Công Dụng Cao Ích Mẫu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/7/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cao ích mẫu được chiết xuất chủ yếu từ loại cây ích mẫu, ngải cứu và hương phụ. Mỗi thành phần của ích mẫu mang tới cho người dùng một công dụng khác nhau, tốt cho sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên, trong thành phần của cao ích mẫu thì cây ích mẫu đóng vai trò quan trọng nhất.

    Cây ích mẫu có tên khoa học là Leonurus Japonicus thuộc họ Lamiaceae. Cây ích mẫu thuộc nhóm cây thân thảo, phát triển sẽ vươn thẳng lên trời với vòng đời phát triển từ 1-2 năm. Cây có chiều cao khi trưởng thành từ 30-120cm, thân cây có lông trắng mịn nhưng không ngứa. Lá cây mọc kín từ gốc đến ngọn và đối xứng nhau trên cành. Ngoài ra, cây có hoa nhiều màu như trắng, đỏ hay tím.

    [​IMG]


    CÔNG DỤNG CỦA CAO ÍCH MẪU LÀ GÌ?
    Cao ích mẫu được kết hợp từ 3 thành phần chính là Ích mẫu, Hương phụ và Ngải cứu. Vì thế, mỗi loại thảo dược sẽ mang lại mỗi công dụng khác nhau và đặc biệt là rất tốt cho phụ nữ, điển hình là trong chu kỳ kinh. Cụ thể:

    + Giảm đau đớn hiệu quả ở nữ giới khi đến chu kỳ kinh, giúp điều hoà chu kỳ kinh trở nên đều đặn hơn, kinh nguyệt ra ổn định

    + Đối với nữ giới ở giai đoạn mãn kinh sẽ làm cho huyết áp thấp hơn, nhịp tim chậm hơn

    + Còn nữ giới ở giai đoạn hành kinh sẽ bớt cáu bẳn, đau đầu hay nóng nảy

    + Đối với những người bị bệnh đau dạ dày cao ích mẫu sẽ giúp làm thượng vị an ổn hơn và không bị đầy hơi nữa

    + Sử dụng cao ích mẫu trong thời gian dài rất an toàn và không gây ra biến chứng nguy hiểm nào

    Cao ích mẫu được đánh giá là sản phẩm vô cùng hữu ích với chị em, với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên nên đảm bảo sự an toàn và dễ dàng sử dụng.


    PHỤ NỮ CHO CON BÚ UỐNG ÍCH MẪU CÓ TỐT KHÔNG?
    Theo các chuyên gia cho biết, cao ích mẫu rất tốt cho phụ nữ sau sinh, đặc biệt là cả khi mẹ đang cho con bú. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của cao ích mỗi đối với phụ nữ:

    + Giúp hồi phục vết thương hiệu quả, giúp cổ tưởng cung co bóp và đẩy huyết máu ra ngoài, từ đó giúp phục hồi vết thương ở vùng kín nhanh chóng

    + Cao ích mẫu rất tốt cho máu và da ở phụ nữ trong giai đoạn sau sinh

    + Điều hoà kinh nguyệt: Giúp nữ giới hạn chế tối đa sự rối loạn kinh nguyệt, giam đau bụng kinh và giảm căng thẳng trong người

    + Lợi sữa: Với phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú, cao ích mẫu giúp mẹ trở nên khỏe mạnh hơn và thuận lợi cho quá trình sinh sữa hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên theo các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Miền Trung cho biết: Cao ích mẫu không có tác dụng thay thế hoàn toàn thuốc chuyên dụng trong điều trị các bệnh phụ khoa. Cao ích mẫu chỉ hỗ trợ và giúp cải thiện sức khỏe cho nữ giới và loại bỏ tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

    Vì thế, khi bị rối loạn kinh nguyệt do các bệnh phụ khoa gây ra, thì chị em nên tiến hành thăm khám để được bác sĩ xác định nguyên nhân. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.


    SỬ DỤNG CAO ÍCH MẪU NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
    Tuy được đánh giá là thực phẩm chức năng an toàn cho sức khỏe người sử dụng, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể sử dụng tuỳ tiện được. Chính vì thế, các bạn cần nắm rõ được liều lượng sử dụng để đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả của cao ích mẫu.


    Sử dụng cao ích mẫu cho người lớn
    Thông thường cao ích mẫu sẽ được bào chế thành dạng viên hoặc dạng nước, để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người. Và mỗi dạng bào chế, thì liều lượng sử dụng cũng tương đối khác nhau.

    + Ở dạng nước: Thì người lớn chỉ nên dùng tối đa ngày 2 lần, mỗi lần từ 15ml là phù hợp.

    + Ở dạng viên: Người lớn ngày sử dụng từ 2-3 lần mỗi lần 2 viên là được. Phụ nữ nên sử dụng trước 10 ngày có kinh, còn nữ giới ở giai đoạn mãn kinh thì nên dùng đều đặn mỗi ngày để loại bỏ các triệu chứng khó chịu.

    Tuy nhiên, khi có nhu cầu sử dụng các bạn cần tham khảo chi tiết chi định của bác sĩ hoặc cơ sở sản xuất cao ích mẫu để đảm bảo an toàn, cũng như đạt được hiệu quả cao nhất.


    Trẻ em dùng cao ích mẫu được không?
    Cao ích mẫu là loại thực phẩm chức năng thích hợp sử dụng cho người lớn, phụ nữ, phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh. Vì thế, trẻ em dưới 12 tuổi không thích hợp sử dụng cao ích mẫu. Còn trẻ em trên 12 tuổi khi có nhu cầu sử dụng, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng an toàn và hiệu quả.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/uong-ich-mau-co-tot-khong-cao-ich-mau-co-tac-dung-gi.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này