Đã Đến Lúc Bạn Cần Biết Về Bò Ủ Khô Dry-aged Hảo Hạng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi gofoodvn, 15/3/2021.

Tags:
  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn có từng thử qua “thịt bò mốc” hay nói cách khác là “bò ủ khô” chưa? Đây là một loại thực phẩm có cái tên còn khá lạ lẫm với nhiều người. Nhưng với những người đam mê món Steak thì bò ủ khô lại rất được ưa chuộng. Thực tế, bò ủ khô Dry-Aged hiện đang rất được săn đón trên thế giới. Vậy tại sao loại thịt này lại được yêu thích nhiều đến như thế? Hãy cùng Gofood tìm hiểu sâu hơn về bò ủ khô trong bài viết này nhé.

    [​IMG]

    Cùng Gofood tìm hiểu về bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng

    Thịt bò ủ khô hay thịt bò mốc là như thế nào?
    Được biết đến với tên gọi rất đặc biệt “bò ủ khô”, “thịt bò mốc”, hay còn gọi là Dry-Aged Beef, loại thịt này có một đặc điểm là được ủ khô trong tủ chuyên dụng với thời gian trên 14 ngày. Các phần thịt có thể dùng để ủ khô thường là phần thăn lưng, thăn ngoại, thịt T-Bone hay sườn thăn lưng,....Đây đều là những phần thịt chuyên dùng cho món Steak.

    [​IMG]

    Thịt bò được ủ trong các tủ chuyên dụng trong nhiều ngày

    Để có được miếng thịt tươi ngon, những chú bò được nuôi bằng ngũ cốc khoảng 100 ngày trước khi mổ. Đây là cách giữ vị tươi ngon cho từng miếng thịt.

    Trước khi đem vào ủ khô, thịt sẽ được pha lọc và diệt trùng. Thời gian thịt cũng quyết định độ ngon của món ăn. Thịt để càng lâu thì giá trị càng cao. Có không ít nơi treo thịt đến tận 70 ngày, thay vì ủ tầm 14-28 ngày thường thấy là có thể đem sơ chế.

    Trong quá trình ủ, các enzyme tự nhiên hoạt động và những miếng thịt sẽ mềm dần từ ngày thứ 14. Cho đến ngày 28 thì bạn sẽ thấy bên ngoài miếng thịt có lớp mốc trắng được tạo nên. Chính lớp này sẽ bảo vệ miếng thịt, tránh được tác động từ bên ngoài. Cũng nhờ đấy mà mùi vị của thịt sẽ ngon hơn. Đấy là lý do chúng đắt tiền hơn so với thịt bò tươi.

    [​IMG]

    Đến ngày thứ 28 lớp mốc trắng sẽ xuất hiện bên ngoài miếng thịt

    Hương vị bò ủ khô Dry-Aged tuyệt như thế nào?
    Nếu nhắc đến các loại thịt bò hảo hạng, chúng ta không thể bỏ qua loại thịt bò lên tuổi này. Chúng thâm chí còn mềm hơn so với thịt bò tươi. Và một điều đặc biệt, hương vị của món Steak chuẩn ngon được làm từ thịt bò ủ khô là không gì sánh bằng.

    [​IMG]

    Steak bò ủ khô có mùi vị hảo hạng khó sánh bằng

    Khi thưởng thức món Steak bò ủ khô, bạn chỉ cần cắn miếng đầu tiên, vị ngọt sẽ tràn đầy khoang miệng. Cảm giác miếng bò thật mềm mại, ăn hoài không ngán.

    Ngoài ra, bạn có thể kết hợp “thịt bò mốc”với tiêu và rắc một ít muối lên trên, thì hương vị sẽ trọn vẹn nhất. Kết thúc quá trình nấu ăn với một ít bơ để phần thịt thơm ngon và không bị khô

    Là một người sành ăn, sao bạn không thử món “bò lên tuổi” này để thỏa mãn sở thích thưởng thức món ngon của mình và biết thêm về một sản phẩm hảo hạng được nhiều thực khách trên toàn thế giới săn đó.

