Tranh luận: Có Nên Đầu Tư Vào Thị Trường Địa Ốc: Biệt Thự, Liền Kề ???

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi huunguyen.bds, 17/10/2015.

  1. huunguyen.bds

    huunguyen.bds Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Không biết các mẹ sau một thời gian sinh sống ở mảnh đất thủ đô có nhận ra việc lựa chọn một kênh đầu tư để bảo vệ tốt kinh tế gia đình quan trọng như nào!
    Mình thì thấy, gửi sổ tiết kiệm bây giờ thì èo uột, lãi thì chẳng đủ chi tiêu sinh hoạt, cứ gửi mãi như này thì chết.
    Chứng khoán thì em ko biết gì, nhưng có vẻ đau đầu nên miễn bàn
    Vàng thì em nghĩ mua được, vì vàng thì ăn chắc mặc bền, chục năm nữa nó vẫn có giá trị lắm, chả mất đi đâu nên cũng chẳng lo, chỉ có điều là xèng đầu mà mà mua nhiều vàng vậy.
    Còn bất động sản bây giờ thì em thấy có vẻ nóng nóng rồi . Em có đọc báo thường xuyên, nhất là báo mua bán, thì thấy những đợt cuối năm này, đầu tư vào bất động sản khá hay, thị trường đất nền, biệt thự, với liền kề em thấy là có vẻ hot, dù sao cũng là miếng đất cắm rùi, ko ở thì để cho con hoặc để dài hơi, chết sao được. Đợt vừa rồi, nghe trên VTV1 thấy có nhắc đến vụ chuyển nhượng đất nền ở khu đô thị thanh hà, nghe có vẻ cũng khá hay, nhất là dòng biệt thự thanh hà với liền kề thanh hà, nghe đâu đó tháng 11 này chủ đầu tư Cienco 5 bộ giao thông vận tải bàn giao đất nền đợt 3 với giá 17,18 tr/m2 gì đó, em so sánh với mấy khu lân cận đó như xala hay văn phú thì chênh lệch gấp đôi, nên cũng đang muốn tìm hiểu vụ này. Trong zoom có mẹ nào hiểu biết cho em xin ý kiến với ạ. cảm ơn nhiều !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huunguyen.bds
    Đang tải...


  2. tranthilan1

    tranthilan1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/8/2014
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Nếu tiền dư dả thì đầu tư bất động sản cũng đc. Nhưng may rủi lắm. Chứ nhiều người tiền chẳng có, định làm giàu nhanh, vay mượn khắp nơi để đầu tư, cuối cùng trắng tay, còn còng lưng trả nợ nữa chứ. Nói chung cũng vào cái duyên kinh doanh rồi.
     
    huunguyen.bds thích bài này.
  3. huunguyen.bds

    huunguyen.bds Thành viên mới

    Tham gia:
    29/8/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó nói chính xác đó, ko chịu tìm hiểu kĩ mà đã lao vào đầu tư theo kiểu ăn theo thì đúng là may rủi khôn lường, đặc biệt còn đi vay mượn nữa chứ, áp lực trả nợ cũng đã đủ chết rồi. Nhưng có điều này ko biết mẹ nó có đồng ý với em ko:
    Thứ nhất, nếu hơi eo hẹp về tài chính thì nên bình tâm mà sống, đừng vội vàng chạy theo đầu tư làm gì
    Thứ hai, nếu có tiền nhàn rỗi thì nên tính chuyện đầu tư. Không biết các mẹ có gửi tiết kiệm ngân hàng ko, các mẹ thấy với số lãi đó các mẹ có đủ bù đắp với những chi phí hàng tháng gia đình các mẹ bỏ ra hay ko . Chứng khoán thì em nghĩ nó hơi đau đầu, hàng trăm mã, nghiên cứu được một mã tiềm năng cũng mệt óc lắm chứ bộ :D , cơ mà vẫn khuyến khích các mẹ đầu tư hình thức này nếu các mẹ có đủ kiến thức và kinh nghiệm. ngoài ra thì lúc này mua vàng cũng tốt đấy các mẹ, nhưng vàng thì các mẹ nên tính chuyện tương lai hơn là đầu tư.
    Còn riêng về nhà đất, em có phân tích chủ quan thế này, hơn 1 năm trở lại đây, nhà nước mình liên tiếp bơm tiền để hỗ trợ thị trường địa ốc đi lên. Chỉ đơn giản khi bất động sản đi lên, ngân hàng họ mới thoát được nợ xấu, mới có tiền để cứu doanh nghiệp, mới có khả năng thúc đẩy nền kinh tế đi lên. Em khôgn dám chắc điều gì đâu, nhưng cứ thuận theo chính sách từng thời kỳ của nhà nước mình mà làm các mẹ à, kiểu ăn theo chính sách này là thuận với tự nhiên đó các mẹ. Thêm một điều nữa, em có tìm hiểu qua, đất nền ở khu đô thị thanh hà này, chủ đầu tư là 1 doanh nghiệp trực thuộc của Bộ giao thông vận tải, " đã là người của nhà nước " thì mình đi theo họ thì ko chết được đâu mẹ nó à.
    Em có vài lời vậy, mong được các mẹ góp ý thêm :)
     

Chia sẻ trang này