Công dụng của ổi cho các mẹ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi anhlateo1108, 31/8/2015.

  1. anhlateo1108

    anhlateo1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Ổi là một loại trái cây nhiệt đới theo mùa đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài mùi vị đặc trưng và hương thơm gần gũi, ổi cũng được biết đến là một nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 4 lợi ích cho sức khỏe từ ổi mà bạn không thể không biết:

    [​IMG]

    1, Tăng cường hệ miễn dịch:
    Ổi là một trong những trái cây có nhiều Vitamin C nhất, thậm chí nhiều hơn bốn lần lượng Vitamin C trong trái cam. Một quả ổi cỡ trung chứa gấp đôi lượng vitamin C cần thiết cho 1 ngày. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong quá trình cải thiện hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể bạn khỏi các nguồn lây nhiễm và thể sinh bệnh nói chung. Ổi cũng đóng góp vào việc chống viêm cùng khả năng ngăn chặn các phân tử viêm nhiễm như prostaglandin được sản sinh trong các điều kiện tự miễn dịch như viêm thấp khớp.


    2, Giảm nguy cơ ung thư:
    Các thành phần chống ung thư hoặc chống khối u của ổi có liên quan với sự có mặt của các thành phần bao gồm lycopene, quercitin, vitamin C và hàng loạt các polyphenol có trong chúng. Các thành phần này hoạt động như các chất chống oxi hóa hữu hiệu trung hòa các gốc tự do –thành phần có thể thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của các phân tử ung thư trong cơ thể. Đã có những bằng chứng rõ ràng về khả năng của các chiết xuất từ ổi trong việc chống ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da, ung thư ruột kết và ung thư phổi.

    [​IMG]

    3, Tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường:
    Tác dụng chống đái tháo đường của quả ổi đã được đề cập nhiều trong các phương thuốc đông y. Một nghiên cứu được công bố bởi Am J Chin Med chỉ ra rằng uống nước ổi làm giảm đáng kể lượng đường của các bệnh nhân đái tháo đường. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng ổi cải thiện tình trạng và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh này. Ngoài vai trò như insulin, lượng chất xơ dồi dào và chỉ số thấp các glycaemic trong ổi khiến chúng trở nên cực kỳ tốt cho các bệnh nhân đái tháo đường. Trong khi chất xơ đảm bảo điều tiết lượng đường thì chỉ số glycaemic thấp giúp ngăn chặn lượng đường tăng đột ngột.



    4, Chứa các thành phần chống lão hóa da:
    Gốc tự do phá hủy làn da có thể thúc đẩy nhanh sự hình thành nếp nhăn và nhanh dẫn đến lão hóa da. Ổi giàu chất vitamin C, (giống như trái phật thủ, cam, quýt, bưởi trên cây ngũ quả) Vitamin A và các chất chống oxi hóa như lycopene và carotene giúp bảo vệ da bạn khỏi các nếp nhăn, nhờ đó giúp bạn trông trẻ hơn. Không ai là không đến lúc phải già đi, tuy nhiên, ăn ổi mỗi ngày ít nhất cũng giúp bạn kéo dài quá trình đến cái đích khó ưa đó.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhlateo1108
    Đang tải...


  2. Mẹ Bé Lệ

    Mẹ Bé Lệ yêu chồng già

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    hay qua , nha m chồng rất nhiều ổi , thích lắm ạ
     
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hj, ko ngờ ổi nhìu tác dụng thế, nhưng bên mình ổi cũng bị phun thuốc đó ạ, hjc
     
  4. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    em thích ăn ổi :)
     
  5. Phan Duyệt

    Phan Duyệt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/8/2015
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hay quá. Em cực thích ăn ổi luôn. Dộc xong bài này chắc em sẽ....tich cực ăn ổi hơn nữa. hì hì Thank chủ top ạ
     

Chia sẻ trang này