Thông tin: Có Tồn Tại Mối Liên Hệ Giữa Điện Thoại Di Động Và Ung Thư Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support, 20/3/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Trả lời
    Timothy J. Moynihan, M.D.

    Mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư là một chủ đề gây tranh cãi. Nhiều năm qua các nghiên cứu trên điện thoại di động và ung thư đã cho những kết quả mâu thuẫn nhau. Hiện nay vẫn chưa có câu trả lời thống nhất về mức độ gây nguy cơ ung thư (nếu có) do sử dụng điện thoại di động.

    Mối quan tâm chính đối với điện thoại di động và ung thư dường như là sự phát triển của các khối u não có liên quan với việc sử dụng điện thoại di động. Một số nghiên cứu cho thấy có một sự gia tăng nhẹ trong tỷ lệ của các khối u não bắt đầu từ thập kỷ 70, nhưng điện thoại di động lúc đó vẫn chưa đi vào sử dung. Do đó sự gia tăng nhẹ này nhiều khả năng liên quan đến các yếu tố khác, chẳng hạn như khả năng được tiếp cận dịch vụ y tế tăng lên và các cải tiến, tiến bộ của y khoa trong chẩn đoán hình ảnh.

    [​IMG]

    Vậy các nhà nghiên cứu đã biết được những gì về mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư? Dưới đây là một tóm tắt về các loại nghiên cứu khác nhau:

    • Trong một nghiên cứu theo dõi hơn 420.000 người sử dụng điện thoại di động trong khoảng thời gian 20 năm, các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ giữa điện thoại di động và các u não.

    • Một nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa điện thoại di động và ung thư tuyến nước bọt. Tuy nhiên, chỉ có một số nhỏ những người tham gia nghiên cứu có khối u ác tính.

    • Một nghiên cứu gần đây chỉ ra sự tăng nguy cơ u thần kinh đệm, một dạng cụ thể của u não, đối với những người nghiện nặng sử dụng điện thoại di động, nhưng không làm tăng tổng thể nguy cơ u não.

    Sau khi đánh giá một số nghiên cứu về mối liên hệ có thể giữa điện thoại di động với u thần kinh đệm và với u não không phải ung thư (còn được biết đến như là u dây thần kinh âm thanh), các thành viên của Cơ quan Quốc tế về Nghiên cứu Ung thư (thuộc Tổ chức Sức khỏe Thế giới-WHO) đã đồng ý rằng có bằng chứng hạn chế về khả năng sóng điện thoại di động gây ung thư. Do vậy, các thành viên này đã phân loại các trường điện từ tần số vô tuyến là "có thể" gây ung thư cho con người.

    Tuy nhiên, một loạt các nghiên cứu gần đây không thể nêu lên toàn bộ câu chuyện. Thông thường phải mất nhiều năm giữa việc sử dụng một tác nhân gây ung thư mới (ví dụ như thuốc lá) và việc quan sát thấy một sự gia tăng trong tỷ lệ ung thư. Tại thời điểm này, có thể nói rằng khoảng thời gian đã trôi qua còn quá ít để phát hiện thấy sự gia tăng trong tỷ lệ ung thư trực tiếp gây ra do việc sử dụng điện thoại di động.

    Cuối cùng? hiện tại, không ai chắc chắn nếu điện thoại di động có khả năng gây ung thư hay không. Mặc dù các nghiên cứu dài hạn đang được tiến hành, cho đến nay không có bằng chứng thuyết phục rằng việc sử dụng điện thoại di động làm tăng nguy cơ ung thư. Nếu bạn lo ngại về mối liên hệ có thể giữa điện thoại di động và ung thư, hãy xem xét hạn chế việc sử dụng điện thoại di động, hoặc sử dụng một thiết bị loa hay tai nghe để “dế ” của bạn được đặt xa khỏi đầu của bạn.

    Nguồn: Health
    Biên dịch bởi www.ecopath.vn - Nhà cung cấp Tảo mặt trời - Nguồn vitamin, dinh dưỡng tự nhiên cho bé yêu từ 6 tháng tuổi !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. vankhanhchau

    vankhanhchau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2011
    Bài viết:
    5,992
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Có tồn tại mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư không?

    Mình thấy mỗi lần mình nghe điện thoại mà hơi lâu 1 tí là y như sau đó mình rất nhức đầu. Nói chung nghe điện thoại nhiều không tốt tí nào, nhất là trẻ em, xương sọ còn mềm thì càng không được cho trẻ nghe điện thoại, khi nghe điện thoại các bạn nên nghe bằng tai trái thì sẽ đỡ hại não các bạn nhé
     
    luyenhieu thích bài này.
  3. me.coi.iu.bo.gau

    me.coi.iu.bo.gau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2012
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Có tồn tại mối liên hệ giữa điện thoại di động và ung thư không?

