Kinh nghiệm: Công Dụng Đặc Trị Ho Của Hoa Đu Đủ Đực Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hoadudu.net, 27/2/2021.

  1. hoadudu.net

    hoadudu.net Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/1/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ho khan, ho có đờm là một trong những bệnh rất phổ biến hiện nay. Ho thường không đáng quan ngại, vì vậy nhiều người đã rất chủ quan thường mặc kệ nó hoặc chọn phương pháp sử dụng thuốc kháng sinh tuy nhiên nếu bỏ qua hoặc quá lạm dụng loại thuốc này sẽ dẫn đến những hậu quả rất khó lường. Để điều trị những cơn ho này, ông bà ta đã có một phương pháp đặc trị những bệnh ho này đó chính là sử dụng hoa đu đủ đực. Khi sử dụng hoa đu đủ đực để điều trị ho không những công đoạn chế biến rất đơn giản, dễ sử dụng, đem lại hiệu quả cao mà không có tác dụng phụ, kèm theo đó là rất nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe. Khi nhắc đến việc sử dụng hoa đu đủ để chữa bệnh ho, có nhiều người đã nghi ngờ về khả năng trị bệnh ho của hoa đu đủ đực. Vậy hoa đu đủ đực có thật sự trị được bệnh ho hay không? Hãy cùng hoadudu.net tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    [​IMG]

    Ho rất thương xuyên được thấy nhưng ho không phải là bệnh, ho là triệu chứng của các bệnh khác có liên quan đến hệ hô hấp. Ho là quá trình cơ thể phản xạ lại với môi trường để đẩy các chất thải hoặc vi khuẩn bám vào đường hô hấp của cơ thể ra bên ngoài. Nguyên nhân của ho cũng có thể là do ngứa cổ họng hoặc thay đổi thời tiết đột ngột vì vậy nhiều người đã chọn cách bỏ qua nó hoặc sử dụng thuốc tây. Nhưng đây là điều rất là có hại, đặc biệt đối với trẻ em. Vì đường ruột của bé còn yếu, không nên sử dụng thuốc kháng sẽ làm xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy có rất nhiều người đã tin tưởng và sử dụng hoa đu đủ đực để điều trị bệnh ho cho cả bản thân và cho trẻ em.

    Hoa đu đủ đực có màu trắng, đôi khi có màu vàng hoặc xanh nhạt, mọc thành cụm, cuống rất dài. Cây đu đủ mọc ở khắp nước ta tuy nhiên đã có rất nhiều người nhầm lần giữa cây đu đủ đực và cây đu đủ cái nên đã thu hoạch nhầm đẫn đến tình trạng điều trị bệnh lâu hơn, nguyên nhân là vì thành phần dược tính của hoa đu đủ cái ít hơn hoa đu đủ đực. Trong hoa đu đủ đực có chứa rất nhiều hợp chất có lợi như phenol, acid gallic, beta – carotene, … vì vậy sử dụng hoa đu đủ đực để trị bệnh ho rất hiệu quả, ngoài ra hoa đu đủ đực còn được sử đụng để điều trị các bệnh khác như lợi tiểu, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, ngăn ngừa đau tim, đột quỵ, … đặc biệt không thể không kể đến ngăn ngừa và điều trị ung thư.

    [​IMG]

    Hoa đu đủ đực từ lâu đã được xem như một loại thuốc chữa ho rất hiệu quả cho cả người lớn và trẻ em, đã được ông bà ta tin tưởng và sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng hoa đu đủ đực để điều trị bệnh ho tùy thuộc vào khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, tình trạng ho, cơ địa và khẩu vị của người sử dụng. Có rất nhiều cách để chế biến hoa đu đủ đực, sau đây là một vài những cách đơn giản mà mọi người có thể sử dụng để điều trị bệnh ho:

    1. Dùng chung với đường phèn:

    Hoa đu đủ đực sau khi được rửa sạch đem đi giã nhuyễn cùng với đường phèn sau đó cho cả hai vào một chén nhỏ đem hấp cách thủy. Chờ đến khi đường phèn tan hết, hoa đu đủ chín, tiết ra các hoạt chất hòa tan vào nước đường. Chờ đến khi thuốc nguội bớt, dùng thìa dằm nát và sử dụng. Có thể sử dụng trực tiếp hoặc pha thêm nước sôi để nguội. Trẻ em nên sử dụng 1 muỗng/ lần, người lớn 2 muỗng/lần.

    2. Kết hợp hoa đu đủ đực với mật ong:

    Sau khi rửa sạch hoa đu đủ đem cho vào một chén nhỏ, sau đó rưới mật ong lên trên. Hấp cách thủy khoảng 20 – 30 phút. Nhấc chén ra khỏi nồi rồi dùng thìa dằm nát hoa đu đủ để tiết ra các hoạt chất cần thiết. Có thể chia hỗn hợp làm 3 phần dùng trong 3 bữa sáng trưa và tối. Vì hỗn hợp hơi đặc nên khi sử dụng cho bé có thể dùng nước để pha loãng hỗn hợp.

    [​IMG]

    3. Dùng hoa đu đủ đực kèm theo lá hẹ và hạt chanh:

    Hạt chanh lột vỏ, giã nát. Rửa lá hẹ và hoa đu đủ nhiều lần để đám bảo sạch rồi cắt nhỏ, giã nát. Cho cả ba vào chung một chén sau đó rưới mật ong lên và tiến hành hấp cách thủy trong khoảng 30 phút. Sau khi hấp xong lọc hết bả chỉ để lại nước. Uống thuốc 3 – 4 lần mỗi ngày, mỗi lần 2 thìa trong liên tục 5 ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

    Việc sử dụng hoa đu đủ hoàn toàn có lợi cho cơ thể và đem lại rất nhiều lợi ích tốt về mặt sức khỏe, vì vậy đã có rất nhiều người lạm dụng, sử dụng hoa đu đủ đực quá mức dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, ói mửa, phát ban, …. Mặt khác vì nhiều người ham rẻ đã chọn mua những địa điểm bán hoa đu đủ đực kém chất lượng làm cho việc điều trị không hiệu quả, mất tiền, tốn thời gian mà còn gây ra nhiều hậu quá nghiêm trọng. Vì vậy khi sử dụng hoa đu đủ đực để điều trị bệnh cần phải chú ý liều lượng sử dụng và nên chọn mua hoa đu đủ đực ở những địa điểm uy tín để đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoadudu.net
    Đang tải...


Chia sẻ trang này