Thông tin: Cùng Tìm Hiểu Tình Trạng Xì Hơi Thường Xuyên Ở Trẻ Sơ Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi yeubecon.56, 21/5/2024.

  1. yeubecon.56

    yeubecon.56 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/4/2023
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Xì hơi ở trẻ sơ sinh là gì?

    Xì hơi (hay còn gọi là trung tiện) là tình trạng tích tụ khí xảy ra khi nguồn thức ăn của bé chưa tiêu hoá hết ở dạ dày. Khi chúng di chuyển xuống đại tràng, các vi khuẩn sẽ phân huỷ dẫn tới bài tiết khí.
    Hệ tiêu hoá của trẻ sơ sinh chưa phát triển hoàn thiện, do đó bé rất dễ bị đầy bụng, khó tiêu khi có những tác động không tốt từ môi trường bên ngoài. Ngoài ra, nếu trẻ không được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và ngủ đủ giấc cũng sẽ gặp những tác động xấu tới quá trình phát triển bình thường. Việc bé bị đầy bụng, khó tiêu trong thời gian dài cũng không mang lại tác động tốt cho hệ tiêu hoá.
    Xem thêm: Hình ảnh phân trẻ sơ sinh bình thường
    Nguyên nhân chính dẫn tới bé sơ sinh xì hơi nhiều
    Các chuyên gia nhận định, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới bé sơ sinh xì hơi hơi nhiều. Từ 0 – 6 tháng tuổi, đa phần các bé sẽ bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc bổ sung thêm sữa công thức thông qua bình có núm vú. Trong quá trình bú sữa; bé có thể hít không khí vào bụng khiến khí tích tụ, gây xì hơi.
    Nếu trong thực đơn của mẹ có nhiều thực phẩm khó tiêu như cà phê, trà, các loại đậu, socola… sẽ ảnh hưởng tới nguồn sữa cho bé bú. Các chất trong thực phẩm này sẽ theo dòng sữa mẹ nạp vào cơ thể bé. Hệ tiêu hoá non nớt của bé sẽ khó khăn khi xử lí những chất này. Từ đó gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu, xì hơi…
    Với những bé xuống sữa công thức; nếu bé không hợp với sữa hoặc mẹ pha tỉ lệ không đúng cũng có thể ảnh hưởng và khiến bé bị xì hơi nhiều.
    Xem thêm: Mẹo chữa xì xoẹt cho trẻ sơ sinh
    Mẹ nên làm gì để phòng ngừa đầy hơi, khó tiêu cho bé

    Để tránh hiện tượng bé xì hơi nhiều; ba mẹ cần chú ý hạn chế để bé bị đầy bụng, khó tiêu. Một số giải pháp ba mẹ nên chú ý là:
    Cho bé bú đúng tư thế: Mẹ hãy cho bé bú ở tư thế thoải mái nhất; đầu của bé cao hơn so với dạ dày. Điều này sẽ giúp khi bé bú và hít không khí vào bụng, bé sẽ dễ dàng ợ khí ra ngoài hơn.
    Giúp bé ợ hơi: Sau khi bé bú no, mẹ hãy giúp bé ợ hơi bằng cách bế bé đứng; để bé áp sát vào ngực hoặc vai của mình; vỗ nhẹ phần lưng của bé.
    Chú ý dinh dưỡng của mẹ: Mẹ hãy lưu ý không ăn các thức ăn khó tiêu; thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng…. khi vẫn còn đang cho bé bú. Nếu bé có những dấu hiệu khó tiêu; mẹ hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình để cải thiện tình trạng ở bé.
    Bổ sung và trẻ nhỏ: Đây là sản phẩm bổ sung hàm lượng lợi khuẩn dồi dào tốt cho sức khoẻ đường ruột của bé. Nó sẽ hỗ trợ bé cân bằng hệ vi sinh đường ruột; tạo tiền đề hỗ trợ bé giảm thiểu chứng đầy bụng, chướng bụng nhanh chóng.
    [​IMG]
    Men vi sinh của Anh Quốc hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
    Nhờ sử dụng men lợi khuẩn đúng cách, bé sẽ hạn chế và cải thiện các vấn đề khó chịu do đầy bụng, chướng bụng gây ra. Từ đó, tình trạng xì hơi thường xuyên ở trẻ sơ sinh cũng giảm thiểu đáng kể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yeubecon.56
    Đang tải...


Chia sẻ trang này