Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi kinhdoanhonline113, 11/12/2014.

  1. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
  2. me_bin_bon

    me_bin_bon

    Tham gia:
    6/12/2011
    Bài viết:
    17,915
    Đã được thích:
    2,218
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Cảm ơn mẹ cháu đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
    kinhdoanhonline113 thích bài này.
  3. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Cách làm lotion chuyên nghiệp

    Cách làm lotion như 1 nhà sản xuất chuyên nghiệp.

    Lotion lotion… hãy cho tôi biết trong ngăn kéo của bạn có bao nhiêu chai body lotion, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là một cô gái đáng yêu như thế nào.

    Vâng, giữa hàng ngàn loại mỹ phẩm mới xuất hiện mỗi ngày, mỗi giờ trên thế giới phù hoa này, lotion dường như vẫn luôn là thứ không cô gái nào muốn sống thiếu.

    Có phải món mỹ phẩm đầu tiên bạn sắm cho mình là một chai lotion thơm mùi dâu tây? Có phải bạn sẽ bôi một lớp lotion dịu nhẹ lên tay trong buổi hẹn đầu tiên với người ấy? Và ngay cả khi sắp chìm vào giấc ngủ trên một chiếc giường bông êm ái thì điều bạn bất ngờ nghĩ đến chính là: mình đã bôi body lotion để dưỡng da hay chưa?

    Không đặc quánh như kem, không nhờn rít như bơ (butter) cũng không cứng nhắc như sáp (wax), lotion là một sự dung hòa giữa những cảm giác mềm mịn, thơm mát, ngọt ngào, trơn mượt, da như được tắm táp thỏa thích trong một làn nước đầy dưỡng chất khiến bạn chỉ muốn bôi mãi, bôi mãi không thôi.

    Tiếc thay, khi lợi nhuận ngày nay đang làm mờ mắt các nhà sản xuất và mong muốn làm “hài lòng” khách hàng một cách tức thời trở nên vô cùng bức thiết (dù sau đó, tác hại về lâu về dài của sản phẩm đối với sức khỏe “thượng đế” không được mảy may chú ý đến) người ta đã dẫn xuất hàng chục loại chất bổ trợ, chất hoạt hóa vào lotion không kể các thành phần dưỡng chất cơ bản nhằm làm tăng cảm giác creamy (có lẽ họ nghĩ phụ nữ rất thích kem chăng?), giảm độ nhờn rít, tăng độ ẩm, thêm mùi hương nhân tạo quyến rũ, tăng độ thấm, tăng độ mềm mượt… Và kết quả là cái list thành phần trên nhãn chai trở nên dài bất tận với những dòng chữ đại diện cho các loại hóa chất cực kỳ xa lạ mà bạn cũng không thể nào biết “đấy là đâu”.

    Có thể nói rằng, ở một chừng mực nào đó, lotion là lãnh địa riêng của những nhà sản xuất chuyên nghiệp với những công thức và cân lượng bí mật mà ít có dân ngoại đạo nào dám tự thực hiện tại nhà.

    Tuy nhiên, với khả năng handemade đầy sáng tạo và biến hóa, chúng ta vẫn có thể làm ra một chai lotion cho riêng mình mà không cần phải quá lo lắng đến những thành phần hóa học “công nghiệp” kia. Bạn có muốn thử không?

    Lotion về cơ bản, là sự kết hợp giữa nước và dầu nền mặc dù ở điều kiện thông thường thì nước và dầu không hòa tan với nhau. Do đó, để dung hòa hai thành phần này, người ta bắt buộc phải sử dụng chất nhũ hóa – nói nôm na là một chất vừa có khả năng hấp thụ nước vừa hấp thụ dầu làm trung gian gắn kết. Chỉ cần giải quyết tốt vấn đề này là đã có thể đi được ½ quãng đường tạo ra lotion.Vậy ½ quãng đường còn lại cần thêm cái gì nữa? Đó chính là chất bảo quản.

    Công thức chuẩn chung chính là: Lotion = Nước + dầu + chất nhũ hóa + chất bảo quản.

    Chúng ta sẽ bắt đầu từ chất nhũ hóa.

    Chất nhũ hóa là gì?

    Có rất nhiều chất được gọi chung là chất nhũ hóa, một số loại có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, một số khác (nhiều hơn và cho tác dụng nhanh hơn, mạnh hơn) được tổng hợp từ phòng thí nghiệm.

