hoạt vợ chồng cũng khó hơn so với khi còn son rỗi. Nhưng, nhiều cặp vợ chồng cho biết, giai đoạn thai kỳ này với họ lại là giai đoạn tuyệt vời nhất, bởi họ không chỉ có cảm giác đặc biệt hơn về tinh thần, mà còn áp dụng nhiều tư thế quan hệ đầy sáng tạo để tạo sự thoải mái cho người vợ.

    [​IMG]
    3 tháng giữa thai kỳ
    Việc quan hệ vợ chồng trong giai đoạn này hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi. Có một “nút nhầy” chắc chắn ở ngay cổ tử cung để ngăn chặn các tác nhân xấu đi vào buồng tử cung. Ngoài ra, thai nhi nằm trong một buồng nước ối có 3 lớp màng ối và cơ tử cung bảo vệ nên rất an toàn.

    Vui vẻ 3 tháng cuối:

    Trong 3 tháng cuối, bụng bà bầu đã khá lớn, dễ gây mệt mỏi và kiệt sức. Chuyện chăn gối của thai phụ cũng giảm đi rất nhiều. Thời gian này còn các nguyên nhân khác như sưng khớp, phù chân, đau lưng, ợ nóng… khiến thai phụ đau nhức, khó chịu nên ít hứng thú chuyện chăn gối.

    Tuy nhiên nếu bạn vẫn thấy thoải mái với cái bụng to khi quan hệ, thì nên tận hưởng đời sống tình dục bình thường. Nếu thai kỳ hoàn toàn bình thường, có nghĩa là chuyện bạn có quan hệ vào 3 tháng cuối cũng không mang lại bất kỳ tác động tiêu cực nào. Chỉ có điều bạn cần lựa chọn những tư thế, không gian quan hệ cho phù hợp, tránh đè lên vùng bụng.

    [​IMG]
    3 tháng cuối của thai kỳ
    Những trường hợp không nên quan hệ vào 3 tháng cuối gồm: khi có bất kỳ vấn đề gì về nhau thai; được chẩn đoán nhau tiền đạo (dễ làm chảy máu thai nhi); có dấu hiệu chảy máu âm đạo, nước ối rò rỉ (dễ gây nhiễm trùng cho thai nhi); tiền sử sinh non, hoặc có các cơn co thắt ở tử cung trong thai kỳ. Cần chọn tư thế phù hợp để không tạo áp lực lên cơ thể cũng như không tỳ đè lên bụng của thai phụ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nghiemvtph01806
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này