    Tại sao bạn nên dùng thử bò ủ khô Dry-Aged?
    Bò ủ khô Dry-Aged tại sao lại được ưa chuộng? Chính bởi vì chúng không chỉ ngon mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Những miếng Beefsteak được tạo nên từ Dry-Aged Beef là một nét ẩm thực tuyệt hảo.

    [​IMG]

    Steak bò ủ khô - nét ẩm thực tuyệt hảo mà ai bạn nên thử

    Không chỉ vậy, để có được 1 phần bò như thế, thịt bò sau khi ủ khô sẽ mất đi 15% trọng lượng. Vậy nên món ăn lại càng thêm có giá trị hơn. Với sự kỳ công trong quá trình chế biến, đòi hỏi người thưởng thức cũng cần kiên nhẫn chờ đợi, vì thế mà người ta sẵn sàng bỏ ra mức giá cao hơn để thưởng thức được món ngon này.

    [​IMG]

    Bò ù khô Dry-Aged đòi hỏi quá trình chế biến kì công nên thường có giá thành khá cao

    Ở các quốc gia lớn như Anh, Pháp, Úc,...món ăn này được rất nhiều người săn đón. Họ luôn đánh giá cao về hương vị tự nhiên, dù không dùng nhiều gia vị nhưng vẫn rất ngon miệng. Và thường món Steak làm từ bò ủ khô Dry-Aged cũng chỉ xuất hiện trong những nhà hàng sang trọng bậc nhất tại các quốc giá nổi tiếng trên thế giới.

    Bò ủ khô Dry-Aged Beef nấu món gì ngon?
    Nếu như muốn ăn bò ủ khô ngon thì bạn nên chế biến chúng thành món Beefsteak, như vậy mới thể hiện trọn vẹn tinh hoa của món ăn này. Bởi các món Steak sẽ không dùng quá nhiều gia vị, khi chế biến chỉ cần ít tiêu, muối và bơ, thì món ăn đã đủ đậm đà.

    [​IMG]

    Bò ủ khô Dry-Aged ngon nhất khi chế biến Steak

    Ngoài ra, bạn có thể nấu các món như bò nướng hay bò bỏ lò, cũng rất ngon. Cách tốt nhất để có được món ngon từ thịt bò ủ khô vừa mềm lại ngọt thì bạn chỉ cần nấu đến độ chính medium là thích hợp nhất.

    Mua bò ủ khô Dry-Aged Beef ở đâu?
    Như đã đề cập ở trên, thực tế ở các nước lớn, món ăn này cũng chỉ thường xuất hiện ở các nhà hàng hạng sang. Điều này cho thấy được món ăn này được sử dụng thường xuyên cho giới thượng lưu. Vậy nên giá của chúng đắt hơn so với các loại thịt bò thông thường.

    Và ở Việt Nam, nếu như bạn muốn sở hữu bò ủ khô Dry-Aged, bạn có thể tìm thấy tại một số ít nhà hàng 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh. Riêng đối với những gia đình muốn chế biến tại nhà, bạn có thể chọn mua tại Gofood. Gofood hiện là đơn vị phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam. Tại đây, các sản phẩm bò được kiểm định sát sao từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu.

    [​IMG]

    Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

    Bò ủ khô Dry-Aged tại Gofood là giống bò Úc Black Angus với cân nặng trung bình là 400–500kg/con. Thịt bò được ủ trong các tủ chuyên dụng từ 35-40 ngày, đảm bảo đem đến cho quý khách những trải nghiệm hoàn hảo khi chế biến món Steak bò ủ khô.

    Gofood với 5 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm nhập khẩu luôn cam kết mang đến cho quý khách sản phẩm chất lượng. Đồng thời, các loại thực phẩm tại Gofood đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng đạt chuẩn. Hãy liên hệ với Gofood để sở hữu cho mình thịt bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng ngay nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này