    Trong đó, cơ bản của cơ bản nhất chính là Emulsifying wax: sáp nhũ hóa. Đây là chất nhũ hóa dễ sử dụng, không bị ràng buộc bởi các điều kiện môi trường như độ pH của sản phẩm, nhiệt độ sản phẩm, các chất dung môi khác… Tôi khuyên các bạn mới bắt đầu làm lotion nên sử dụng loại sáp này để tránh những vấn đề xảy ra trong quá trình thao tác.

    Thành phần của Emulsifying Wax gồm có: Cetearyl Alcohol và Polysorbate 60, thường có dạng viên tròn nhỏ và phải đun nóng chảy trước khi đưa vào sản phẩm.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Polawax, cũng là một loại sáp nhũ hóa nhưng có tính ổn định cao hơn Emulsifying wax (ít làm tách lớp lotion hơn).

    Tỉ lệ tốt nhất của sáp nhũ hóa trong lotion là từ 4-5%.

    Người ta phân chia lotion ra làm 2 loại: lotion dạng “nước trong dầu” và “dầu trong nước”. Trong đó, “dầu trong nước” là loại được ưa chuộng hơn vì lượng nước nhiều hơn lượng dầu làm da nhẹ và dễ chịu hơn.(Đối với loại lotion “nước trong dầu”, sản phẩm làm ra sẽ đặc như kem và đòi hỏi nhiều chất nhũ hóa để dung hòa hơn).

    Trong khuôn khổ bài viết này, tôi chỉ đề cập đến loại lotion “nước trong dầu”.

    [​IMG]
    Thông thường, để làm ra lotion, cần chuẩn bị nguyên liệu chia ra làm ba phần như sau:

    Phần A: Dầu nền và các chất tan được trong dầu như bơ (shea butter, cocoa butter,…), chất nhũ hóa, chất làm đặc sản phẩm (giúp dầu sệt lại– tôi sẽ đề cập đến chất này trong một bài viết khác sau)…

    Hợp chất dầu nền này cần được đun trên nồi hấp 2 tầng đến nhiệt độ 70 độ C để các thành phần tan ra và hòa quyện lại với nhau thành 1 chất đồng nhất.

    Trong công thức làm lotion cơ bản, tỉ lệ phần A chiếm khoảng 25% trọng lượng lotion, trong đó 20% là dầu và các chất tan trong dầu, chất nhũ hóa chiếm 5%.

    [​IMG]
    Phần B: Nước sạch, tốt nhất dùng nước cất (là loại nước được lọc lắng qua 1-2-3…lần nhằm loại bỏ các tạp chất và các kim loại nặng) và các thành phần tan trong nước như: các loại hydrosols (nước hoa hồng), gel/nước lô hội, nước cây phỉ, sodium lactate (một hợp chất có tính hút ẩm giúp giữ nước cho da tương tự như glycerin)…

    Hợp chất nước này cũng cần được đun trên nồi nắp 2 tầng đến nhiệt độ 70 độ C trước khi đưa vào công thức làm lotion của bạn.

    Phần C: Chất khác: có một số chất chỉ phát huy tác dụng tốt ở môi trường nhiệt độ từ 45-50 độ C. Do đó, cần tách riêng những chất này để đưa vào lotion sau khi hạ hỗn hợp (phần A và B) xuống nhiệt độ thích hợp, ví dụ như: các loại proteins, panthenol (vitamin B5, giúp chất dưỡng ẩm thấm sâu vào da, phục hồi mô da và chống viêm da), các loại tinh dầu, hương liệu, chất bảo quản, silicones…

    Ok, bây giờ là bước thực hiện. Hãy xem dưới bàn tay “phù thủy” của bạn, dầu và nước sẽ biến ra lotion như thế nào nhé:

    Công thức làm lotion cơ bản:

    - 70% nước cất

    - 15% dầu nền (dầu argan, dầu bơ, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, dầu olive…)

    - 5% bơ (shea butter, mango butter, soy butter,…)

    - 3% cetyl alcohol (một loại alcohol béo an toàn cho da giúp làm đặc sản phẩm)

    - 5% chất nhũ hóa (emulsifying wax)

    - 1% hương liệu hoặc tinh dầu

    - 0.5% - 1% chất bảo quản

    Cách làm:

    1) Đun nước cất trên nồi hấp đến nhiệt độ khoảng 70 độ C. Mặc dù trong công thức đề nghị là 70% nhưng bạn nên trừ hao thêm 5-10% nước vì khi đun, nước sẽ bay hơi một phần.

