Tranh luận: Có tiền thì gửi ngân hàng chứ không mua bảo hiểm !

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi 2contrai, 27/5/2009.

  1. Hanhbee

    Hanhbee XuanHanh.com

    Tham gia:
    28/3/2008
    Bài viết:
    3,613
    Đã được thích:
    844
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thì tình nguyện gọi tới đại lý bảo hiểm mua cho con mình. Mình đã tìm hiểu kỹ và thấy lợi thì hiển nhiên rồi có điều nếu mình đột ngột giảm thu nhập, hay vì bệnh tật nào đó mà nó không chết (xin lỗi trù ẻo quá), chết thì có bảo hiểm nhưng không chết mà cứ lay lắt tốn tiền thì vấn đề thực sự nghiêm trọng đó, thế nên mua thì nên mua nhưng các mẹ cân nhắc mệnh giá nhé. Mình thì chọn tầm 10% thu nhập hiện tại thôi.
     
    Đang tải...


  2. Bông Mập

    Bông Mập Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Tóm lại là nếu mà có tiền (giờ thì chưa có) thì cũng sẽ đầu tư khoảng 5% vào bảo hiểm, thật ra rủi ro khó nói lắm (mình cũng hay rủi ro nữa). Nhưng thực sự là bây giờ thị trường bảo hiểm chưa đủ độ tin cậy cho những người muốn tham gia...
     
  3. shoplinhgiang

    shoplinhgiang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2009
    Bài viết:
    3,265
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    773
    Mình cũng mua cho con mình 1 suất bảo hiểm của Prudential ( chẳng biết viết có đúng không he he) được ng tư vấn rất tốt và nhiệt tình tư vấn cho mình thông suốt về vấn đề bảo hiểm bởi vì khi mình đã hiểu về nó mình mới thấy lợi ích của bảo hiểm nhân thọ quan trọng như thế nào.Được ng tư vấn giới thiệu đây là gói mới của Pru có tính bảo vệ cho cả gia đình rất cao .Ở đây mình tạm không nói tới khía cạnh tiết kiệm mình chỉ nói tới vấn đề bảo vệ an toàn cho cả gia đình mình trong 1 quãng thời gian dài.Đó là gói PHÚ AN GIA THÀNH TÀI (bảo hiểm chính cho ng trụ cột gia đình) vì rất nhiều mẹ có quyết định sai lầm khi chỉ mua bảo hiểm cho con mình (vì tâm lí chung mẹ nào cũng yêu con mình nhất và giành mọi điều tốt đẹp cho con mình nhất) lúc đầu mình cũng có suy nghĩ như các mẹ vậy cái gì tốt nhất là cũng phải giành cho con mình .Sau khi được tư vấn mình mới hiểu chỉ mua bảo hiểm cho con là không đúng vì làm như vậy các mẹ mới chỉ bảo vệ được phần ngọn mà thôi như vậy phần ngọn có từ đâu mà ra ?Phải có gốc thì mới có ngọn nên mình khuyên thật các mẹ nên mua bảo hiểm giống gói mà mình đã mua cua Pru là 1 hợp đồng có thể bảo vệ cùng lúc cho 3 ng mà ng được bảo hiểm chính ở đây là ng trụ cột trong gia đình vì 1 nhà mà thiếu đi hoặc mất đi ng trụ cột thì hỏi các mẹ là nhà đó có còn đứng vững được không?mình chỉ tham gia ý kiến vậy thôi mọi ng thảo luận tiếp nhé.Mua bảo hiểm chỉ có lợi mà kh có hại .Bảo hiểm là mua khi không cần tới nó và khi cần tới nó thì kh thể mua được bằng bất cứ giá nào.
     
    miumiu-zp, baubau2contrai thích.
  4. 2contrai

    2contrai Tù và hàng tổng

    Tham gia:
    6/4/2009
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    43
    Giá như trong từ điển không có chữ RỦI RO,giá như đài nói báo đăng ở nơi xa xôi lắm không phải trên hành tinh này Hôm nay:
    Tài xế xe tải thiệt mạng vì… xe máy đâm từ sau
    (Dân trí) - Lúc 16h chiều qua 20/6, một vụ tai nạn giao thông khá hi hữu đã xảy ra trên tuyến đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) khiến tài xế xe tải thiệt mạng, còn người điều khiển xe máy bị thương nặng.

