Cần giúp: Có Nên Kinh Doanh Shop Mỹ Phẩm Hay Không?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thuynguyen97@, 20/3/2020.

  1. thuynguyen97@

    thuynguyen97@ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/3/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trước khi bắt đầu khởi nghiệp hoặc bạn định kinh doanh 1 sản phẩm nào đó chắc hẳn câu hỏi có nên kinh doanh nó hay không sẽ được đặt ra đầu tiên. Đối với mặt hàng mỹ phẩm cũng vậy. Nếu bạn có 1 chiến lược kinh doanh tốt và có đủ nguồn vốn để bắt đầu kinh doanh thì câu trả lời chúng tôi khuyên bạn là có.

    Với mỗi 1 lĩnh vực khác nhau bạn nên phân tích ưu điểm và nhược điểm của hình thức kinh doanh. Dưới đây sẽ là những cơ hội và thách thức khi kinh doanh shop mỹ phẩm bạn cần nắm.

    Cơ hội khi kinh doanh shop mỹ phẩm

    Mỹ phẩm là 1 thị trường rất sôi động và có nhiều lợi nhuận để chúng ta có thể khai thác. Hãy cùng điểm qua 1 số cơ hội mà kinh doanh shop mỹ phẩm mang lại.

    Nhu cầu mua mỹ phẩm ngày càng cao

    Nếu ngày xưa mỹ phẩm được liệt vào danh sách “xa xỉ phẩm”, chỉ dành cho những ai có thừa điều kiện hoặc một số nghề nghiệp đặc thù thì hiện nay nó đã trở nên “bình dân” hơn rất nhiều. Trên thị trường, nguồn hàng mỹ phẩm cũng rất phong phú. Từ các dòng mỹ phẩm nhập khẩu cho đến các dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ cho những người thu nhập thấp. Điều này khiến cho việc mua sắm mỹ phẩm trở nên phổ biến hơn, góp phần đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng. Ngoài ra khi các thương hiệu mỹ phẩm ngoại tràn vào Việt Nam cũng khiến cho thị trường trở nên sôi động, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn. Do vậy, nếu bạn phân tích nhu cầu thị trường tốt, bạn sẽ trả lời được câu hỏi Bán mỹ phẩm có lời không.

    Nguồn hàng mỹ phẩm rất phong phú
    Cũng giống như thời trang, thế giới mỹ phẩm có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp khi lần đầu tiên tiếp xúc và không biết nên kinh doanh mỹ phẩm gì, kinh doanh mỹ phẩm nào tốt. Có hàng nghìn thương hiệu ngoài kia, mỗi thương hiệu cũng có vài chục loại mỹ phẩm khác nhau.

    Dễ dàng tiếp cận khách hàng
    Bạn đang băn khoăn có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm hay không vì tiềm lực nguồn vốn hạn hẹp? Đừng lo vì ngày nay, kinh doanh mỹ phẩm đã trở nên thuận lợi hơn rất nhiều nhờ vào những hình thức quảng cáo online. Dù bạn không có nhiều vốn nhưng vẫn có thể kinh doanh mỹ phẩm online đưa hình ảnh sản phẩm của mình đến hàng triệu người trên mạng thông qua Facebook, Instagram, Website,.. một cách cực kỳ đơn giản. Hiện nay nhiều chủ shop còn tiến hành Live Stream trên mạng để trực tiếp giới thiệu tác dụng sản phẩm hoặc dùng thử trải nghiệm cho khách hàng thấy tận mắt. Nhờ vậy mà hiệu quả khi bán mỹ phẩm online cũng gia tăng đáng kể.

    Những thách thức khi kinh doanh mỹ phẩm
    Bên cạnh những mặt thuận lợi thì kinh doanh mỹ phẩm cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức. Hãy cùng tìm hiểu những thách thức đó là gì để chuẩn bị cho mình các kế hoạch tốt nhất bạn nhé.