    2) Đun dầu nền, bơ, cetyl alcohol và chất nhũ hóa trong một nồi hấp khác cũng đến nhiệt độ 70 độ C.

    3) Khi nhiệt độ của nồi nước đạt đến 70 độ C, bạn cần cân lại để đảm bảo lượng nước lúc này là đúng 70% như định lượng đã tính đầu. Đổ nước vào nồi đựng hỗn hợp dầu ở bước 2.

    Tadaaaa! Bạn đã có một “nồi” lotion cơ bản rồi đó.

    4) Dùng máy đánh trứng hoặc hand mixer khuấy đều hỗn hợp cho đến khi nhiệt độ giảm xuống đến 45 độ C.

    5) Lúc này là nhiệt độ thích hợp để bạn cho thêm hương liệu, tinh dầu và chất bảo quản vào lotion. Tiếp tục khuấy bằng máy đánh trứng hoặc handmixer cho đến khi hỗn hợp lotion nguội và đồng nhất.

    6) Sau khoảng 1-2 giờ, lotion của bạn sẽ nguội bằng nhiệt độ phòng. Cho lotion vào hộp đóng kín và sử dụng.



    Rất đơn giản phải không nào?

    [​IMG]
    Rồi, bây giờ tôi sẽ nói về chất bảo quản. Tại sao phải đợi đến lúc này tôi mới đề cập đến chất bảo quản. Bởi vì tôi nghĩ chúng thật sự quan trọng và cần được nhấn mạnh hơn hết thảy.

    Có một thực tế rằng chúng ta sống trong một thế giới tràn ngập vi khuẩn, vi trùng, ký sinh trùng, nấm mốc mà mắt thường không sao nhìn thấy được.Tôi còn nhớ có ai đó đã thống kê rằng trên chiếc giường chúng ta nằm mỗi ngày có khoảng hai tỉ hạt bụi và vài tỉ vi khuẩn cư ngụ trên đó. Cuộc chiến giành giật lại “cái giường” à nhầm, giành giật giữa phần chúng ta được hưởng và “chúng nó” được hưởng rất cam go, gay gắt. Đó cũng là lý do vì sao chất bảo quản ra đời và trở nên vô cùng cần thiết. Chất bảo quản, một cái tên gọi hết sức thân thiện, giúp chúng ta chống lại ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm mốc, giữ cho đồ ăn, đồ dùng chúng ta luôn tươi tốt, thơm ngon, sẵn sàng sử dụng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào và có thể kéo dài lên đến nhiều năm. Vậy tại sao ngày nay, cứ nghe đến “chất bảo quản” người ta bỗng như đỉa phải vôi, thậm chí nhiều trường hợp tiêu cực còn lắc đầu kiên quyết từ chối chất bảo quản, đánh đồng chúng như một thứ bệnh tật cần tránh xa. Để rồi dăm ba loại sản phẩm khoát trên mình cái mác “không chứa chất bảo quản” lại trở nên sành điệu, kiêu sa như một thứ hàng hiệu cao cấp được quyền thu hút sự ngưỡng mộ của công chúng?

    Đó là do tất cả các chất bảo quản đang bị người tiêu dùng chúng ta đánh đồng như nhau (theo hướng tiêu cực hơn là tích cực) một cách hết sức vô lý! Vẫn có những chất bảo quản được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên hoàn toàn nằm trong chuẩn an toàn đối với con người. Tuy nhiên vì chiết xuất từ tự nhiên nên số lượng không nhiều, hiệu quả không cao như những loại được tổng hợp từ phòng thí nghiệm (ví dụ như paraben được xem là một chất có nguy cơ gây ung thư).

    Trong “tai tiếng” mà chất bảo quản nói chung “gặt hái” được có sự đóng góp không nhỏ của những hóa chất tổng hợp kể trên vì giá thành làm ra chúng thấp, dễ sử dụng, số lượng nhiều, hiệu quả cao. Vì lợi nhuận (vâng, lại vì lợi nhuận) nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm không ngần ngại đưa các loại chất bảo quản tổng hợp này vào trong sản phẩm của mình nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất.

