Cộng Anb Phân Tích Xem Hàn Quốc Sở Hữu Ăn Tết Nguyên Đán Không?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi ANB Việt Nam, 29/10/2021.

  1. ANB Việt Nam

    ANB Việt Nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2021
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tết Nguyên đán là một dịp lễ mà mọi quốc gia nhất là những nước Á Đông đều rất trân trọng bởi đây là 1 kỳ nghỉ dài nhất trong năm, là dịp để mọi người đoàn tụ cộng mang gia đình sau một năm làm việc và học tập. Vậy bạn mang tò mò xem Hàn Quốc mang ăn Tết Nguyên đán không? Thời kì nghỉ Tết Nguyên đán của Hàn Quốc tính từ lúc lúc nào? Thời gian nghỉ Tết sở hữu lâu không? Và thêm một điều nữa là Cả nhà du học sinh ở Hàn Quốc chắc chắn cũng sẽ rất quan tâm đến vấn đề Tết ở Hàn Quốc sở hữu giống với Việt Nam hay không? Để Phân tích chi tiết về những trở ngại trên, bạn hãy theo dõi ngay các san sẻ qua bài viết dưới đây của ANB nhé.

    [​IMG]

    Ở Hàn Quốc với Tết Nguyên đán hay không?

    Hàn Quốc có ăn tết Nguyên đán không?
    Hàn Quốc có ăn tết Nguyên đán không? Nghi vấn mà không riêng 1 ai muốn biết mà đây cũng chính là câu hỏi mà đầy đủ bạn đang và chuẩn bị sang Hàn du học hay xuất khẩu lao động, và cả những ai muốn Tìm hiểu sâu hơn về xứ sở kim chi đểu muốn biết được câu giải đáp xác thực nhất.

    Hàn Quốc là một quốc gia châu Á và cũng như vậy như đa dạng quốc gia Á Đông khác, trong ấy với cả Việt Nam chúng ta thì người Hàn Quốc cũng đón Tết Nguyên đán vào đầu mỗi năm mới.

    Tết Hàn Quốc vào ngày nào? Vài nét về ngày tết ở Hàn Quốc
    Để chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ thì kiên cố chúng ta cần phải biết được thời kì chuẩn xác của nó là ngày nào. Bạn mang biết Hàn Quốc có ăn tết Nguyên đán không? Câu tư vấn là có. Dịp Tết Nguyên đán của Hàn Quốc còn được gọi với chiếc tên là Seollal, đây cũng là một trong hai dịp lễ to của quốc gia này (Tết Nguyên đán và Tết Trung thu). Tết Nguyên đán hay tết cổ truyền của người Hàn Quốc cũng được diễn ra vào ngày mùng 1 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đã trong khoảng lâu tết Nguyên đán trở thành 1 nét đẹp văn hóa truyền thống ngày tết trong khoảng rất lâu đời xưa

    Ngày tết Seollal ở Hàn Quốc là thời kì để đón một năm mới tới, hoài tưởng về cha ông và là dịp để các thành viên trong gia đình có dịp được gặp gỡ nhau, hàn ôn, ăn những món ăn truyền thống của đất nước mình và thực hiện những lễ thức của thánh sư. Đặc biệt, Tết Nguyên đán là dịp họ doanh nghiệp các lễ hội mùa xuân, chơi những trò chơi dân gian và là khoảng thời gian mà người Hàn Quốc thường diện phổ biến nhất bộ y phục hanbok truyền thống nức tiếng của người Hàn.

    Tết ở Hàn Quốc nghỉ mấy ngày?
    mặc dù là 1 ngày lễ to trong năm nhưng có lẽ ít người biết rằng Hàn Quốc cũng đã sở hữu khoảng thời kì rất dài phải trong khoảng bỏ dịp Tết Nguyên đán. Câu chuyện khởi đầu tính từ lúc thời khắc mà Hàn Quốc bị Nhật Bản xâm chiếm. Năm 1876, Triều Tiên ký điều ước đảo Ganghwa sở hữu Nhật. Cho đến năm 1910 thì Hàn Quốc đã bị đặt dưới ách thống trị của Nhật Bản. Lúc đó, Nhật đã bắt buộc Hàn Quốc phải xóa bỏ lịch âm và dẫn đến việc Tết Nguyên đán của người Hàn Quốc được xem là 1 điều cấm kỵ. Và rồi sau lúc giành lại được độc lập trong khoảng Nhật Bản thì Hàn Quốc mới khởi đầu khôi phục lại lịch âm, chống chọi để lấy lại ngày tết Seollal của mình. Bắt đầu từ năm 1989 thì ngày tết này mới được xác nhận là ngày lễ chính thức của Hàn Quốc.

    thời kì nghỉ Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc chỉ kéo dài trong vòng 3 ngày. Người dân ở Hàn Quốc sẽ bắt đầu nghỉ trong khoảng ngày rốt cục của năm cũ và tới hết ngày mùng hai Tết. Tuy nhiên thì vẫn có một số người vẫn đi khiến cho trong 3 ngày nghỉ lễ này.

