Kinh nghiệm: Da Khô Dùng Sữa Rửa Mặt Gì?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Maint02, 7/10/2021.

  1. Maint02

    Maint02 Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2021
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Da khô nên dùng sữa rửa mặt dạng gì?
    Đa phần những người sở hữu làn da khô thường có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới các sản phẩm dưỡng ẩm cho da như kem dưỡng, serum, essence, lotion. Tuy nhiên, để đi tới các bước thoa kem dưỡng ẩm hay tinh chất dưỡng cho da thì chúng ta vẫn cần thực hiện đầy đủ các bước làm sạch da trong chu trình skincare hàng ngày, nhất là dùng sữa rửa mặt.

    [​IMG]
    Sữa rửa mặt nào tốt cho da khô?
    Việc chọn sữa rửa mặt cho da khô không đơn giản như bạn nghĩ. Nếu bạn cho rằng không cần tìm hiểu da khô dùng sữa rửa mặt gì thì hãy cẩn thận bởi làn da của bạn có thể bị kích ứng và thô ráp, nổi mụn bất cứ lúc nào đấy. Da khô nên dùng sữa rửa mặt nào còn tùy thuộc vào tình trạng da của bạn có mụn hay không, có phải là da khô nhạy cảm hay không.

    Về cơ bản, sữa rửa mặt tốt cho da khô là sữa rửa mặt dịu nhẹ, không gây bít lỗ chân lông, giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da hiệu quả mà không làm da khô căng, có thể bổ sung độ ẩm cho da. Đây là những tiêu chí cơ bản giúp bạn biết được sữa rửa mặt nào tốt cho da khô.

    Vậy da khô nên dùng sữa rửa mặt dạng gì? Bạn có thể chọn các sản phẩm sữa rửa mặt dạng gel ít bọt, kem hoặc dạng sữa đều được. Hạn chế dùng các loại sữa rửa mặt hàng ngày có hạt scrub tẩy da chết hoặc sữa rửa mặt thải độc, sữa rửa mặt dạng bột.

    2. Cách chọn sữa rửa mặt dành cho da khô và nhạy cảm
    2.1. Da khô dùng sữa rửa mặt gì?
    Chọn sữa rửa mặt dùng cho da khô, trước tiên bạn hãy quan tâm tới độ pH của sản phẩm. Lớp màng trên cùng của da mặt có chứa bã nhờn kết hợp với axit lactic, axit amin từ mồ hôi, tạo ra độ pH của da vào khoảng 5.5. Vì thế, các loại sữa rửa mặt cho da khô lý tưởng sẽ có độ pH dao động từ 4.5 - 5.5 để đảm bảo không làm mất đi độ pH tự nhiên trên da.

    [​IMG]
    Da khô dùng sữa rửa mặt gì?
    Vậy sữa rửa mặt nào tốt cho da khô? Bạn nên ưu tiên các sản phẩm sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô có chứa các thành phần như bơ hạt mỡ, bột yến mạch hoặc các chất như:
    • Axit Hyaluronic: đây là hoạt chất có tác dụng dưỡng ẩm tối ưu, có khả năng hút ẩm từ không khí và giữ nước lại bên trong da
    • Glycerin: có nguồn gốc từ chất béo thực vật, là một chất giữ ẩm và có khả năng khóa ẩm cho da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.
    • Ceramides: đây là chất béo được tìm thấy trong da và có tác dụng như lớp hàng rào tự nhiên bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng da mất nước.
    • Niacinamide: còn được biết tới là vitamin B3, có tác dụng trong việc tái tạo và phục hồi lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, có khả năng kiểm soát dầu nhờn, hỗ trợ làm giảm nhăn, ngăn ngừa chứng tăng sắc tố da và mất nước.
    2.2. Da khô mụn nên dùng sữa rửa mặt gì?
    Có thể bạn chưa biết, da khô là là ít bã nhờn (tức lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên trên da) khiến cho da bị khô hơn bình thường, dễ bong tróc. Da khô cũng có thể là biểu hiện của bệnh da liễu Rosacea. Các loại sữa rửa mặt được tạo ra nhằm loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn trên da. Tuy nhiên trong quá trình làm sạch da, sữa rửa mặt có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên khiến da trở nên khô căng.

    Với da khô mụn, sau khi rửa mặt xong rất dễ gặp phải tình trạng da mặt căng tức, có dấu hiệu bị viêm hoặc bong tróc. Khi da quá khô thì tuyến bã nhờn sẽ tiết nhiều dầu hơn nữa để bù ẩm. Da khô có nhiều lớp da chết bong tróc cộng với việc da thừa dầu dẫn tới tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo ra mụn đầu đen, mụn viêm. Vậy da khô mụn nên dùng sữa rửa mặt gì?

    Sữa rửa mặt cho da khô và mụn cũng tương tự như sữa rửa mặt dành cho da khô thiếu nước, tức là vẫn cần có hoạt chất dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sữa rửa mặt cho da khô mụn có chứa các hạt massage giúp tẩy tế bào chết. Lưu ý, với những sản phẩm sữa rửa mặt dành cho da khô loại có hạt scrub, bạn chỉ nên dùng tối đa 2 lần/tuần để tránh làm da bị kích ứng.