    Có thể kể đến 1 số chất bảo quản tổng hợp cơ bản như Germall Plus (thành phần gồm Propylene Glycol và Diazolidinyl Urea và Iodopropynyl Butylcarbamate), Germaben II, Phenonip (chứa parabens)…

    Bởi vì chất bảo quản là một thành phần bắt buộc không thể thiếu trong lotion và các sản phẩm có chứa nước nói chung (đối với các sản phẩm không chứa nước như body butter, soap thì không cần dùng chất bảo quản mà dùng chất chống oxy hóa, giúp dầu không bị ôi thiu. Tôi sẽ đề cập đến các chất chống oxy hóa trong một bài viết khác.), việc cân nhắc lựa chọn một hay nhiều phương pháp bảo quản sản phẩm là tùy thuộc vào quyết định của bạn.

    [​IMG]
    Nếu bạn là một anti-fan của paraben và formaldehyde (mặc dù có nhiều tài liệu cho rằng nếu dùng các chất có chứa paraben và formaldehyde trong giới hạn cho phép thì vẫn hoàn toàn an toàn), bạn nên làm quen với một số chất bảo quản sau:

    - Optiphen (sử dụng trong giới hạn từ 0.75% - 1,5% khối lượng sản phẩm): không chứ paraben và urea (dùng trong phân bón). Tuy nhiên, optiphen sẽ làm mất ổn định tính liên kết của chất nhũ hóa nên cần được cho vào sản phẩm khi hạ nhiệt độ xuống 45 độ C. Ngoài ra, Optiphen không thích hợp sử dụng cho các sản phẩm chứa 100% nước như toner, thay vào đó, bạn có thể sử dụng “người bà con” của nó là Optiphen ND và Optiphen Plus. Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm lotion, hãy cân nhắc và “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng”.

    - Suttocide A (sử dụng trong giới hạn từ 0.4% - 1%), tuy nhiên, đây không phải là một chất bảo quản có phổ rộng, nghĩa là chúng hoạt động tốt với vi khuẩn, nấm mốc nhưng không chống được sự lên men. Suttocide A nên được kết hợp với các loại chất bảo quản khác để phát huy tác dụng của nó.

    - Tinosan SDC (sử dụng trong giới hạn từ 0.1% - 0.5%) là một chất bảo quản không chứa paraben (gồm citric acid, silver nitrate và một số chất khác), tuy nhiên, chúng có 1 nhược điểm là đôi khi không “hợp tác” lắm với một số chất nhũ hóa như BTMS-50. Kết luận vẫn là: “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng”.

    - Geogard Ultra (sử dụng trong giới hạn từ 0.75% - 2%): có một điểm khác biệt ở đây là Geogard Ultra tan trong nước nên chúng có thể được cho vào phần A (Nước) hoặc phần C (chất khác) trong công thức làm lotion. Geogard Ultra không tan trong dầu, ethanol và dimethicone (một hợp chất silicone), độ pH thích hợp cho Geogard Ultra hoạt động là 3-7.

    Các chất kể trên đều là những chất được FDA (Mỹ) chấp nhận sử dụng trong các sản phẩm dán nhãn organic nên các bạn cứ yên tâm nhé.

    Khi sử dụng các chất bảo quản vào lotion, thời gian sử dụng sản paharm sẽ kéo dài từ 9-12 tháng.

    À, thêm một lưu ý nhỏ: nếu bạn muốn sản phẩm làm ra dưới dạng kem (cream) thì giảm lượng nước xuống còn 60% và tăng lượng dầu lên tương ứng nhé.

    Chúc các bạn thành công với sản phẩm lotion handmade của chính mình.

    Sheagana
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2014
  4. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự

    Rảnh rang em sẽ up lên, vì em bán nguyên liệu với mỹ phẩm thiên nhiên nên em cũng sưu tầm nhiều công thức mà
     
  5. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Tự làm xà bông trắng da hương cam dừa

    [​IMG]

    Chuẩn bị:
    - Phôi xà bông bơ hạt mỡ
    - 1 thìa vỏ cam bào nhỏ
    - Vài giọt tinh dầu cam
    - 2 thìa dừa nạo Nạo vỏ cam và dừa để chuẩn bị.

    Cách làm:

    1. Đun chảy phôi xà phòng bơ hạt mỡ trong lò vi sóng khoảng 30 giây. Đảm bảo cho xà phòng tan chảy hết.

    2. Cho vỏ cam, tinh dầu cam, dừa nạo vào xà bông đun chảy và trộn đều, đựng vào hộp.

    3. Đặt dừa nạo và vỏ cam lên trên cùng để trang trí.
    Đợi sau 1 tiếng cho xà phòng đông lại rồi nhấc ra khỏi hộp. Khi đặt vào lọ nhớ trang trí vỏ cam và dừa nạo lên trên cùng.