    Giao thừa ở Hàn Quốc có đặc điểm gì vượt trội
    Vào đêm giao thừa, mọi người Hàn Quốc quây quần sở hữu nhau trong nhà và họ thức luôn tới sáng hôm sau chứ không sở hữu ai ngủ trong đêm giao thừa cả. Bạn với biết xuất xứ của phong tục này hay không? Ấy chính là vì người Hàn Quốc tin rằng nếu như ngủ trong đêm giao thừa thì lông mày của mình sẽ bị bạc trắng.

    Người Hàn Quốc sẽ thực hành 2 lễ thức đặc trưng trong đêm giao thừa. Thứ nhất là làm và treo sàng đuổi quỷ dạ quang lên bức tường ở trước cửa nhà để chúng ko vào trong nhà lấy dép của con nít, đây được xem là điều xui xẻo cho cả năm mới. Và thứ 2 ấy là đón tậu đấu gạo may mắn, treo ở trước cửa nhà hay trong gian bếp để cầu mong hạnh phúc đến cho gia đình cả năm.

    Dịp Tết Nguyên đán ở Hàn Quốc nên đi đâu?
    giả dụ bạn đi du hý đến có Hàn Quốc vào dịp tết cựu truyền của họ thì sở hữu thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để mang được chuyến du lịch ý nghĩa vào một trong hai dịp lễ to của xứ sở kim chi.

    • Công viên trò chơi Wolmido: đây là công viên trò chơi sở hữu dạng theme park thị thành Incheon. Tới đây, bạn sẽ được thử sức với các trò chơi mạo hiểm tới nghẹt thở, kiên cố sẽ là một trải nghiệm thú vị vào dịp tết cổ truyền khi sang đến Hàn Quốc.
    • thăm quan làng dân tộc Hàn Quốc ở Yongin: giả dụ bạn muốn Đánh giá về đời sống sinh hoạt truyền thống của người Hàn Quốc thì làng dân tộc Hàn Quốc sẽ là điểm tới không thể nào hợp lý hơn. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm được gần như những bộ phim cổ trang Hàn Quốc chọn lọc.
    • Aiins World ở Bucheon, nơi sở hữu các tòa nhà có kiến trúc sáng tạo và lừng danh trên thế giới sở hữu mô phỏng thu nhỏ. Đặc biệt là nơi đây với đơn vị lễ hội ánh sáng vào toàn bộ các ngày trong năm.
    • Thỏa sức vui chơi ở công viên giải trí Everland, Gyeonggi-do.
    • Khám phá đảo Jeju buổi cuối đông, đầu xuân.
    • Công viên sinh thái Sorae: bạn sẽ được thỏa sức chụp ảnh có các chiếc quạt gió đồ sộ. Và chiêm ngưỡng những bối cảnh lãng mạn trong những bộ phim Hàn Quốc mà có nhẽ chúng ta chỉ được thấy trên màn hình.
    • Trải nghiệm đạp xe trên đường ray ở Yangpyeong.
    • Cánh đồng hoa Gojan: nằm ngay dưới trục đường ga tàu Gojan, du khách đến đây sẽ được hòa mình vào một cánh đồng hoa mềm mại chạy dọc chân cầu ở phía sau nhà ga. Đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua vào dịp Tết Nguyên đán tại Hàn Quốc.
    không những thế ví như đã có cơ hội ghẹ thăm xứ sở kim chi vào 1 ngày tết cổ truyền thì sẽ chẳng thể nào mà ko thưởng thức ngay các món ăn đặc sản truyền thống của người Hàn Quốc mà nhất là các món ăn trong ngày tết nơi đây. Bạn sẽ được đắm chìm trong toàn cầu ẩm thực xứ Hàn mang đa số các món ăn như mì cay, đậu phụ hầm, bánh gạo cay Tteokguk, chả cá xiên Odeng, miến trộn Japchae, Yakgwa, món Galbijjim… và dĩ nhiên là không thể thiếu được kim chi.