    Hàng trăm người dân hiếu kỳ tại hiện trường vụ tai nạn.

    Nạn nhân bị chết tại chỗ là tài xế Đặng Sỹ Thương (SN 1962, thường trú tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) điều khiển ô tô tải BKS TK74-62, còn người điều khiển xe máy BKS 43S8-1259, hiện chưa xác định rõ danh tính, bị thương nặng.
    Theo lời kể của người dân xung quanh khu vực xảy ra tai nạn thì ô tô tải BKS TK74-62 đang lưu thông trên tuyến Ngô Quyền hướng về cảng Tiên Sa thì bất ngờ bị xe máy 43S8-1259 từ phía sau tông vào đuôi bên phải.

    Nhìn thấy người điều khiển xe máy bị ngã, tài xế Thương vội dừng xe. Do phanh quá gấp nên toàn bộ hàng chục tấn sắt hàng hoá phía sau ô tô tải bị hất tung và đổ nhào về phía trước đè bẹp ca bin xe tải làm anh Thương chết tại chỗ.

    Người điều khiển xe gắn máy bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng. Vụ tai nạn gây ách tắc giao thông tuyến Ngô Quyền hàng giờ liền do hàng hoá trên xe tải tràn ra cả lòng đường và người dân hiếu kỳ tụ tập.

    Khánh Hiền

    Giá như ... thì đúng là phương án cua bạn hoàn toàn lý tưởng !
    Vài dòng chia sẻ cùng bạn .
     
  5. shoplinhgiang

    shoplinhgiang Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2009
    Bài viết:
    3,265
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    773
    Bạn mua BH của cty nào vậy bạn, trước khi mua BH thì bạn phải được biết trước vấn đề này chứ khi mà bạn giảm thu nhập hay không có khả năng đóng phí (bằng bất cứ lý do nào đó ) thi cty đều có giải pháp cho bạn để Hợp đồng bảo hiểm vẫn được tiếp tục cho tới khi đáo hạn Hợp đồng ( giải pháp của công ty BHNT Prudential cty mà cả nhà mình đã mua và được tư vấn như vậy)
    -khi mà bạn giảm thu nhập -> cty sẽ đưa ra phương án giảm số tiền Bảo hiểm xuống sao cho phù hợp với thu nhập của bạn ,thời hạn đáo hạn Hợp đồng vẫn được đảm bảo như đã cam kết chỉ có điều Bảo tức +Lãi chia cuối Hợp đồng được tính theo mức phí đóng mới (không được lĩnh nhiều như mức đóng ban đầu vì bạn đã giảm số tiền bảo hiểm)
    -khi bạn bị không may tử vong hoặc bị thương tật toan bộ vĩnh viễn -> thì bạn sẽ nhận được 100% số tiền bảo hiểm mà bạn đã ký với cty BHNT

    khi bạn đã mua BHNT rồi không may gặp rủi do thì bạn yên tâm 1 điều rằng mình không phải là gánh nặng của gia đình và người thân

    trước khi mua BHNT mình đã tìm hiểu rất kỹ về BHNT mình rất muốn chia sẻ với các mẹ không biết có giúp được các mẹ điều gi không các mẹ có điều gì còn băn khoăn hay thắc mắc thì cứ PM cho mình .Mình sẽ giải thích trong phạm vi hiểu biết của mình và đóng góp ý kiến dưới góc độ là người mua bảo hiểm hihi.Mình bán quần áo trên diễn đàn nên online cả ngày các mẹ cứ chat với mình no vấn đề thỉnh thoảng các mẹ ghé up phụ mình cái nhe
     
