Kinh nghiệm: Cùng Vào Bếp Làm Món Cơm Rang

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi phuongsb.140293, 17/5/2022.

  1. phuongsb.140293

    phuongsb.140293 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/5/2022
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Nếu bạn muốn tự nấu một món ăn đơn giản lại ngon và đầy đủ dinh dưỡng tại nhà thì món cơm rang là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể tự nấu cho mình thành công món cơm rang ngon nhất nhé.


    1. Món cơm rang
    upload_2022-5-17_22-45-14.png



    Cơm rang có lẽ là món ăn quen thuộc đối với nhiều người bởi lẽ, đây là món ăn vừa dễ làm lại không tốn nhiều thời gian, thích hợp với những người bận rộn. Thông thường, cơm rang thường được ăn vào bữa sáng, bạn vẫn có thể nấu nó để thưởng thức vào bữa trưa hoặc bữa tối.


    2. Vào bếp làm món cơm rang cần chuẩn bị nguyên liệu gì ?


    Món cơm rang đơn giản này không cần chuẩn bị nhiều nguyên liệu. Đa số cơm rang thường được nấu bằng cơm nguội nên nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là một lượng cơm nguội phù hợp với lượng cơm bạn ăn hàng ngày hoặc nếu còn nấu cho nhiều người ăn thì ước lượng sức ăn của mỗi người để chuẩn bị cơm. Bên cạnh cơm nguội, một thứ không thể thiếu nữa là dầu ăn để rang cơm phù hợp với lượng cơm cần nấu. Bên cạnh đó, bạn có thể chuẩn bị thêm trứng, thịt hoặc các nguyên liệu như hành, tỏi, ớt để làm món cơm rang của bạn trở nên ngon và đẹp mắt hơn. Hãy nhớ chuẩn bị cả gia vị như muối hay nước mắm, tương ớt, tương cà tùy theo sở thích của bạn nhé.

    Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu trên thì công việc tiếp theo là cùng vào bếp làm món cơm rang ngay thôi.


    3. Cách nấu món cơm rang
    upload_2022-5-17_22-45-24.png

    Trước tiên, bạn cho lượng dầu ước lượng vào chảo rồi tiếp theo cho cơm vào. Đảo đều tay để cơm không bị cháy. Sau đó, bạn đập trứng vào nếu muốn làm món cơm rang trứng, lưu ý lúc này khi dừng tay đảo, bạn phải cho bếp lửa nhỏ hơn tránh gây cháy cơm. Tiếp tục đảo đều để cơm ngấm trứng, lúc này cơm đã hiện lên màu vàng ươm trông rất bắt mắt. Cuối cùng, bạn cho thêm tất cả những nguyên liệu mà mình đã chuẩn bị như hành, tỏi hay thịt, chả cá,... để làm món cơm rang thêm dậy vị. Một điều không thể quên là cho gia vị. Bạn cho một lượng gia vị vừa đủ theo sở thích ăn uống của mình rồi tiếp tục đảo đều lên. Cơm đã ngấm gia vị thì bạn có thể dừng tay để tắt bếp, nếu bạn muốn ăn cơm rang giòn thì có thể đảo thêm một lúc nữa cho hạt cơm săn lại, trở nên giòn hơn.

    Thời gian nấu cơm rang rất nhanh nên trong khi nấu, bạn không nên bỏ bếp rời đi sẽ khiến cho cơm bị cháy. Nếu có người thân hoặc bạn bè thì nên rủ vào bếp CANGI.VN làm món cơm rang cùng để tăng thêm tình cảm gắn bó nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongsb.140293
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nếu bạn muốn tự nấu một món ăn đơn giản lại ngon và đầy đủ dinh dưỡng tại nhà thì món cơm rang là một sự lựa chọn tuyệt vời
     
  3. phuongsb.140293

    phuongsb.140293 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/5/2022
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    dạ đúng luôn ạ
     

Chia sẻ trang này