Thông tin: [có Thể Bạn Biết Rồi] Bài Quốc Ca Của Tây Ban Nha Là Bản Nhạc Không Lời

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi myaupair, 14/8/2019.

  1. myaupair

    myaupair Thành viên mới

    Tham gia:
    12/6/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu như hầu hết các quốc gia trên khắp thế giới sở hữu một bản quốc ca với lời lẽ hào hùng, khí thế và đầy niềm kiêu hãnh về con người,đất nước của một dân tộc, thì Tây Ban Nha lại nằm trong số hiếm còn lại. Với các bạn Aupair lần đầu ghé thăm thì cũng đừng quá ngạc nhiên, mỗi nước có nền văn hóa đặc trưng riêng và chúng mình hãy cùng tìm hiểu nhé!



    [​IMG]



    Bản quốc ca của xứ sở bò tót thực chất là một bản nhạc không lời, có tên là “La Marcha Real” ( nghĩa là Cuộc diễu hành hoàng gia). Đây là một trong số ít những bản quốc ca cổ nhất tại Châu Âu, và cũng ít ai biết được xuất xứ nguồn gốc, cũng như tác giả của bài quốc ca này, người ta chỉ biết nó xuất hiện lần đầu tiên trong một văn kiện vào năm 1761. “La Marcha Real” được vua Tây Ban Nha Charles đệ tam chọn làm bài hát danh dự vào năm 1770 và được sử dụng trong các sự kiện hoàng gia. Chính vì vậy bản quốc gia này có giá trị lịch sử rất lớn đối với người dân Tây Ban Nha, vậy nên bài hát trên được chọn làm quốc ca của Tây Ban Nha vào năm 1930.

    Theo một bài viết đăng tải vào tháng 2/2018 trên The Local, “La Marcha Real” là một trong bốn bài quốc ca trên thế giới không có lời bài hát chính thức. Trong quá khứ, có nhiều phiên bản lời gắn liền với bài hát này nhưng hầu hết mọi sự cố gắng đều không được công nhận. Điều này bắt nguồn từ sự đa dạng văn hoá và khác biệt văn hoá giữa dân cư bản địa Basque, Catalan và Galicia (những cộng đồng dân cư lớn của Tây Ban Nha).

    Nếu các bạn thường xem theo dõi các sự kiện thể thao, nơi có sự góp mặt của Tây Ban Nha thì sẽ không quá bất ngờ khi biết rằng Tây Ban Nha là nước duy nhất sở hữu bài quốc gia không lời tại World Cup. Ở sự kiện thể thao lớn World Cup, khi quốc ca nhiều lần được vang lên, các cầu thủ và cổ động viên của Tây Ban Nha không thể cùng hát một đoạn lời trọn vẹn nhưng phần nhạc điệu không làm giảm niềm tự hào dân tộc trong họ.



    [​IMG]



    Trong suốt chặng hành trình Aupair sắp tới của bạn, nếu trong một dịp đặc biệt nào đó, bạn có cơ hội được lắng nghe bản quốc ca “La Marcha Real” này. . Chắc hẳn bạn phải công nhận rằng một bài quốc ca đâu nhất thiết cần phải có lời mới có thể thể hiện được lòng yêu nước. Hãy cùng những người dân xứ sở bò tót chìm đắm trong bản nhạc hào hùng này nhé. Chúng mình tin rằng sẽ rất tuyệt!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myaupair
    Đang tải...


Chia sẻ trang này