    Xà bông thơm ngát hương cam, dừa, dưỡng da sạch sẽ.
     
  6. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Body butter Lavender và Aloe Vera

    Nếu bạn yêu thích mùi hương nồng nàn của hoa Lavender tím cùng với công dụng làm mát da tuyệt vời của cây lô hội (nha đam) thì công thức làm body butter (bơ dưỡng thể) này dành riêng cho bạn.

    Loại bơ dưỡng thể này còn đặc biệt thích hợp với những làn da nhạy cảm hoặc vừa bị cháy nắng cần được dưỡng dịu nhẹ tức thì.

    [​IMG]
    Nguyên liệu:
    - 60g dầu dừa ép lạnh
    - 25g dầu olive
    - 30g sáp ong
    - 5g mật ong
    - 45g gel lô hội (aloe vera gel)
    - 40-50 giọt tinh dầu oải hương (lavender)
    - 2g hay 40 giọt vitamin E

    Thực hiện:

    - Cho dầu dừa, dầu olive, mật ong và sáp ong vào một nồi nấu cách thủy (double boiler) và đun nhỏ lửa cho đến khi sáp tan chảy hết. Lưu ý: sáp ong hơi khó tan nên có thể bạn phải đợi lâu một chút.
    - Sau đó tiếp tục cho gel lô hội vào, khuấy đều.
    - Tắt bếp, bắc hỗn hợp xuống, để hơi nguội và cho thêm vitamin E cùng tinh dầu oải hương.
    - Khuấy đều, cho hỗn hợp vào hũ, đậy kín, để nguội cho hỗn hợp đông lại

    Hoặc:
    - Cho hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 20-30 phút cho đến khi gần đông hết.
    - Dùng máy đánh cầm tay (máy đánh trứng) đánh bông hỗn hợp body butter.
    - Cho vào tủ lạnh khoảng 5 phút để ổn định và sử dụng.

    Bảo quản:
    - Để ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp hoặc cho vào tủ lạnh.
    - Có thể sử dụng body butter lavender và lô hội trong khoảng từ 2-3 tháng.

    Theo DIY Class
     
  7. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Làm hỗn hợp tẩy da chết với đường và phôi xà phòng dung dịch

    [​IMG]

    NGUYÊN LIỆU:

    80 gramdầu hạnh nhân,

    30 gramdầu castor

    20 grambơ shea

    300 gram đường trắng

    30 gramphôi xà phòng dung dịch

    5 gramglycerin

    5mlhương liệu strawberry

    phẩm màu đỏ không nhũ: rất ít (khoảng 1 đầu tăm)

    hạt jojoba đỏ1ml

    VẬT DỤNG:

    Bát trộn

    Que đánh trứng (có thể sử dụng que đánh trứng thường hoặc máy đánh trứng)

    Lò vi sóng (hoặc nồi hấp cách thủy)

    THỰC HIỆN:

    Bước 1: Dầu hạnh nhân, dầu castor và shea butter cho vào lò vi sóng, đun đến khi bơ shea vừa tan chảy.

    Bước 2: Đổ vào hỗn hợp dầu bơ này: đường trắng, glycerin, phôi xà phòng dung dịch, trộn kỹ

    Bước 3: Đổ phẩm màu, hương liệu và hạt jojoba, trộn lại lần nữa. Bạn đã làm xong rồi đấy!

    Bước 4: Đổ ra lọ. Gán nhãn mác.

    Khi sử dụng: hỗn hợp tẩy da chết sẽ lưu lại một lớp dầu mỏng trên da, có tác dụng bảo vệ và dưỡng ẩm da. Bạn sẽ có cảm giác sạch, mát, thoáng khí, trơn mịn, đồng thời sẽ thấy hiệu ứng nước tạo giọt trên da, điều này là bình thường, bạn chỉ cần lau khô người và để cho các loại dầu phát huy công dụng c
     
  8. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Chất gì làm da trắng hồng?

    Đây là câu hỏi mình rất hay gặp. Khách hàng, người thân và bà hàng xóm gần 90 tuổi, ai cũng có nhu cầu làm trắng da. Mình cũng thế. Da mình trắng chủ yếu là do tránh nắng. Mình thấy nếu bạn muốn có làn da trắng sáng thì việc quan trọng nhất là đừng đùa với mặt trời.