    Trải nghiệm việc khoác lên mình những bộ hanbok truyền thống của Hàn Quốc. Và cũng đừng quên tậu tậu các mặt hàng nổi danh như mỹ phẩm hay đồ điện tử của Hàn Quốc để làm cho quà dành tặng cho bạn bè và người thân.

    Tết ở Hàn Quốc mang giống Việt Nam không?
    Tết Nguyên đán cổ truyền luôn là dịp lễ được trông mong nhất mỗi năm, bạn sở hữu muốn biết tết ở Hàn Quốc với điểm gì giống có Việt Nam hay không? Chắc chắn với các bạn du học sinh Hàn Quốc hay công nhân xuất khẩu sang Hàn ở lại Hàn Quốc ăn tết sẽ rất muốn biết đến các thông tin này.

    Điểm giống nhau phải đề cập tới đấy chính là thời khắc đón Tết cổ truyền ở Hàn Quốc và Việt Nam là như nhau, đều vào ngày 1 tháng một âm lịch hàng năm. Tuy nhiên thì Hàn Quốc chuẩn bị cho việc đón tết ít hơn so mang Việt Nam. Thường thì họ sẽ chỉ đi tậu tìm đồ trong khoảng sắp cuối tháng 12 và chỉ tậu những đồ để làm lễ phẩm đầu năm mới và một tí đồ ăn đơn thuần như giết, cá, hoa quả… Cả Hàn Quốc và Việt Nam đều có phong tục cúng Thần bếp hay còn gọi là Tết thổ công táo quân vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch.

    Trong ngày lễ Tết thì phong tục truyền thống của 2 nước cũng với đông đảo các điểm khác biệt. Cụ thể như sau:

    • Tết ở Hàn Quốc
    mang thể là vì thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của Hàn Quốc quá ngắn, chỉ trong vòng 3 ngày nên người phụ nữ Hàn Quốc thường sẽ chỉ dành 3 ngày này cho việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa và thổi nấu cho những thành viên trong gia đình. Còn đối mang nam giới ở Hàn thì họ cũng khá tăng tả có việc thực hiện các lễ nghi truyền thống của dân tộc vào ngày Tết.
    Người Hàn Quốc sở hữu phong tục tắm nước hot để tẩy rửa hết những điều không may mắn của năm cũ để khởi đầu 1 năm mới rẻ đẹp hơn. Nhà nhà đốt những thanh củi với quan niệm tiếng nổ của củi cháy sẽ giúp xua đuổi ma quỷ. Sau khi chấm dứt những nghi lễ thờ phụng thì họ sẽ đi thăm người nhà, họ hàng và đến thắp hương tại các ngôi chùa trong 3 ngày Tết.

    • Tết ở Việt Nam
    Người Việt Nam mang phong tục tảo phần vào ngày tất niên cuối năm để bộc lộ truyền thống hiếu thảo trong khoảng lâu đời của dân tộc. Họ dựng các cây nêu trước sân nhà, cây nêu được khiến bằng tre tươi sở hữu cả ngọn và lá, treo lên ấy những cái chuông và khánh để phát ra âm thanh mỗi lúc gió thổi qua. Người Việt ý kiến âm thanh này giúp xua đuổi ma tà.
    Tục bánh bác bỏ bánh giày cũng đã là truyền thống không thể thiếu trong ngày tết của người Việt. Mọi người cùng nhau gói bánh, nấu bánh quây quần bên bếp lửa.

    Trong đêm giao thừa, mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau làm cho lễ trừ tịch để cúng hai vị hành khiển, một người cai quản năm cũ và 1 người cai quản năm mới sẽ bàn giao công tác ở trần gian cho nhau. Sau lúc cúng lễ trừ tịch xong thì mọi người sẽ chọn giờ lành và hướng phát xuất. Đến chùa dâng hương cầu Phật và hái lộc (bẻ một cành cây với về nhà).

    Vậy có những thông báo trên đây thì bạn đã biết được Hàn Quốc có ăn tết Nguyên đán không. Ngoài ra là hiểu hơn về văn hóa của người Hàn Quốc trong ngày Tết cổ truyền. Đừng quên lưu lại các gợi ý du hý Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du xuân của mình và gia đình nhé.

    ngoài ra, địa chỉ ANB Việt Nam ngay lúc bạn muốn xin visa Hàn Quốc để khám phá thêm về xứ sở kim chi bạn nhé!

    Xem thêm: Xuất khẩu lao động Canada nhiều chương trình hấp dẫn 2021
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ANB Việt Nam
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này