Thông tin: Cựu Trưởng Khoa Ở Trường Đại Học Stanford Chia Sẻ 8 Kỹ Năng Mà Tất Cả Mọi Người Ở Tuổi 18 Phải Có

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 21/4/2016.

By khangbui on 21/4/2016 lúc 4:31 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Cựu Trưởng Khoa Ở Trường Đại Học Stanford Chia Sẻ 8 Kỹ Năng Mà Tất Cả Mọi Người Ở Tuổi 18 Phải Có

    [​IMG]

    1. Ở Tuổi 18 Phải Nói Chuyện Được Với Người Lạ

    Giảng viên, trưởng khoa, cố vấn, chủ nhà, nhân viên bán hàng, quản lý nhân sự, đồng nghiệp, người làm việc ở ngân hàng, các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe, tài xế xe buýt, cơ khí - trong thế giới thực.

    Điểm không tốt: Chúng ta dạy cho trẻ em không được nói chuyện với người lạ thay vì dạy các kỹ năng sắc thái hơn về làm thế nào để phân biệt số ít những người lạ xấu từ những người chủ yếu là tốt. Vì vậy, trẻ em kết thúc không biết làm thế nào để tiếp cận người lạ - trân trọng và có giao tiếp bằng mắt - sự giúp đỡ, hướng dẫn và chỉ đạo họ sẽ cần trên thế giới.

    2. Ở Tuổi 18 Phải Có Khả Năng Để Tìm Đường Của Mình

    Một khuôn viên trường, môt thị trần mà nơi học việc của cô ta ở gần, hoặc là thành phố mà anh ta đang làm việc hoặc học ở nước ngoài.

    Điểm không tốt: Chúng ta đi cùng với con chúng ta khắp mọi nơi, cho khi là xe buýt, xe đạp, hoặc là khi đi bộ có thể đưa chúng đến nơi; vì vậy, trẻ sẽ không biết đường đi, làm thế nào để đối phó với các lựa chọn di chuyển và lộn xộn, đổ xăng cho xe khi nào và như thế nào, hoặc là cách làm ra và thực hiện kế hoạch tự đi.

    3. Ở Tuổi 18 Phải Có Khả Năng Quản Lý Các Nhiệm Vụ Của Mình, Khối Lượng Công Việc, Và Hạn Chót

    Điểm không tốt: Chúng ta nhắc con chúng ta khi bài tập về nhà sắp hết hạn và khi nào nên làm--một số lúc thì giúpbé làm, một số lúc làm giúp bé; vì vậy, trẻ không biết cách ưu tiên công việc, quản lý khối lượng công việc, hoặc là giao bài đúng thời hạn, mà không phải bị nhắc

    4. Ở Tuổi 18 Phải Có Thể Cống Hiến Cho Gia Đình

    Điểm không tốt: Chúng ta không hay nhờ trẻ giúp vì thời thơ ấu co bảng công việc phải làm hằng ngày không để lại đủ thời gian để làm ngoài việc học ở trường và ngoại khóa; vì vậy, trẻ sẽ không biết cách tự cung cấp thứ cần thiết cho chính mình, tôn trọng sự cần thiết của những người khác, hoặc là làm phần của mình để có lợi cho tất cả.

    5. Ở Tuổi 18 Phải Biết Cách Xử Lý Những Vấn Đề Với Những Người Khác

    Điểm không tốt: Chúng ta can thiệp vào để giải quyết những sự hiểu nhầm và làm dịu cảm giác đau đớn cho trẻ; vì vậy, trẻ sẽ không biết cách đối mặt và giải quyết những xung đột mà không có sự can thiệp của chúng ta.

    6. Ở Tuổi 18 Phải Biết Cách Đối Phó Với Những Thứ Tốt Và Không Tốt Trong Cuộc Sống

    Các khóa học và các bài tập, công việc cấp độ đại học, cạnh tranh, giáo viên khó chịu, ông chủ, và những người khác.

    Điểm không tốt: Chúng ta tham gia vào khi mọi thứ trở lên khó khăn, hoàn thành công việc, gia tăng thời hạn, và nói chuyện với những người lớn; vì vậy, trẻ sẽ không biết rằng mọi việc trên con đường cuộc sống sẽ không luôn xảy ra như trẻ muốn, và cho dù vậy trẻ vẫn sẽ ổn.

    7. Ở Tuổi 18 Phải Biết Cách Kiếm Và Quản Lý Tiền

    Điểm không tốt: Trẻ không có việc làm bán thời gian; trẻ nhận tiền từ bạn để cho những thứ gì mà trẻ muốn; vì vậy, trẻ sẽ không phát triển cảm giác có trách nhiệm khi hoàn thành một công việc, trách nhiệm đối với một ông chủ người mà không tự yêu quý họ, và sự trân trọng cho giá của mọi thứ mà trẻ đã trả tiền và cách quản lý tiền.

    8. Ở Tuổi 18 Phải Có Thể Chấp Nhận Rủi Ro

    Điểm không tốt: Chúng ta đã làm ra hẳng một con đường cho trẻ và đã tránh được tất cả những cạm bẫy hoặc ngăn cản mọi sự vấp cho trẻ; vì vậy, trẻ sẽ không phát triển sự hiểu biết rằng sự thành công chỉ đến sau khi đã thử và thất bại và thử lại lần nữa (còn được gọi là sự dũng cảm) hoặc là khả năng chống lại sự chỉ trích (còn được gọi là khả năng phục hồi) đến từ những lần thử lại khi mọi thứ thất bại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 21/4/2016.

    1. dochoicaocap
      dochoicaocap
      thế thì tốt quá
    2. likado123
      likado123
      Sao giờ mới có bài viết này vậy giờ mình đã 23 tuổi rồi :(
    3. LinhChi_89
      LinhChi_89
      hồi xưa phần 3-4 của mình cực rối luôn ! kiểu tưởng tượng các nhiệm vụ công việc deadline đổ lên đầu cô gái trẻ mới 18 và công việc gia đình dồn làm thành một tam giác chọn lựa khó nhằn công việc- học tập- gia đình... tuổi 18 rất đẹp nhưng cx nhiều chông gai dù sao thfi cx vẫn phải vượt qua thôi !

Chia sẻ trang này