    Sau đó mới là dùng cái gì. DẦU CÁM GẠO:Ít người đánh giá được đúng đắn sự lợi hại của dầu cám gạo. Vượt qua tất cả các loại dầu khác (so với nó, dầu olive làm trắng da là trò trẻ con!), dầu cám gạo thật sự cho hiệu quả nhìn thấy được. Nói ngắn gọn thì bạn thấy cám gạo có hiệu quả thế nào, thì dầu cám gạo hiệu quả như thế. Nhưng nếu cám gạo không dễ bảo quản, đặc biệt khi đã dính nước thì bị biến chất (nước gạo để qua ngày sẽ biến mùi, biến chất), thì dầu cám gạo có thể để đến 2 năm.

    [​IMG]
    Về khía cạnh khoa học, dầu cám gạo có nhiều chất gamma oryzanol. Chất này ức chế sự phát triển của sắc tố melanin (sắc tố làm da ngả màu sẫm), đặc biệt ngăn ngừa sự phát triển của melanin khi da bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các dưỡng chất trong dầu cám gạo tương đương với dầu olive, vì thế nếu dầu olive là "thần hộ mệnh" của vẻ đẹp phương Tây, thì dầu cám gạo là người bạn đồng hành của phụ nữ Á Đông.
    [​IMG]
    "Da trắng như cám gạo" là câu phụ nữ Nhật Bản hay khen nhau
    Cũng như các loại dầu và bơ thực vật khác, lượng dưỡng chất dồi dào của dầu cám gạo giúp da khỏe hơn và có khả năng chống chọi với môi trường bên ngoài. Vì thế sử dụng lâu dài, làn da sẽ trắng dần lên.

    Mình đúc kết lại tác dụng làm trắng của dầu cám gạo là "vượt trội", vừa làm da khỏe và sáng hơn, vừa ức chế melanin, vừa giúp da chống chọi với nắng.

    KẼM OXIT, như mình vẫn nói, là một sản phẩm chống nắng tự nhiên (có nguồn thông tin sai lệch cho rằng kẽm oxit là hóa chất. Thực tế nó là dạng phi hóa chất và đạt tiêu chuẩn thực phẩm). Rất nhiều các sản phẩm chống nắng trên thị trường có sử dụng kẽm oxit, bất kể ở bao bì sản phẩm đấy có ghi là "với tính năng chống nắng từ abcabc..." thì thành phần chủ đạo của họ vẫn là kẽm oxit. Nếu bạn muốn làm một sản phẩm dưỡng trắng da thì đừng quên nó nhé.

    [​IMG]
    Trên đây là bảng đánh giá hiệu quả ngăn ngừa tia UVA và UVB của các thành phần hóa chất và phi hóa chất. Trong danh sách này, kẽm oxit (zinc oxide - ở cuối cùng của bảng) là thành phần duy nhất thuộc nhóm phi hóa chất (physical), và cũng là thành phần có hiệu quả cao nhất trong việc ngăn cả tia UVA và tia UVB.

    BỘT CAM.Một sản phẩm có khả năng làm da hồng hào. Trong Đông Y, vỏ cam là một vị thuốc làm thông khí (kéo theo hoạt huyết) - mẹ chồng mình làm Đông Y. Vì thế bột cam bôi lên da sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn tại vùng da đó, kết quả là da sẽ hồng hào (vì đủ máu mà!). Bột cam còn chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sản sinh collagen, làm da căng mịn, có độ đàn hồi tốt.

    [​IMG]
    Bột cam có thể tự làm bằng cách sấy khô vỏ cam, tán bột. Cá nhân mình thì mình sử dụng bột cam ở Mỹ vì không tin tưởng chất lượng vỏ cam ở Việt Nam, đến quả cam mình còn chả dám ăn nữa là lớp vỏ đầy hóa chất của nó.

    DẦU OLIVE và DẦU DỪA: Là những nguồn nguyên liệu được sử dụng phổ biến để làm đẹp, làm sáng da. Chúng là bạn tốt của làn da vì chúng rất dễ kiếm và giá cả rất dễ chịu. Nếu kiên trì bôi 1 trong 2 loại dầu này mỗi tối trước khi đi ngủ thì sau khoảng vài tháng (thường là 4 tháng), da bạn sẽ khỏe khoắn và rạng rỡ.

    [​IMG]
    Lưu ý là dầu olive không nên sử dụng cho da dầu hoặc da có nhiều mụn.

    Theo "huyền thoại", có nhiều chất khác có tác dụng kỳ diệu trong việc làm trắng da, nhưng mình không tin rằng ở Việt Nam có những nguồn nguyên liệu đấy mà chỉ có hàng giả.

