Kinh nghiệm: Công Dụng Của Tỏi Đen Với Sức Khỏe Mỗi Người

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi toidenkochivietnam, 4/5/2018.

  1. toidenkochivietnam

    toidenkochivietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tỏi đen Kochi ngoài những tác dụng giống như tỏi thông thường, tỏi đen còn có thêm các tác dụng rất quý sau:

    1. Tác dụng của tỏi đen Kochi NB trong việc thân thể chống ung thư và giảm cholesteron

    quá trình lên men dài đã biến tỏi thường thành 1 dòng “siêu tỏi” (super-garlic). Hợp chất S-allylcysteine (một thành phần tự nhiên ở trong tỏi tươi) và 1 dẫn xuất của amino acid cysteine được thấy cùng hàm lượng lớn hơn phổ biến trong tỏi đen so với tỏi tươi. 2 Thành phần này trong tỏi đen có thể làm giảm cholesteron và giảm nguy cơ bị ung thư.

    2. Tác dụng của tỏi đen Kochi trong việc bảo vệ thân thể chống nhiễm trùng

    Tỏi tươi đựng các tác nhân chống vi khuẩn, kháng sinh và chống những loại nấm trong thành phần hoạt động allicin của nó. Ở trong tỏi đen, S-allylcysteine hỗ trợ sự hấp thu allicin, giúp cho sự hấp thu, chuyển hóa allicin tiện lợi hơn, do đó xúc tiến mạnh mẽ khả năng tự bảo vệ của thân thể chống lại vi khuẩn, vi rút dễ thâm nhập, nhiễm trùng.

    3. Tác dụng của trong việc bảo vệ cơ thể chống bệnh tật

    Tỏi tươi là mẫu thực phẩm mang tính chống ô-xy hóa rất cao. Tỏi đen được chứng minh sở hữu đặc điểm chống ô-xy hóa cao gấp 2 lần tỏi bình thường. Những chất chống ô-xy hóa bảo vệ tế bào khỏi bệnh tật, lão hóa, vì thế tỏi đen có thể khiến cho chậm lại quá trình lão hóa thân thể. Khả năng chống ô xy hóa của tỏi đen rất cao giúp kiểm soát cơ thể khỏi những tổn hại do các gốc tự do mang lại. Vì vậy tỏi đen trở nên loại thực phẩm xuất sắc để tương trợ điều trị cho các bệnh mãn tính (gây ra bởi các tế bào bị hư tổn do các gốc tự do) như bệnh tim, bệnh Alzheimer, các vấn đề về tuần hoàn, viêm khớp dạng thấp và nhiều loại bệnh khác.

    4. Tác dụng của tỏi đen trong việc phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư

    các nghiên cứu về tác dụng sinh học của tỏi đen cho thấy: những hợp chất sulfur hữu cơ, dẫn chất của tetrahydro carboline được hình thành trong khoảng quá trình lên men với hoạt tính mạnh dọn gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid cao hơn tỏi thường. Ngoài ra dịch chiết tỏi đen với hiệu lực mạnh kháng lại các tế bào khối u vì vậy tỏi đen có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Cơ chế tác dụng của tỏi đen không phải bằng bí quyết trực tiếp gây độc tế bào mà thông qua các con đường kích thích đáp ứng miễn dịch, loại trừ khả năng di căn của những tế bào khối u. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỏi đen Kochi NB giàu S-allyl-L-cysteine (SAC) làm cho giảm sự phát sinh của khối u ruột kết và những tụ điểm ẩn, các tín hiệu lâm sàng sớm nhất của ung thư ruột kết và tỏi đen có hiệu lực hóa liệu dự phòng đối với các tác nhân gây ung thư bằng cách ức chế sự nhân lên của tế bào khối u.
    do vậy, tỏi đen được tạo ra sau công đoạn lên men mang những tác dụng sinh học hơn hẳn so với tỏi thông thường.

    5. Các tác dụng khác của tỏi đen Kochi Nhật Bản

    Sự lên men tỏi tươi để hình thành nên tỏi đen khiến giảm mùi hăng cay của tỏi tươi, khiến tép tỏi ăn ngon miệng hơn, dễ ăn hơn, đồng thời khiến biến mất mùi hôi ở miệng sau lúc ăn tỏi. Tỏi đen mang hương vị như hoa quả sấy khô, ngọt và tương đối dẻo, thường được dùng ăn kèm và trang trí trong nhiều món ăn ở những nhà hàng lớn.
    như vậy, tỏi đen Kochi vừa sở hữu tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe, vừa ăn ngon miệng. Do đó nó ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong những nhà hàng chất lượng cao và trong nhiều món ăn trên thế giới.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toidenkochivietnam
    Đang tải...


  2. phan nga nabi

    phan nga nabi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    bài viết rất bổ ích. mình cũng đang sd tỏi đen và cảm thấy hiệu quả. mình mua ở web linhchinonglam.com m,n có thể tìm hiểu thêm mình thấy có rất nhiều sản phẩm khác như linh chi cũng rất tốt lun. hi
     

Chia sẻ trang này