Con Tự Kỷ, Mẹ Phải Làm Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Dungnguyen21, 25/5/2017.

By Dungnguyen21 on 25/5/2017 lúc 9:57 AM
  1. Dungnguyen21

    Dungnguyen21 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em chào các mẹ nó ạ.
    Em là thành viên mới tham gia diễn đàn nên hôm nay em muốn lên đây nhờ các mẹ chia sẻ kinh nghiệm cho em. Cả gia đình em đang rất rối và không biết làm thế nào.
    Chuyện là thế này, cu Bi nhà em bị tự kỷ. Bé bị như vậy cũng được gần 1 năm nay rồi. Em vẫn còn nhớ khoảng thời gian kinh khủng ấy. Con chẳng bao giờ tỏ ra tình cảm với bố mẹ, người thân. Bi chỉ ngồi 1 góc và lang thang chơi 1 mình. Ai gọi, hỏi, con cũng lờ đi, không quay lại nhìn hay không thèm để ý. Thêm nữa là con không bao giờ nhìn vào mắt người khác. Thấy vậy, em mới vội vàng đưa con lên bệnh viện Nhi kiểm tra. Cầm tờ kết quả trong tay em chết lặng, bác sỹ chuẩn đoán con bị tự kỷ. Lúc đó, em ân hận vô cùng, 2 vợ chồng lúc nào cũng chỉ mải mê làm việc, cứ nghĩ mình sẽ nhiều tiền và lo cho cuộc sống của con. Đến lúc có nhà lầu, xe hơi thì mới để ý đến con, lại đau lòng thấy con bị bệnh, vậy thì nhà lầu kia, xe hơi kia để làm gì cơ chứ.
    Sau khoảng thời gian ấy, em dành nhiều thời gian bên con, trò chuyện với con theo hướng dẫn của bác sỹ . Mỗi ngày em đều về nhà sớm hơn, nghỉ bớt công việc ở công ty, nghĩ ra nhiều trò chơi để chơi cùng con. Mỗi buổi chiều em đều dẫn con xuống sân tập thể của khu chung cư cho con tiếp xúc với các bạn, hi vọng con sẽ chơi cùng các bạn, nhưng con đều lủi thủi chơi 1 mình và không tiếp xúc với các bạnh xung quanh. Đến thời điểm này thì em thực sự cảm thấy nản. Lâu như vậy mà con không có tiến bộ gì.
    Thế nhưng, hôm nay em thấy có 1 chuyện lạ các mẹ ạ. Chiều nay cũng như các buổi chiều khác, em cùng con xuống khu sân chơi tập thể, con vẫn chơi 1 mình và em vẫn luôn dõi theo con. Bỗng nhiên em thấy con ngẩng mặt lên, ánh mắt rất chăm chú quan sát 1 thứ gì đó, ánh mắt của con rất khác mọi hôm, dường như con đang rất tập trung vào thứ gì đó. Nhìn theo ánh mắt của con em thấy có 1 vài đứa trẻ đang chơi trên 1 chiếc xe. Nhìn rất lạ. Tứ lúc đó, con cứ nhìn chằm chằm vào cái xe cho đến khi lũ trẻ đi mất, con lại quay trở lại, tiếp tục chơi 1 mình. Linh cảm của 1 người mẹ mách bảo em rằng có thể đây sẽ là thứ giúp con thay đổi chút gì đó. Nhưng em lại không hế biết đây là loại xe gì vì là lần đầu em thấy nó. Em muốn lên đây nhờ các mẹ tư vấn giúp e xem đây là xe gì, em có thể tìm hiểu ở và mua ở đâu, em muốn mua cho con, biết đâu con em sẽ khác. Hi vọng các mẹ sẽ giúp em, em và cu Bi cám ơn các mẹ rất nhiều.
    Đây là ảnh em chụp được đây các mẹ.


    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dungnguyen21
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Dungnguyen21, 25/5/2017.

    1. hiendv
      hiendv
      Rất đồng cảm với bạn ? Bé nhà bạn bao nhiêu tuổi rồi ??
    2. Dungnguyen21
      Dungnguyen21
      Dạ, bé nhà e được 7 tuổi rồi ạ!
    3. minhtrangtuananh8986
      minhtrangtuananh8986
      đây là một loại xe thăng bằng mn ạ. mn có thể search trên GG tên hãng xe kìa
    4. huysemo
      huysemo
      Có thể là con của bạn thích xe, bạn có thể nghiên cứu về các loại xe phù hợp với lứa tuổi của bé sau đó bạn dẫn bé đến các cuộc triển lãm, cửa hàng, các cộng đồng về xe. Ngoài ra thay vì ở nhà và chỉ chơi với các bạn hàng xóm, tại sao bạn không dẫn bé đến các khu vui chơi trẻ em, các công viên giải trí, các sự kiện chuyên về chủ đề nào đó liên quan đến đồ chơi và các hoạt động mà các bé thích. Quan sát con như bạn là một việc làm hoàn toàn đúng, nhưng bạn cần đưa ra nhiều thứ gây chú ý bé hơn là cứ ở mãi những nơi quen thuộc và trông chờ phép màu.
      Có một hiện trạng đang phổ biến hiện nay là các bé dễ bị dính vào điện thoại và các thiết bị công nghệ cao, mình đã bỏ thời gian cùng con xem các tiết mục mà bé hay xem trên smartfone và phát hiện rằng hầu hết các chương trình yêu thích của bé đều là về các loại đồ chơi, các khu vui chơi hay hoạt động ca hát nào đó. Và từ đó thay vì để bé cầm điện thoại tự kỷ ở phòng thì mình cố gắng 1 tuần cho bé đi ra ngoài 2-3 lần đến các nơi có nhiều trẻ nhỏ và có thứ bé thích để bé có sự tương tác và tìm ra niềm vui ngoài đời thực.

      Con của bạn tự kỷ vì bé chưa tìm thấy thứ bé thích trong cuộc sống và cảm thấy sợ khi tiếp xúc với mọi người.
      Hy vọng góp ý của mình có tác dụng với bạn.
    5. nanhbactypro
      nanhbactypro
      đưa con đi chơi thật nhiều, đến những nơi tập trung nhiều đứa trẻ khác. Cha mẹ phải làm bạn với trẻ thì trẻ mới cảm thấy đỡ chơi cơi.
    6. LanHuongtb98
      LanHuongtb98
      hãy nói chuyện thật nhiều với con, đưa con ra ngoài tiếp xúc với mọi thứ xung quanh, đặc biệt hãy cho con tiếp xúc với những bạn bè cùng trang lứa

Chia sẻ trang này