  6. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    hic, xin lỗi mẹ nó nhé, nhưng đúng là kiểu kinh doanh của bảo hiểm. cứ đánh vào lòng tin với cầu an của mọi người thui. Mình nhớ có lần ngồi nghe 1 chị tư vấn BH cho 1 người khác, nói chán chê rùi quay sang câu " mua để lấy may mắn" hic, nói thế có nghĩa là trù ẻo người kia không mua thì sẽ gặp xui xẻo à.
    Bạn bên kia hiền chớ nói với mình như vậy mình vạc cho 1 trận ấy à
     
  7. Mẹ Mèo Tôm

    Mẹ Mèo Tôm Tinh bột nghệ Vườn nhà

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    giờ các ngân hàng hay liên kết với bảo hiểm nhân thọ đấy các mẹ ạ, có những loại hình bảo hiểm gửi góp tại ngân hàng, họ tặng kèm luôn bảo hiểm cho mình đấy
     
  8. nlpd2810

    nlpd2810 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2008
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    E mua bên manulife đây nè. Mỗi năm e đóng cỡ 3tr6 trong vòng 15 năm. E quên là mua loại nào rùi. Để về xem lại rùi báo lại chị nha.

    Theo e thì nếu có điều kiện thì dành 1 phần nhỏ trong thu nhập của mình để mua bảo hiểm, phần còn lại thì gửi tiết kiệm hoặc đầu tư gì đó sinh lời. E nghe nói nếu có tham gia bảo hiểm thì chỉ nên đóng mức <=10% thu nhập hàng tháng của mình để mình còn khả năng chi trả chứ không nên hơn.

    Gửi tiết kiệm và mua BH e nghĩ nó là 1 mục tiêu khác nhau. Mình th
     
  9. nlpd2810

    nlpd2810 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2008
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy cần fải có nhiều tiền hơn thì mình gửi tiết kiệm hay đầu tư. Mình thấy cuộc sống hiện giờ không phải lúc nào cũng an toàn thì mình mua BH. Thế thôi! Chẳng ai bắt ai phải mua BH và cũng chẳng ai bắt ai chỉ được gởi tiết kiệm hoặc chỉ đầu tư.

    Mình thì hiện giờ chỉ đủ khả năng lo cho cái BH của mình thui mà cũng thấy oải. Mỗi năm có hơn 3tr thôi nhưng mình mà ăn xài bạc mạng thì cuối năm cũng fải lo sốt vó í chứ. Nhiều khi thấy cũng mệt, cũng nản nhưng thui kệ. Tự động viên mình 15 năm rùi cũng sẽ qua.

    Nhiều lúc cũng ngồi nghĩ số tiền bữa giờ mình đóng cho BH mà đem gửi ngân hàng chắc có lẽ được nhiều hơn. Mà thôi, nghĩ gì thì nghĩ, xác định mục tiêu cho đồng tiền của mình từ ban đầu rồi thì "cấm" si nghĩ vẩn vơ.

    Sau này có con thì cũng đang nghĩ đến BH cho con lun đây. Sẵn cho mình hỏi có kiểu BH nào vừa là cho con, vừa cho bố không nhỉ. Mình nghe nói có loại nào đó mà mình chưa rõ và cũng chả biết ở đâu và là loại BH gì.

    Có 1 ý nữa mún nêu lun. Mình thì tham gia BH trên tinh thần tự nguyện tự giác là chính. Nên mình thật sự không có cảm tình với 1 vài người tư vấn BH mà cứ kì kèo, nài nỉ khách hàng hoài. Nên tôn trọng ý kiến khách hàng. Nếu khách hàng thấy thật sự cần đến thì sau khi tra đổi đôi lời, hãy cho người ta thời gian tìm hiểu thông qua những tài liệu được cung cấp. Nếu họ quan tâm, có gì chưa hiểu họ sẽ thắc mắc lại. Còn họ mà chưa quan tâm thì thôi. Nhiều khi cứ nghe người tư vấn nói nhiều quá làm mình khó chịu. Mua BH loại này xong rùi lại kiu mua BH loại khác. Mà cứ nói hoài à. Đóng 1 cái là mún chít rùi. Ngân sách đâu cho tới vài cái BH, thế mà không chịu hiểu và thông cảm cho mình. Chắc là họ nghĩ mình...giàu có ấy nhỉ (cũng hãnh diện chút).
     
