Con giết cha _ Bi kịch đau lòng

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi www.Changagoi.com, 20/11/2009.

  1. www.Changagoi.com

    www.Changagoi.com Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    1/10/2009
    Bài viết:
    1,286
    Đã được thích:
    326
    Điểm thành tích:
    123
    (Dân trí) - Căn nhà nằm cô lập trở nên vắng lặng, luôn đóng cửa im lìm. Đã nhiều ngày trôi qua nhưng người dân sống trong xóm nhỏ (thuộc ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) vẫn bàng hoàng trước tấn bi kịch con chích điện giết cha.

    [​IMG]
    Sau khi giết chết cha, Mẫn đã ném ổ cắm và dây điện xuống con kênh này

    Xót thương một gia đình



    Ông Phan Thế Tuyên (39 tuổi ngụ nhà số A5/145B ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) bị chính cậu con trai của mình là Phan Minh Mẫn (19 tuổi) chích điện đến chết như một câu chuyện không thể tưởng tượng.



    Sinh ra trong một gia đình có hai người con. Mẫn là anh cả cũng là cậu con trai duy nhất trong nhà. Kế Mẫn là cô em gái 16 tuổi. Yêu thích nghề điện nên Mẫn đã chọn ngành này theo học ở một trường dạy nghề gần nhà. Cuộc sống của gia đình nhỏ sẽ thật hạnh phúc nếu cha Mẫn không kết bạn cùng "bia, rượu".



    Theo người dân ở đây, ông Tuyên là tài xế chuyên chở hàng thuê, có nhiều quan hệ làm ăn ở ngoài nên ông thường xuyên tổ chức ăn nhậu. Bình thường ông hiền lành, cần cù chịu khó, thương vợ thương con nhưng có hơi men, ông trở thành một người khác hẳn.



    Nhiều lần ông về nhà trong tình trạng say khướt. Mỗi lần như vậy, những thành viên trong gia đình lại phải chịu đòn vô cớ. Không ít lần mẹ con Mẫn bị cha chửi bới đánh đập đuổi ra đường.



    Bà Mười, người dân sống tại đây cho biết: “Nhìn nó hiền lành, chỉ tội uống rượu rồi về sinh sự, quậy phá gia đình. Có hôm còn đánh đập và đuổi vợ con ra khỏi nhà”.



    Cũng theo lời bà Mười “Cái hôm xảy ra sự việc thằng Mẫn chích điện thì Tuyên đã nhậu cùng 2 người khác hết 3 xị rượu, xong thì đi về nhà ngủ. Sau đó mới xảy ra sự việc đau lòng”.


    Với bà con lối xóm khi nghe tin Mẫn dùng điện giật chết cha, ai cũng bàng hoàng, sửng sốt, bởi trong mắt họ Mẫn là một thanh niên rất ngoan, lễ phép, chịu khó, rất thương mẹ và em gái. “Lần nào đi ngang gặp tôi nó cũng cúi đầu chào, có khi tôi ngồi quay vào nó cũng gọi với để chào tôi, thật không hiểu hôm đó nó làm sao mà suy nghĩ nông cạn vậy”, bà Mười kể lại.

    [​IMG]

    Sau cái chết của ông Tuyên, căn nhà này giờ trở nên vắng lặng, cửa đóng suốt ngày.


    Bản án cho con và nỗi đau người mẹ



    Theo hồ sơ ngày 9/11, do bị dồn nén lâu ngày nên khi đi học về thấy bố đang say rượu nằm dưới nền nhà, Mẫn đã đi mua dây điện một đầu cắm vào ổ, một đầu dí điện vào người cha mình cho đến chết. Sau khi gây án, Mẫn ném tất cả dây và ổ cắm điện xuống kênh trước nhà phi tang.



    Cơ quan công an huyện Bình Chánh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phan Minh Mẫn ngay sau khi gây án một ngày về hành vi “giết người”. Hiện mọi công tác điều tra đang được cơ quan này triển khai gấp rút. Dù như thế nào nhưng với hành vi chích điện cha ruột đến chết thì rồi đây Mẫn sẽ phải đối mặt với một bản án thích đáng nhất.



    Trong tấn bi kịch của gia đình thì người đau khổ nhất có lẽ là người ở giữa, người đứng trên cương vị vừa làm vợ, làm mẹ. Còn nỗi đau nào hơn khi chồng chết, con rơi vào vòng lao lý.



    Kể từ ngày gia đình xảy ra đại họa, căn nhà chỉ còn lại hai mẹ con . Cô em gái của Mẫn đã nghỉ học đi học nghề làm tóc tại một tiệm gần nhà. Mẹ của Mẫn thì như người mất hồn. Mọi chuyện như cơn ác mộng Bà vẫn không tin đó là sự thật.



    Dư luận vẫn chưa hết sốc về bi kịch con giết cha của một gia đình ở Hải Dương, và kết cục nghịch tử Nghiêm Viết Thành (18 tuổi) bị tuyên án tử hình vì đã giết hại cha mình là ông Nghiêm Viết Yên (51 tuổi, thành phố Hải Dương).



    Rồi đây, Mẫn cũng sẽ phải trả giá cho tội lỗi của mình. Bi kịch này một lần góng lên hồi chuông cảnh báo về “đạo” làm con, về cách giáo dục, lối sống của giới trẻ.

    Theo Dantri
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi www.Changagoi.com
    Đang tải...


  2. TOMSUFASHION.COM

    TOMSUFASHION.COM Thiên Thượng Hỏa

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    9,357
    Đã được thích:
    2,800
    Điểm thành tích:
    863
    Thật là oan nghiệt,.............
     

Chia sẻ trang này