Tranh luận: Cùng chia sẻ về cách giúp bé phát triển thế mạnh của bé.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi metho12, 8/1/2012.

  1. metho12

    metho12 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Sau một thời gian mình có hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thì cũng rút ra được chút it kinh nghiệm, cùng chia se với các mẹ. cũng mong các mẹ đóng góp thêm ý kiến để chúng ta có phương pháp dạy bé nhà mình hiệu quả.
    Khi mình đi đến các trường màm non và tiểu học cũng như được tiếp xúc với phụ huynh các bé thì mình thấy 1 điều như thế này. Phần lớn chúng ta cứ ep bé phải học theo ý mình và chưa tìm ra được khả năng cũng như sở thích của bé đê kích thích cho những khả năng đó phát triển hơn.
    Mình có gặp 1 bé trai, để lại cho mình ấn tượng rất lớn. bé mới 5 tuổi và đến hội chợ cùng với ba. Bé rất thích vẽ và mình cảm nhận thấy bé thực sự đam mê vẽ. tuy nhiên ba của bé lại không thích, ba của bé chỉ thích bé học toán và mua rất nhiều sách toán cho bé học, dù bé chỉ muốn được mua một hộp chì màu.
    Mình cố gắng nói chuyện với ba của bé để anh ấy có thể giúp bé phát triển thêm khả năng vẽ. và mình rất mong, sau này bé sẽ trở thành 1 người tài năng.
    Mỗi người đều có thế mạnh và tài năng riêng, sẽ thật tuyệt vời nếu ngay từ bé, chúng ta cố gắng tìm hiểu và phát hiện ra khả năng của con mình để bé có thể phát triển tốt nhất.
    Đây chỉ là cảm nhận của riêng mình thôi, mình cũng chưa tìm ra được phương pháp tốt nhất, các mẹ giúp mình với!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metho12
    Đang tải...


Chia sẻ trang này