    2.3. Da khô nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào?
    Sữa rửa mặt dành cho da khô và nhạy cảm nên tránh các thành phần như natri lauryl sulfat, axit salicylic, axit glycolic, chất kháng khuẩn (như triclosan), nước hoa, paraben. Sữa rửa mặt cho da khô và nhạy cảm nên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần tự nhiên như lô hội (nha đam). Nha dam cung cấp ẩm cho da, làm dịu và làm mềm da mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da.
    3. Da khô dùng sữa rửa mặt gì tốt?

    3.1. Sữa rửa mặt cho da khô nhạy cảm DEVE Moisture Skincare Face Wash
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt dưỡng ẩm DEVE Moisture cho da khô
    Ngay từ cái tên “Moisture” đã cho thấy DEVE Moisture Skincare Face Wash xứng đáng lọt top sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất. Với các thành phần như Glycerin, Acid Myristic, Acid Stearic, Acid Lauric, Acid Palmitic và Shea Butter (bơ hạt mỡ) chứa hàm lượng lớn axit béo tự nhiên, giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm và giữ nước cho da, duy trì làn da căng mịn và sáng khỏe.

    3.2. Sữa rửa mặt trắng da cho da khô Shikioriori tinh chất đậu nành
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt Shikioriori đậu nành dành cho da mặt khô
    Da khô dùng sữa rửa mặt gì? Bạn hãy tham khảo sữa rửa mặt tinh chất đậu nành lên men của Shikioriori nhé. Những hạt đậu nành lên men rất giàu isoflavone có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da kết hợp cùng axit amin giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Tận hưởng làn da căng mướt và mịn màng, tràn đầy sức sống cùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm Shikioriori đậu nành nhé.

    3.3. Sữa rửa mặt cho da khô và mụn DEVE Honey Skincare Face Wash
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt DEVE Honey cho da khô mụn
    Da khô nên dùng sữa rửa mặt gì trong khi da đang bị mụn? Bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có chứa tinh chất mật ong giúp kháng khuẩn cho da, làm sạch da nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo da không bị khô căng sau khi rửa.

    3.4. Sữa rửa mặt cho nam da khô Pharmaact không chứa chất phụ gia
    Đa phần nam giới thường có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên da sẽ nhiều dầu hơn so với nữ. Tuy nhiên rất nhiều chàng trai có thói quen gội đầu xong dùng bọt dầu gội để rửa mặt. Điều này khiến da trở nên nhạy cảm và khô hơn, tiết dầu nhiều hơn nên hình thành mụn đầu đen và mụn viêm.

    [​IMG]
    Sữa rửa mặt Pharmaact dành cho nam da khô
    Do đó, các chàng trai nên sử dụng sữa rửa mặt dành cho nam da khô Pharmaact không chứa chất phụ gia có chứa các axit béo và tinh dầu hoa oải hương giúp kháng khuẩn và tiêu diệt mụn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn hình thành.

    3.5. Sữa rửa mặt cho da khô La Roche Posay
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt Laroche Posay cho da khô nhạy cảm
    Da khô mụn nên dùng sữa rửa mặt gì? Sữa rửa mặt Laroche Posay Dermo-Cleanser Toleriane an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm nhờ bảng thành phần không chứa paraben, không chứa sulfate, hương liệu, chất bảo quản. Sữa rửa mặt Laroche Posay dạng sữa lỏng giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không làm khô da.

    3.6. Sữa rửa mặt dành cho da khô nhạy cảm Bioderma Sensibio Gel Moussant
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt Bioderma Sensibio dành cho da khô và nhạy cảm
    Da khô dùng sữa rửa mặt gì? Sữa rửa mặt dành cho da khô và nhạy cảm Bioderma Sensibio Gel Moussant chứa phức hợp DAF độc quyền của hãng cùng với hoạt chất Coco Glucoside có cấu trúc tương tự như cấu trúc da, giúp phục hồi lớp màng lipid bảo vệ da và tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Sản phẩm không chứa paraben cũng như các hóa chất độc hại đối với da mặt.

    3.7. Sữa rửa mặt tốt cho da khô Cetaphil Gentle Skin Cleanser
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt Cetaphil cho da khô nhạy cảm
    Da khô nên dùng sữa rửa mặt nào? Với công thức lành tính, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser giúp loại bỏ bụi bẩn một cách nhẹ nhàng, không gây bít tắc lỗ chân lông, giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh.

    3.8 Sữa rửa mặt cho da khô thiếu nước Hatomugi chiết xuất hạt ý dĩ
    [​IMG]
    Sữa rửa mặt Hatomugi ý dĩ cho da khô
    Top sữa rửa mặt dành cho da khô không thể thiếu sữa rửa mặt Hatomugi hạt ý dĩ của Nhật. Thành phần của sữa rửa mặt Hatomugi có chứa chiết xuất hạt ý dĩ giàu axit amin giúp làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ làm sáng da, mờ thâm hiệu quả. Thành phần lá đào có tác dụng kháng viêm, bảo vệ da khỏi sự xâm hại của vi khuẩn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Tinh dầu hoa trà giúp dưỡng ẩm và làm mềm da, cho da căng bóng khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maint02
    Đang tải...


Chia sẻ trang này