  10. caycon

    caycon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Mục tiêu trước tiên của BH là để bảo vệ, thứ 2 mới là tiết kiệm. Còn nếu muốn gia tăng số tiền của mình sinh sôi nhiều hơn mà độ an toàn cao hơn các hình thức đầu từ khác thì các mẹ có thể tham khảo hình thức BH liên kết đầu tư nhé.
     
  11. chimcutbeo

    chimcutbeo Vouloir,C'est pouvoir

    Tham gia:
    9/12/2009
    Bài viết:
    2,704
    Đã được thích:
    687
    Điểm thành tích:
    773
    mình nghĩ mua bảo hiểm là để đề phòng rủi ro vì vậy mình cũng tự mua bảo hiểm cho bản thân mình chứ ko mua cho con(đề phòng mình có bất trắc gì thì con cũng có một chút tiền). Mình tự nguyện tham gia nhưng mình ko thích cái cách làm việc mà hầu hết những người bán bảo hiểm đang làm. Mặc dù là tự nguyện mua nhưng sau khi làm hợp đòng xong không hiểu sao mình luôn có cảm giác bị lừa làm sao ý
     
    BinhNguyen999 thích bài này.
  12. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    mình cũng có cảm giác như mẹ này, tuy nhiên mong là cảm giác ấy k đúng
     
  13. mecuacon_288

    mecuacon_288 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/5/2009
    Bài viết:
    691
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    mẹ này nói đúng
    Tuy nhiên ở VN thì bảo hiểm có thật sự đáng tin cậy không mẹ nó, mẹ nó trong nghề cho ý kiến thật coi.
     
  14. olalalala

    olalalala Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2009
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng nghĩ giống mẹ này. Em mua cho chồng em và ghi tên người thụ hưởng là con em.
     
  15. justadream

    justadream Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/2/2010
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    tớ thấy mua bảo hiểm là việc cần thiết nhưng cái cách người tư vấn tiếp cận "gà" (3 trường hợp tớ biết, và tớ là con gà đó) thì thật kinh khủng. Nó làm mình mất hết cảm tình, mất hết cả ý định mua bảo hiểm, uh, cũng lại là cái nhà, cũng là hai cái cột trụ trong gia đình...buồn cười...Nhưng tớ không hề phủ nhận lợi ích của bảo hiểm...
     
  16. caycon

    caycon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    Chúc cả nhà nghỉ lễ vui vẻ, đi chơi an toàn nhé
     
  17. nhimxu502

    nhimxu502 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    7/2/2009
    Bài viết:
    3,844
    Đã được thích:
    849
    Điểm thành tích:
    773
    em muốn mua bảo hiểm y tế mà khám chữa bệnh ở bv nào cũng được ấy, có chị nào biết nên mua bảo hiểm gì k a. các chị tư vấn cho em với, thanks
     
  18. lobby

    lobby Vịt,Ngan,Gà Quay Hải Châu

    Tham gia:
    9/1/2010
    Bài viết:
    4,623
    Đã được thích:
    511
    Điểm thành tích:
    873
    E cũng không hiểu rõ cách tính toán của bảo hiểm cho lắm, đợt trước mẹ e định mua, nhưng cái a tư vấn giải thích chẳng rõ ràng, thế là lại cancel.
     