    Với những gì bạn đã đọc được, hãy tự làm cho mình một sản phẩm bơ dưỡng thể làm trắng da nhé!

    Grandpa's
     
  9. lamnanh89

    lamnanh89 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Đồ mình tự làm thì yên tâm hơn đồ mua ngoài chợ. Nhưng cũng khá tốn thời gian. Cảm ơn các mẹ đã chia sẻ thông tin bổ ích
     
  10. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự

    Khôn tốn nhiều thời gian lắm đâu mẹ cháu ạ!
    Chỉ cần dành ra khoảng 1 - 2h buổi tối hoặc cuối tuần là có mẻ kem dùng cho 2 - 3 tháng rùi. Yêu chán so với việc dùng mỹ phẩm chứa hóa chất.
     
  11. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    LÀM LĂN KHỬ MÙI (CƠ BẢN)

    NGUYÊN LIỆU:

    - 1 phần bột nở (mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh)
    - 1 phần bột ngô (bột ngô và bột nở có tỉ lệ 1:1) (mua tại các siêu thị hoặc cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh)
    - Vài thìa dầu cọ, hoặc bơ shea (nhiều hay ít tùy vào nhu cầu của bạn)
    - Tinh dầu trà xanh (không bắt buộc, có tác dụng kháng khuẩn)
    - Ví dụ công thức: để làm 60 gram sáp khử mùi, bạn có thể bắt đầu với công thức 24 gram bột nở + 24 gram bột ngô + 12 gram dầu cọ.


    VẬT DỤNG:

    - Bát trộn
    - Thìa
    - Thanh/thỏi nhựa


    THỰC HIỆN:

    - Bột nở và bột ngô cho vào cùng 1 bát
    - Cho dầu cọ (và tinh dầu trà xanh) vào hỗn hợp bột, trộn đều tay. Ghi chú: dầu cọ cho ít một để trộn kẻo bạn sẽ "nhỡ tay" làm ra một mẻ sáp khử mùi loãng toẹt (Tất nhiên việc này có thể được cải thiện bằng việc bạn sử dụng thêm bột nở và bột ngô, hoặc bạn có thể "tàng trữ" sáp trong tủ lạnh.)
    - Nhồi "thành phẩm" vào thanh khử mùi. Sau 24 giờ thì "nó" sẽ đạt độ cứng ổn định.
     
  12. linhvp1601

    linhvp1601 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/12/2014
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    oánh dấu..................:):)
     
  13. batxecaocap

    batxecaocap Tìm anh - Anh ở đâu

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    8,314
    Đã được thích:
    973
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    : bơ hạt mỡ, Bơ xoài và bơ cacao, bơ này là bơ mua ăn ngoài chợ hay là bơ gì đấy chị ơi....
     
  14. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Bạn có thể vào topic dưới chữ kí của mình để tìm hiểu thêm nhé.
     
  15. Diệu Dương

    Diệu Dương Chăn ga gối đệm Everon

    Tham gia:
    31/8/2014
    Bài viết:
    1,960
    Đã được thích:
    456
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    E cũng muốn làm thử, nhưng mua nguyên liệu ở đâu mn nhỉ?
     
  16. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Nhà m có bán đầy đủ b nhé. Giá cũng rất tốt luôn. B tham khảo link dưới chữ kí m nhé
     
  17. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự

    Hướng dẫn tự làm kem dưỡng trắng da toàn thân tại nhà


    Note: Với công thức này em sẽ tặng 01 thìa dầu dừa + 01 thìa dầu olive

    Giá cả kinh tế, rất dễ thực hiện lại áp dụng được cho toàn thân và mái tóc, còn chờ gì nữa bạn nhỉ?

    Trong thời đại ngày nay, kem dưỡng ẩm gần như là yếu tố tiên quyết nếu bạn muốn giữ cho làn da, mái tóc của mình được tươi trẻ dài lâu. Để đạt được hiệu quả tốt, hầu hết các chuyên gia đều khuyên rằng chúng ta nên chủ động dưỡng da, tóc ở độ tuổi còn trẻ, thường là từ 17-18 tuổi trở lên. Nhưng đây lại là độ tuổi mà hầu hết chúng ta chưa có thu nhập ổn định, mà những sản phẩm dưỡng chất lượng lại sở hữu mức giá không hề dễ chịu chút nào.