    Vợ chồng em sống xa nhau nên tối nào cũng buôn điện thoai với nhau cả tối. Em lại đang mang bầu nữa không biết dùng điện thoại mà dùng qua tai nghe thì có bị ảnh hưởng gì không nhỉ?
     
  4. meshinlqt

    meshinlqt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/5/2015
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Chưa hết đâu các mẹ ơi, ngoài sóng điện từ, điện thoại còn có nhiều hiểm họa nguy hiểm mà chúng ta ko hề để ý.:(

    Điều bí mật trên màn hình điện thoại của bạn
    Tôi biết chiếc điện thoại của bạn độc đáo, đầy tiện dụng và bạn yêu quý nó đến nhường nào. Bạn đã tốn nhiều tiền để trang trí và bảo vệ cho nó trông nó thật đẹp, nhất là khi bạn màn hình nền điện thoại của bạn hiện lên. Nhưng bạn có biết điều bí mật gì ẩn trên chiếc điện thoại của bạn không?

    Trước khi đưa ra câu trả lời cho câu hỏi này tôi muốn hỏi bạn nhắc đến màn hình điện thoại thì khiến bạn liên tưởng đến gì? Tôi đã từng đi hỏi rất nhiều người và kết quả như sau:

    Đa phần trong số họ nghĩ đến miếng dán chống xước. Họ quả là những người sống thực tế. Nhưng cũng không ít người nghĩ đến những hình ảnh đẹp trong Bộ sưu tập của họ. Một số nhỏ nghĩ đến hình ảnh trong game, nghĩ đến danh bạ… Riêng tôi, tôi lại nghĩ đến số tiền mà tôi phải trả để thay một cái màn hình điện thoại mới.

    Các các nhà khoa học của trường Đại học Standford lại nghĩ đến vi khuẩn và những thứ kinh tởm hơn cả bồn cầu. Đây cũng chính là điều bí mật mà tôi muốn chia sẻ cho bạn biết. Tôi xin trich một đoạn trong nghiên cứu của họ như sau: số lượng vi khuẩn trên một inch vuông của smartphone là 25.107, gấp 18 lần so với một inch vuông của bồn cầu nhà vệ sinh công cộng (1.201), gấp 14 lần bề mặt bếp ga (1.736 con vi khuẩn trên mộtt inch vuông) và gần 12 lần so với đĩa đựng thức ăn của các con thú cưng trong gia đình (2.110 con vi khuẩn trên một inch vuông). Bạn có thể thêm về nghiên cứu này tại đây.

    Một số hình ảnh về vi khuẩn trên điện thoại:
    [​IMG]

    Trực khuẩn mủ xanh

    [​IMG]

    Liên cầu khuẩn Streptococcus

    [​IMG]

    Vi khuẩn đại tràng E. Coli

    [​IMG]

    Tụ cầu vàng Staphylococcus Aureus



    Biết được bí mật này rồi bạn sẽ làm gì?

    Không sử dụng điện thoại nữa ư? Điều đó là không thể. Để điện thoại cách xa bạn hơn ư? Sẽ mang đến nhiều phiền toái đấy. Lau chùi sạch điện thoại đặc biệt là màn hình ư? Điều đó chỉ giúp màn hình sạch bụi chứ vi khuẩn thì vẫn nhung nhúc trên màn hình điện thoại của bạn. T5T Screen Cleaner là sản phẩm chuyên dụng cho việc diệt vi khuẩn trên điện thoại, giúp các bạn loại bỏ những mầm bệnh nguy hiểm!
    Hãy hành động vì sức khỏe của chính gia đình bạn!!!

    Nguồn: http://t5t.com.vn/dieu-bi-mat-tren-man-hinh-dien-thoai-cua-ban/
     
  5. ngocdiep1990

    ngocdiep1990 Mẹ của SuSu

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    83
    đúng là thời đại của công nghệ, càng hiện đại thì càng hại đến sức khỏa của con người
     
  6. vngroups

    vngroups Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Không xài cũng không được mà xài thì bệnh , thôi thì cứ sống vui hết mình đi , đừng lo nữa
     
  7. stara

    stara Cung cấp viên tẩy bồn cầu Hàn Quốc

    Tham gia:
    9/11/2009
    Bài viết:
    946
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Chắc chắn là có rồi
     

Chia sẻ trang này