    Hàng giả, hàng nhái
    Hàng giả hàng nhái là một vấn nạn khiến cho việc kinh doanh mỹ phẩm gặp rất nhiều khó khăn. Những loại hàng kém chất lượng này không chỉ khiến người mua bị thiệt hại về kinh tế mà còn có thể nguy hiểm đến sức khỏe. Đã từng có nhiều vụ khách dùng mỹ phẩm giả bị dị ứng, nổi mụn, rụng tóc, thậm chí còn gây ung thư. Cũng vì nguyên nhân trên mà việc tư vấn bán mỹ phẩm sẽ gặp nhiều trở ngại, các chủ shop khó thuyết phục khách hàng tin tưởng khi chưa đưa ra những bằng chứng đảm bảo như giấy giám định của bộ y tế chẳng hạn. Do vậy, trước khi mở cửa hàng mỹ phẩm thì các chủ shop cũng cần lưu ý điều này.

    Cạnh tranh khốc liệt
    Lĩnh vực nào cũng có mức độ cạnh tranh nhất định, nhưng riêng với kinh doanh mỹ phẩm thì tỉ lệ này là cực kỳ cao. Trên thị trường hiện nay đang có hàng trăm shop mỹ phẩm, từ hàng giá rẻ đến cao cấp, từ các shop mỹ phẩm chính hãng đến xách tay, từ có thương hiệu đến handmade, nên dù lựa chọn bán loại mỹ phẩm nào bạn cũng cần xác định rằng mình phải chiến đấu với rất nhiều đối thủ.

    Cạnh tranh không chỉ về giá mà còn nằm trong cách tiếp thị, phục vụ và chăm sóc khách hàng. Nên bạn có thể thấy những chủ shop mỹ phẩm online luôn cố gắng bày ra nhiều “chiêu trò” hơn để thu hút khách, như làm video dạy trang điểm, Live Stream dùng thử sản phẩm,… Vì vậy khi xác định bước chân vào lĩnh vực này hãy tìm ra một chiến lược cạnh tranh hoàn hảo nhất cho mình. Ngoài ra khi kinh doanh bạn cũng nên chuẩn bị cho bản thân những kinh nghiệm thiết kế shop mỹ phẩm để tạo lợi thế cạnh tranh tối đa.


    Cần kiến thức chuyên sâu về cách làm đẹp
    Bán cái gì cũng phải am hiểu về lĩnh vực đó, đây là quy tắc bất biến khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Đối với mỹ phẩm, bạn không chỉ cần những kiến thức về từng dòng sản phẩm để tư vấn cho khách hàng mà còn phải biết các phương pháp làm đẹp, chăm sóc da.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuynguyen97@
    Đang tải...


  2. nguyenthiengiap829276

    nguyenthiengiap829276 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình vốn chỉ là dân kỹ thuật, không biết mô tê gì về bán hàng online, marking, đầu tư, làm giàu gì cả. Nhưng khát vọng làm giàu và kinh doanh làm giàu cứ nung nấu mãi trong mình. Vì vậy, mình cũng mất bao nhiêu tiền để tham gia các “khoá học làm giàu”, “khoá học đầu tư tài chính”, “khoá học online”...nhưng hiệu quả lại không được cao cho lắm. Điều này cũng làm cho mình vô cùng thất vọng, vì mất tiền học thì lẽ ra phải thu được giá trị gấp nhiều lần với số tiền bỏ ra mới đúng. Đang trong sự thất vọng tràn trề, lại có nhân duyên đến với mình. Đó là trời xui đất khiến dẫn dắt mình vào nhóm BÍ KÍP BÁN ĐƯỢC TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY MÀ KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO, rồi liên hệ trực tiếp với quản trị viên fanpage ở đó là GIẢI PHÁP BÁN TRIỆU ĐƠN HÀNG MỖI NGÀY-BÍ TRUYỀN. Bên học có gửi cho mình một cuốn sách rất hay (38 trang thôi- sách điện tử file word). Mình đọc đi đọc lại cẩn thận 9 lần rồi áp dụng theo, và kết quả là mình bán hàng online rất chạy, đầu tư chứng khoán và vàng thắng lớn, may mắn trong công việc đi làm hành chính cũng nhiều hơn…. Sách áp dụng vô cùng dễ, ai cũng có thể làm được. Vì vậy, mình sẽ giới thiệu bạn nơi ấy để xin họ gửi mail sách nhé:
    nhóm: https://www.facebook.com/groups/1787976247887583
    trang web: https://www.facebook.com/GiaiPhapBanTrieuDonHangMoiNgay
     

Chia sẻ trang này