    Nhưng cũng có nhiều lựa chọn khác trước mắt, mà trong đó thì tự chế kem dưỡng lại là một gợi ý không tồi chút nào. Chỉ với một vài nguyên liệu dễ tìm, giá cả phải chăng cùng công thức cụ thể là bạn đã có thể sở hữu một lọ kem dưỡng DYI với mùi hương theo sở thích. Tiết kiệm hầu bao lại an toàn, sử dụng được dài lâu, sao bạn không thử nghiệm ngay trong tiết trời hanh khô này nhỉ?

    Bạn có thể sử dụng loại kem này để dưỡng ẩm toàn bộ cơ thể, kể cả những vùng da vốn khó dưỡng như khuỷu tay và khuỷu chân. Không chỉ dưỡng ẩm, làn da bạn còn trắng sáng dần nếu như thường xuyên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thấm hút nhanh, không nhờn dính, mùi hương dễ chịu ngọt ngào là những ưu điểm mà bạn cũng không thể bỏ qua.

    Nguyên liệu

    Đầu tiên bạn cần: bơ hạt mỡ, Bơ xoài và bơ cacao. Chúng chứa rất nhiều vitamin E, có khả năng khiến những vết sẹo mờ dần đi giúp phục hồi làn da, làm mới và chữa lành mọi kích ứng da.
    [​IMG]
    Tiếp đến là dầu dừa, dầu olive và tinh dầu. Những loại dầu này giúp phục hồi làn da và mang đến cho bạn một cảm giác mượt mà, trắng sáng đáng ngạc nhiên.

    Thực hiện

    [​IMG]

    Cho bơ hạt mỡ, bơ xoài và bơ cacao vào một chiếc cốc thủy tinh lớn.

    [​IMG]
    Cho 1 chút dầu dừa và 1 thìa dầu olive vào sau cùng. Lưu ý đừng cho nhiều quá bởi kem của bạn sẽ bị nhờn.

    [​IMG]

    Cho vào một nồi nước nóng để đun chảy nguyên liệu.

    [​IMG]

    Sau đó, đổ dung dịch đã tan chảy vào một chiếc tô lớn và để nguội từ 30 phút đến 1 tiếng.

    [​IMG]
    Sau khi kem dưỡng da đã nguội và đóng thành một loại mỡ mềm, bạn hãy dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố đánh thành một loại kem xốp và mềm.

    [​IMG]

    Cho thêm 1 thìa tinh dầu (lựa chọn mùi yêu thích của các nàng nhé).

    [​IMG]
    Cho kem vừa tạo được vào túi nilon hoặc lọ. Bạn có thể trang trí kem dưỡng da với những viên kẹo dẻo đẹp mắt. Những lọ kem dưỡng da này khi được cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong khoảng nửa năm.


    Theo Thegioiphunu
     
    Sửa lần cuối: 20/1/2015
  18. kinhdoanhonline113

    kinhdoanhonline113 Hải Nguyên

    Tham gia:
    2/12/2011
    Bài viết:
    1,897
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    203
    Re: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Tự làm kem dưỡng thể Chống nắng

    [​IMG]
    Nguyên liệu

    +14,2g hạt/ viên sáp ong (khoảng 1/8 chiếc cốc)

    + 1/4 cốc bơ hạt mỡ (khoảng 56,8g) Mua bơ hạt mỡ tại Grace Shop: Ngõ 30, đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội.

    + 1/4 cốc dầu dừa (56,8g)

    + 2 thìa bột kẽm ô-xit (28,4g)

    Cách thực hiện

    + Đổ hai loại dầu trộn lại với nhau, sau đó cho sáp ong vào một tô thủy tinh.

    + Hấp cách thủy cho sáp ong và dầu chảy ra.

    + Sau khi đã được hỗn hợp lỏng, thả bột kẽm ô-xit vào.

    + Bạn có thể dùng máy xay hoặc phới lồng để đánh trộn đều hỗn hợp lên sao cho không bị vón cục và hỗn hợp hơi bông lên một chút.

    + Sau khi được hỗn hợp mềm mịn, bạn đổ vào lọ thủy tinh và bảo quản ở nơi thoáng mát và dùng dần.
     
    Sửa lần cuối: 14/1/2015
  19. minh.pham0284

    minh.pham0284 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2012
    Bài viết:
    1,114
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    cảm ơn về bài viết rất hay của chủ top nhé
     
  20. snow flower

    snow flower Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/1/2005
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Công Thức làm kem dưỡng trắng da, lotion, bơ dưỡng thể, son môi, soap handmade tự nhiê

    Hay quá. Mình chắc phải thử thôi..........
     

Chia sẻ trang này