Công dụng làm đẹp từ vỏ trái cây

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi meovatlamdep, 9/12/2014.

  1. meovatlamdep

    meovatlamdep Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài việc là một sản phẩm dưỡng da tự nhiên có tác dụng giúp làm mềm làn da thì vỏ trái cây còn có tác dụng giúp trị mụn , tàn nhang… rất hiệu quả.

    Dưỡng tóc, chăm sóc da mặt bằng vỏ cam

    Vỏ cam ngoài việc là một sản phẩm dưỡng da tự nhiên rất phù hợp trong việc nuôi dưỡng làn da cảu bạn thì nó còn có tác dụng giúp da đầu giảm gàu và lượng dầu đáng kể. Có thể dùng vỏ cam xay nhuyễn để ủ tóc khi gội đầu. Thời gian ủ tóc khoảng 15 phút, sau đó xả lại bằng nước lạnh. Ủ tóc bằng vỏ cam giúp tóc chắc khỏe và sạch da đầu hơn.

    Bạn sử dụng vỏ cam đã được rửa sạch bằng muối sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Bạn cho thêm vào một thìa sữa chua, vài giọt nước chanh, một thìa mật ong và trộn đều. Bạn sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ trong khoảng 1 giờ sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ vỏ cam có tác dụng làm cho da mặt bạn loại bỏ tất cả bụi bẩn và tế bào chết, từ đó da mặt bạn sẽ tươi trẻ hơn. Bạn có thể lấy mặt trong của vỏ cam chà nhẹ lên da để giúp làm se khít lỗ chân lông.

    Chống rụng tóc, trị nám, tàn nhang bằng vỏ bưởi

    Các bạn chuẩn bị 300 gr vỏ bưởi tươi, nhớ là phải tươi và mọng nước, không quá xanh và quá chín (vỏ bưởi chuyển thành màu vàng đậm) để lấy được lượng tinh dầu lớn nhất. Xịt trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, giúp trị rụng tóc hiệu quả và kích thích mọc tóc mới. Hoặc bạn có thể lấy vỏ bưởi đun với nước sôi để tạo thành một thứ nước gội đầu thay thế cho dầu gội đầu, đặc biệt tốt cho phụ nữ vừa sinh em bé.

    Bóp nhẹ mái tóc để tinh dầu bưởi thấm đều vào các thớ tóc, hoặc sau khi gội đầu xong các bạn nhớ lau tóc bằng khăn mềm, không dùng lược dày để chải tóc.

    Thực hiện hằng ngày bạn sẽ thấy được tác dụng của vỏ bưởi như thế nào trong việc điều trị rụng tóc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meovatlamdep
    Đang tải...


  2. meovatlamdep

    meovatlamdep Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Công dụng làm đẹp từ vỏ trái cây

    Tẩy trắng, làm mền da, trị mụn bằng vỏ chuối

    Việc thường xuyên đắp mặt nạ bằng chuối chín và vỏ chuối có tác dụng giúp bạn làm sạch làn da của mình một cách tốt nhất. Đồng thời mặt nạ này còn giúp trị mụn đầu đen cũng như giúp làm giảm tình trạng da bị ngứa …

    Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng vỏ chuối để giúp da luôn mềm mại, mịn màng. Đối với những bạn có làn da khô thì hãy sử dụng vỏ chuối chà đều lên mặt, sau đó để như vậy trong vòng 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước, bạn sẽ có làn da sáng bóng mịn màng.

    Giúp làn da khoẻ mạnh bằng vỏ chanh

    Hầu hết các vấn đề về da như nếp nhăn, sắc tố da, mụn trứng cá, đốm đen,... được coi là những dấu hiệu nổi bật của lão hóa. Vỏ chanh là nguồn cung cấp vitamin C và axit citric dồi dào. Vì vậy mà vỏ chanh có khả năng làm sạch các mạch máu trong cơ thể và loại bỏ các tạp chất có mặt trong các tế bào da.

    Để có làn da mịn màng, bạn băm nhỏ vỏ chanh, trộn với khoảng 1/2 cốc đường, thêm vừa đủ dầu olive. Làm ẩm người trước khi tắm, sau đó massage toàn thân bằng hỗn hợp này, tắm lại sạch sẽ và thưởng thức làn da mịn màng thơm mát của mình.
     
  3. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Công dụng làm đẹp từ vỏ trái cây

    không ngờ vỏ hoa quả lại có nhiều tác dụng vậy
     
  4. attila5790

    attila5790 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/3/2010
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Công dụng làm đẹp từ vỏ trái cây

    Hôm nào em cũng phải mua bười về vừa ăn vừa thử hiệu quả xem như thế nào mới đc
     
    lamchame157 thích bài này.

Chia sẻ trang này