Con em không chịu chuyển về nơi ở mới

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Mẹ Bill. Nghé, 22/12/2009.

  1. Mẹ Bill. Nghé

    Mẹ Bill. Nghé Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/12/2009
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Con em không chịu chuyển đến nơi ở mới chỉ vì cháu bảo cháu không thích chuyển trường chuyển lớp, cháu nói con không thích chuyển đến lớp mới, bạn mới, cô giáo mới, cháu năm nay 5 tuổi và cháu đã khóc để phản đối việc chuyển nhà, cháu bảo sẽ chuyển về nhà mới ở cùng bố mẹ nhưng lại phải quay về trường cũ học và phải rủ các bạn hàng xóm đi cùng về chỗ mới. mà nha cũ và nhà mới cách nhau cả chục km làm sao em có thể để cháu học trường cũ đây. Ông xã em thì thương con bảo là thôi em a. Đừng chuyển đi lúc nào con học xong mẫu giáo thì hãy chuyển nhưng em lại muốn chuyển đi. Em phải làm gì bây giờ nhỉ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Bill. Nghé
    Đang tải...


  2. civil_huyen

    civil_huyen Chế tác trang sức VÀNG-BẠC-NGỌC

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    12,813
    Đã được thích:
    5,665
    Điểm thành tích:
    3,113
    Hôm trước mình gõ bài để trả lời bạn rùi mà sao hnay vào lại ko thấy nhỉ?
    Tình hình của bạn tới hnay thìa thế nào rùi mẹ nó? Mình thìa nghĩ rằng bạn phải đắn đo nhiều lắm lắm rùi; và việc chuyển là bắt buộc đối với bạn (chứ ko phải xã bạn).
    Mình nghĩ:
    - Bạn là người phải chuẩn bị tinh thần trước; phải chấp nhận chuyện con tới lớp bị lạc lõng; bị bạn ức hiếp...
    - Với con: từ trước khi diễn ra việc chuyển nhà, bạn nên chia xẻ cho con hiểu - mình nghĩ con bạn sống rất tình cảm, và hay lưu luyến, cảm tưởng của mình bé lớn trước tuổi. Bạn nên nói cho con những lý do mà khiến bạn phải chuyển với góc độ để con hiểu được.
    Ngoài ra, bạn cũng nên đưa con đi lại ở những nơi mới, cho con tới trường mới trước, cho con gặp cô giáo trước; giúp con quen dần dần với nơi mới trước khi chính thức. Nếu hai nơi ở ko quá xa nhau thì việc này cũng ko khó phải ko bạn?
    Mình nghĩ bạn dậy con cách để con thể hiện những yêu cầu với cô khi ở lớp (đi tè, đi vệ sinh...); bạn nói chuyện với cô giáo...
    Thực tế ở lớp con mình, có bé trai nhà từ phố chuyển về ở; bé trạc tuổi con bạn nhưng quả thật bé rất co cụm lại; rất hay khóc; cô mắng bạn bé tưởng mắng bé; bé cứ ngồi thu lu trong một góc lớp; buồn đi tè cũng ko dám lên tiếng mà tè dầm là cô lại mắng;;; tội lắm ấy; phải mất khoảng 10ngày bé mới hòa nhập dần dần được.
    Chúc bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất
     
  3. haduyentmdt

    haduyentmdt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/1/2010
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Mình thấy bé nhà bạn rất ngộ và đáng yêu đấy.
    Bạn không nên nhắc đi nhắc lại nhiều việc chuyển nhà.
    Cho con bạn biết rằng, ở mọi nơi luôn luôn có những bạn tốt,cũng có thể chơi những trò chơi cùng nhau và con bạn có thêm nhiều bạn mới
     

Chia sẻ trang này