Công Dụng Thực Tế Thuốc Cloxit

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 21/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cloxit là loại thuốc Tây được kê đơn trong điều trị một số bệnh phụ khoa, viêm đường tiết niệu được dùng khá phổ biến.


    Thành phần
    Thuốc cloxit là thuốc được kê đơn (tức là dùng theo đơn thuốc bác sĩ) được bào chế dưới dạng viên nén, có vị đắng và khó uống. Hiện nay, thuốc còn được cải tiến sản xuất dưới dạng bao đường dễ uống hơn.

    - Thành phần chính: Chloramphenicol - hàm lượng 250mg

    - Cùng các tá dược gồm: bột talc, gelatin, Magnesi stearat, tinh bột sắn…

    Loại Cloxit phổ biến trên thị trường hiện nay có khối lượng là 250mg./ viên và được đóng lọ 100 viên (lọ nhỏ) hoặc 400 (lọ lớn)

    [​IMG]


    Công dụng
    - Thuốc Cloxit được kê đơn trong điều trị các bệnh viêm/ nhiễm khuẩn nặng do vi khuẩn gây ra. Bởi thành phần Chloramphenicol có trong thuốc có tác dụng ức chế, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn như là Chlamydia, Rickettsia. Do đó, nếu bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm đường tiết niệu do vi khuẩn thì có thể dùng Cloxit để điều trị phù hợp.

    - Bên cạnh đó, thuốc Cloxit cũng còn được kê đơn tronhg điều trị một số loại nhiễm khuẩn khác như là viêm đường ruột, viêm màng não, bệnh nhân bị sốt thương hàn có các triệu chứng như là ho gà/ ho khan và được xác định là do vi khuẩn gây ra.


    DÙNG THUỐC CLOXIT CHỮA VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
    ☑ Hiện nay, một số các bệnh nhân được kê đơn thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu để điều trị bệnh lý, nhất là các trường hợp phụ nữ có triệu chứng viêm nhiễm niệu đạo (gây đi tiểu buốt, rát, tiểu nhiều lần…) do các loại vi khuẩn như là: Rickettsia, Brucella, Salmonella… gây ra thì hiệu quả khi dùng thuốc khá khả quan.

    ☑ Thông thường, thuốc Cloxit được sử dụng điều trị với liệu trình trong khoảng từ 10-14 ngày, không lạm dụng dùng trong thời gian dài gây lờn thuốc và các tác dụng phụ nguy hiểm.

    ☑ Bệnh nhân dùng thuốc cloxit chữa viêm đường tiết niệu cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa; không tự ý tăng hay giảm liều dùng thuốc; hay ngưng thuốc khi triệu chứng bệnh suy giảm… khi chưa có sự cho phép từ bác sĩ.

    [​IMG]

    ☑ Khi có các triệu chứng như là đi tiểu nhiều lần, đi tiểu buốt rắt hay tiểu gấp, tiểu són, tiểu ra máu… bệnh nhân không được tự ý chẩn đoán bệnh và mua thuốc về nhà sử dụng khi chưa xascn định chính xác được mình mắc bệnh gì? Mức độ bệnh như thế nào? Việc dùng thuốc tùy tiện rất nguy hiểm, khả năng kháng thuốc rất cao.

    ☑ Như đã nói, thuốc Cloxit là loại kháng sinh phổ rộng nên cũng như nhiều loại thuốc tây khác, việc dùng thuốc Cloxit cũng có thể gây ra một số các tác dụng phụ không mong muốn. Như:

    - Tác dụng phụ thường gặp: Cảm thấy buồn nôn hoặc nôn, xuất hiện ban đỏ trên da, đi cầu ra phân lỏng, mệt mỏi, chóng mặt…

    - Tác dụng phụ ít gặp/ hiếm xảy ra: Giảm các chỉ số bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu; liệt cơ, mất thị giác, thiếu máu cục bộ…

    ☑ Nếu bệnh nhân dùng thuốc quá liều có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sốc phản vệ đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-h...-nieu-cong-dung-cach-dung-luu-y-khi-dung.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này