Co.opmart liên tục cải tiến để phát triển

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support3, 18/7/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support3

    support3 Super Moderator

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    14,246
    Đã được thích:
    2,901
    Điểm thành tích:
    913
    Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Co.opmart vừa tạo bước đột phá khi tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm hình thành và phát triển.

    “Cú hích” mang tên Co.opmart

    Thị trường bán lẻ Việt Nam luôn được các chuyên gia quốc tế đánh giá là có nhiều tiềm năng kể từ khi gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO), nhưng theo công bố mới đây của hãng tư vấn hàng đầu của Mỹ A.T.Kearney về “Chỉ số thường niên thị trường bán lẻ toàn cầu – GRDI năm 2012”, Việt Nam đã rơi khỏi Top 30 thị trường bán lẻ sôi động nhất thế giới. Một trong những yếu tố chi phối sống còn đối với các đơn vị bán lẻ chính là sức mua thị trường. Tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay, người tiêu dùng đối phó “bão giá” bằng cách thắt chặt chi tiêu khiến sức mua giảm sút.Kết quả Cuộc khảo sát toàn cầu về niềm tin người tiêu dùng (NTD) và dự định mua sắm của hãng Nielsen thực hiện hồi tháng 2/2012 cho thấy trong quý I/2012, trong khi chỉ số niềm tin NTD toàn cầu tăng 5 điểm thì tại Việt Nam, chỉ số này lại giảm 5 điểm so với quý I/2011, xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Theo đó, 69% NTD trong nước chọn cách thắt chặt chi tiêu như là một kế sách hàng đầu trong bối cảnh hiện nay.

    [​IMG]
    Với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Co.opmart trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy của bà nội trợ trong tình hình lạm phát như hiện nay.

    Thị trường kém lạc quan là nỗi lo chung của các nhà bán lẻ, đặc biệt là các nhà bán lẻ “nội”, với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm ứng phó vẫn còn hạn chế.Trong khi đó, động thái của các nhà bán lẻ ngoại cho thấy, họ âm thầm và liên tục tìm kiếm mặt bằng để mở rộng hệ thống tại Việt Nam.Trong bối cảnh đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường, nhu cầu người tiêu dùng và các đối thủ; mới đây, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Co.opmart đã khuấy động thị trường bằng việc công bố thay đổi bộ nhận diện thương hiệu sau 16 năm xây dựng và phát triển. Nỗ lực cải tiến của hệ thống siêu thị chiếm hơn 60% thị phần tại thị trường Việt Nam này được kỳ vọng tạo cú hích cho riêng Co.opmart vươn lên một tầm cao mới cũng như tạo lực đẩy cho toàn thị trường nói chung.

    [​IMG]
    Co.opmart thay đổi bộ nhận diện thương hiệu tạo “cú hích” cho thị trường bán lẻ.

    Tất cả vì “Thượng đế”

    Mục tiêu của sự đổi mới này, theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Co.opmart không chỉ để giữ vững vị trí “thương hiệu siêu thị dẫn đầu” mà hướng đến góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng Việt. Việc thay đổi bắt đầu từ hình thức bên ngoài bao gồm bộ nhận diện thương hiệu và tạo ra các trải nghiệm mua sắm mới mẻ, thú vị cho khách hàng.Bộ nhận diện thương hiệu mới của Co.opmart là một sự kế thừa và phát huy tinh hoa của hình ảnh logo quen thuộc suốt 16 năm qua. Hình ảnh mới của Co.opmart được tiếp nối từ sắc đỏ và xanh truyền thống, chuyển hóa thành sắc hồng thắm biểu trưng cho tâm huyết, sắc xanh dương đậm của niềm tin mạnh mẽ và sắc xanh lá tươi mới đầy năng động. Hình ảnh trái tim được cách điệu từ chữ Co.op của phong trào hợp tác xã biểu trưng cho sự tận tâm phục vụ cùng bản chất cao đẹp của tinh thần hợp tác xã. Đó là thành quả bước đầu của quá trình tâm huyết trong hai năm của tập thể ban lãnh đạo Co.opmart cùng sự đồng hành của nhà tư vấn chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới, công ty Landor. Một hình ảnh mới năng động, hiện đại nhưng vẫn rất thân thiện, gần gũi được kỳ vọng sẽ góp phần tạo thêm niềm tin yêu nơi khách hàng.

    Song song với việc thay đổi logo, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co.opmart cũng sẽ tiến hành làm mới lại không gian mua sắm, bao bì, đào tạo và huấn luyện nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. “Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang lại sự hài lòng và những lợi ích thiết thực cho khách hàng cũng như cộng đồng. Đổi mới hình ảnh đi kèm với kế họach phát triển mạng lưới và nâng cao chất lượng dịch vụ là những nỗ lực đầu tiên của chúng tôi để thực hiện lời cam kết này”, ông Nguyễn Ngọc Hòa, chia sẻ.Dịp này, Co.opmart thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt "Nhân đôi số điểm" dành cho các khách hàng Thành viên & VIP Co.opmart khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được nhân đôi số điểm".

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op đang kiểm tra không gian mua sắm mới tại siêu thị Co.opmart

    Được biết, việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu Co.opmart sẽ thực hiện cuốn chiếu trong vòng 3 năm. Cũng trong Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới (27/06/2012), người đại diện Saigon Co.op cũng tiết lộ chiến lược mở rộng hệ thống Co.opmart đến năm 2015 phấn đấu đạt mục tiêu 100 siêu thị trên cả nước. Nhân dịp này, Co.opmart đã đồng loạt khai trương thêm 3 siêu thị theo hình ảnh bộ nhận diện thương hiệu mới tại 3 vùng, miền là Co.opmart Hòa Bình (175 Hòa Bình, quận Tân Phú, TPHCM); Co.opmart Hải Phòng (số 1 Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng và Co.opmart Cà Mau (số 9 Trần Hưng Đạo, TP Cà Mau), nâng tổng số lên 59 siêu thị Co.opmart trên toàn quốc.

    [​IMG]
    Khai trương siêu thị Co.opmart Hòa Bình (Q. Tân Phú, TP.HCM)

    Nhân ngày Ngày quốc tế HTX lần thứ 18 của Liên Hiệp Quốc, Saigon Co.op - lá cờ đầu của phong trào Hợp tác xã Việt Nam - đã thực hiện các chương trình xã hội thiết thực như trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo và hỗ trợ mổ tim cho các trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh thông qua Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Tất cả những nỗ lực đồng hành cùng khách hàng và cộng đồng của Saigon Co.op càng góp phần khẳng định mạnh mẽ thông điệp của Ngày Quốc tế HTX 2012 là "Hợp tác xã xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn".

    Nguồn: Sự Kiện Vàng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support3
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này