Kinh nghiệm: Có Nên Học Tiếng Anh Online Không

Thảo luận trong 'Học tập' bởi hoangnguyen@123, 25/9/2020.

  1. hoangnguyen@123

    hoangnguyen@123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    31/7/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mọi người thường biết đến những chương trình, kênh học tiếng Anh Online. Lợi ích của việc học tiếng Anh Online nổi bật ở hai điểm: linh động thời gian và tiết kiệm. Vậy hiệu quả của những khóa học tiếng anh online như thế nào? Có nên học tiếng anh Online không?

    Cùng điểm qua ưu nhược điểm của việc học tiếng anh online này nhé

    Tiết kiệm chi phí
    Nhiều người quyết định có nên học tiếng anh online không dựa vào khoản tài chính mà họ đang có. Việc học tiếng anh online tại nhà tiết kiệm rất nhiều chi phí cho người học. Chỉ cần có thiết bị điện tử như laptop, Ipad, tablet hay thậm chí một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet là đủ. Chỉ bằng một cú click chuột, bạn có thể tiếp cận với vô số website hay video dạy tiếng anh miễn phí trên mạng. Điểm cộng nữa là dù người bản xứ hay người Việt, các nguồn này vẫn không tốn chi phí. Một số trang dạy tiếng chuyên nghiệp và bài bản có thu phí nhưng so với mức phí học tại các trung tâm vẫn rất thấp.

    Linh hoạt
    Linh hoạt là điểm mạnh vượt trội của việc học online. Linh hoạt về thời gian và không gian học. Bạn hoàn toàn chủ động lựa chọn nơi mình học, trong phòng khách, phòng ngủ, học tại quán cafe hay thậm chí học khi đi du lịch. Học mọi lúc mọi nơi, thời gian học được bạn chủ động sắp xếp sao cho phù hợp với lịch làm việc, công tác, học tập của mình mà không phụ thuộc vào bất cứ ai. Thậm chí bạn còn chủ động điều chỉnh khi có những tình huống bất ngờ xảy ra để đảm bảo thời lượng học của mình vẫn đủ.

    Nội dung học đa dạng
    Bạn muốn học theo chương trình học định sẵn, hoặc muốn học theo sở thích, sự quan tâm của mình, tất cả đều được thỏa mãn trên Online. Chỉ cần tìm kiếm trên Google nhu cầu học của bạn, bạn sẽ nhận được hàng loạt kết quả, địa chỉ học Online chất lượng. Những website này cung cấp toàn diện nội dung cần thiết cho người học tiếng Anh từ phát âm, từ vựng, ngữ pháp, viết luận… Đảm bảo kiến thức cho bạn.

    Kết nối với người bản xứ
    Với internet, bạn có thể được học tiếng anh trực tiếp với người bản xứ mà không phải tốn chi phí đắt đỏ. Đặc biệt, bạn cón có thể lựa chọn vùng ngôn ngữ mà bạn muốn học như Anh, Mỹ, Úc, Singapore … và dễ dàng kết nối với người bản xứ để luyện tập.

    Tuy nhiên, quyết định có nên học tiếng anh Online không còn cần suy xét cả những nhược điểm của việc học online.

    Nguồn tài liệu nhiều, dễ bị phân tán
    Trước khi xác định có nên học tiếng anh Online không, bạn cần xác định phong cách học tập của mình. Học tiếng anh Online chỉ có hiệu quả với những bạn có khả năng tự học tốt. Với những bạn mới bắt đầu học, chưa biết học như thế nào, nguồn tài liệu phong phú của các trang Online mang lại hại nhiều hơn lợi. Nguồn nội dung phong phú khiến bạn lạc vào vào ma trận, không biết nên chọn kênh nào, nên học theo lộ trình nào, bắt đầu từ đâu. Tự mình lên bài vở thường không có tính kết nối và khó lên được hệ thống kiến thức một cách mạch lạc, rõ ràng.
    Nguồn:

    Thiếu sự tương tác
    Trong bài gần đầy trên trang Inlingual, muốn học Online hiệu quả, bạn cần kết hợp tương tác với bên ngoài. Những kiến thức Online chưa đủ để cải thiện trình độ ngôn ngữ của bạn. Khi học ngôn ngữ, bạn cần sự tương tác ngoài đời để luyện phản xạ và có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên. Luyện tập bên ngoài còn là cách thực hành hiệu quả để bạn vận dụng kiến thức vừa học vào thực tiễn.
    Nguồn: http://hr-educationinvietnam.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangnguyen@123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này