  19. Mẹ Tí Duy

    Mẹ Tí Duy Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/12/2009
    Bài viết:
    1,228
    Đã được thích:
    773
    Điểm thành tích:
    723
    Mình nghĩ mua BH cũng là tốt mà. Mình không phải nhân viên bán BH,nhưng mình cũng mua cho cả nhà luôn,nhưng chỉ mua mệnh giá nhỏ vừa túi tiền thôi,cũng có lúc nản định bỏ đấy,nhưng xét cho cùng thì đó cũng là khoản tiền giống như gửi TK vậy mà lại còn có tác dụng BH nữa. Chỉ có điều là nhân viên của các hãng BH bây giờ có những người làm kiểu chụp giật,chỉ cốt bán cho xong chứ ko tư vấn hết các điều khoản (thật ra có khi họ còn chưa hiều đã đi bán hàng rồi). Mình nói thế bởi chình mình đã dính rồi,năm đó mình có khó khăn về TC,mà thấy HD của con gái cũng gần hết rồi nên cứ nghĩ là đã có bảo tức chi trả nên yên tâm.Đến năm sau đóng phí mới biết là hóa ra mình phải vay chính tiền của mình để đóng BH cho mình,thế mới đau chứ. Alo hỏi CT thì họ giải thích là do mình ko có yêu cầu chi bảo tức để đóng BH nên tự họ lấy của CT cho mình vay để đóng vào,mình thấy vô lý vì người bán Bh cho mình giải thích là đến lúc có đủ bảo tức thì ko cần nộp phí nữa,CT giải thích là do người bán hàng họ làm sai,thế nhưng họ bỏ mất tiêu rồi còn đâu mà cãi nữa,vả laị trong HĐ có nhiều điều khoản viết rất lằng nhằng giống như đánh đố vậy,vả lại đến giờ lấy chứng cớ gì mà cãi,vì họ sẽ bảo là họ nói rồi nhưng mình ko hiểu! Nói chung kiểu gì cũng thua! Mình thấy mua BH cung tốt,nhưng nếu ai có ý định mua thì nên tìm hiểu kỹ,kể cả câu chữ,có gì ko hiểu cần hỏi ngay chứ đừng ngại mất thời gian. Và tốt nhất là nên tự đọc HĐ,còn nghe mấy người bán BH thì ...thật sự là...nhiều khi họ nói khéo quá...:)
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2010
  20. caycon

    caycon Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    28
    mình nói cókhi mẹ nó lại cho là ko khách quan vì mình là người làm trong ngnhf. tuy nhiên mẹ nó đã hỏi thì mình cũng chia sẻ thế này.
    mình rất hiểu ban khoan của mẹ nó, đó là suy nghĩ của rất nhiều người. mọi hguwowif cứ nói là ở nước ngoài tốt còn vn thì ko tin được. nói như thế thực ra là suy đoán thôi chứ thực ra đã mấy mẹ trực tiếp ở nước ngoài đâu mà biết. đồng ý là ở nướcngoaif bhnt rất phát triển, nhưng ở đâu hì cũng có người làm tốt hơn, người ko tốt bàng. nước ngoài đi truóc mình cả mấy chục nwm, họ cũng có giai đoạn chưa tốt lắm như mình bây giờ chứ.
    đây là nghề rất sàng lọc, đại lý nào làm ko tốt sẽ ko trụ được lâu.
    còn ở vn, mẹ nó lo sợ điều gì
    đây là ngành hợp pháp có luật cơ mà. công ty mình đã ở vn 10 năm nay rồi nhé.
    trước khi làm bhnt, mình cũng chỉ là khách hàng thôi, mình mua bh cho cả nhà vì mình tháy thwcj sự cần thiết và twj mình tìm đến công ty sau khi tìm hiểu, chứ ko phải đại lý đến thuyết phục. và thục tế là sau 3 năm,mìn thấy công ty thanh toán các khoản trợ cấp ytees nằm viên, sinh đẻ, rất nhanh.
    mình thì ko nghi ngờ hay ác cảm đâu. mình nghĩ rằng có hể một số dại lý làm chưa tốt nên mọi người ấn twowngj thôi.
    hi vọng có dịp nào đó mẹ nó qun tâm hì mình sx chia sẻ. đừng nghĩ là mình đang bán bh nhé, kể cảmej nó ko mua thì mình vẫn chia sẻ dưới góc độ người tiêu dùng nhé.

     

Chia sẻ trang này