Có Nên Dùng Thuốc Trừ Sâu Cho Rau Sạch Hay Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Đại Thành JSC, 2/4/2021.

  1. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Thuốc trừ sâu là gì? thuốc trừ sâu chia làm mấy loại? Có nên dùng thuốc trừ sâu cho rau sạch tại nhà? Thuốc trừ sâu là một loại chất được dùng để chống lại côn trùng và sâu bệnh. Thuốc trừ sâu bao gồm thuốc diệt ấu trùng và thuốc diệt trứng để diệt ấu trùng và diệt trứng. Hầu như các loại thuốc trừ sâu đều có nguy cơ làm thay đổi lớn các hệ sinh thái cây trồng. Nhiều loại thuốc trừ sâu độc hại với con người và động.

    Ngoài ra các loại thuốc trừ sâu được sử dụng trong y tế, công nghiệp, nông nghiệp và các hộ gia đình. Như vậy có nên dùng thuốc trừ sâu cho rau sạch và cây trồng hay không? Câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Hôm nay Vườn Rau Tại Gia – Ăn Sạch Uống Sạch sẽ làm rõ vấn đề này một cách kẽ ở bài viết này nhé!



    [​IMG]
    Rau cải sạch không thuốc trừ sâu

    1. Có nên dùng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp
    Trong sản xuất nông nghiệp có một sự mâu thuẫn tồn tại đó là càng thâm canh cây trồng cao thì sâu bệnh phát sinh ngày càng nhiều. Càng phun thuốc để phòng trừ sâu bệnh hại thì càng làm hủy diệt nhiều sinh vật có ích và càng làm tăng khả năng của thuộc tính kháng thuốc của sâu bệnh hại.



    [​IMG]
    Có nên dùng thuốc trừ sâu cho rau sạch hay không

    2. Những hạn chế trong việc có nên dùng thuốc trừ sâu hay không?
    • Để bảo vệ mùa màng thì người dân thường dùng thuốc trừ sâu hóa học. Bởi lẽ, sâu hại có khả năng kháng thuốc nên người trồng trọt thường dùng cách là tăng nồng độ thuốc, việc này có thể dẫn đến dư lượng thuốc trừ sâu trong các sản phẩm nông nghiệp đồng thời còn làm mất an toàn cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến thị trường, sức khỏe cộng đồng và chính người trồng trọt.
    • Vì thuốc trừ sâu hóa học thường có thời gian phân hủy khá lâu so với thuốc trừ sâu sinh học nên sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, làm thay đổi hệ sinh thái, dễ bám trên rau quả và gây hại đến bầu không khí mà con người sinh sống
    • Bởi lẽ thuốc trừ sâu hóa học đang có điểm tiêu cực đến như vậy nên các nhà nghiên cứu sinh học đang đưa ra những loại thuốc trừ sâu sinh học có hiệu quả cao mà lại không gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe con người.
    3. Có nên dùng thuốc trừ sâu sinh học hay không? Thuốc trừ sâu sinh học là gì?
    Thuốc trừ sâu sinh học là những chế phẩm sinh học dùng để diệt côn trùng với các hợp chất hóa học trừ sau bệnh hại, cũng bởi lẽ bản chất sống của nó, có nghĩa là nó sẽ chứa các nhân tố gây bệnh, làm chết côn trùng và các sinh vật sống. Việc sản xuất ra thuốc trừ sâu sinh học dựa trên nền tảng khoa học là đấu tranh sinh học giữa các loài sinh vật. Để tồn tại được các loại sinh vật phải tạo ra những vũ khí ngoài khả năng thích nghi và khả năng sinh sản phát triển mạnh, vũ khí đó là những độc tố hay kháng sinh được tổng hợp bởi vì sinh vật trong suốt quá trình phát triển của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đại Thành JSC
    Đang tải...


  2. Đại Thành JSC

    Đại Thành JSC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/9/2020
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    dùng các loại thuốc bộ Nông nghiệp cho phép, đúng liều lượng và thời gian là được
     

Chia sẻ trang này