Da Mụn Có Nên Đắp Mặt Nạ Thiên Nhiên Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi maskfresh., 13/11/2021.

  1. maskfresh.

    maskfresh. Thành viên mới

    Tham gia:
    1/11/2021
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Da bị mụn vô cùng nhạy cảm và khó chăm sóc. Ngoài việc sử dụng các loại kem đặc trị mụn thì sử dụng mặt nạ trị mụn tốt nhất cũng là một phương pháp chăm sóc da mụn hiệu quả.
    Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức gây bít tắc lỗ chân lông, không làm sạch bụi bẩn bám sâu trong da sẽ tạo môi trường thuận lợi cho mụn sinh sôi. Nếu lúc này bạn đang hoang mang không biết nên đắp mặt nạ có bị mụn không, có nên đắp mặt nạ cho da mụn không, có nên đắp mặt nạ cho da bị mụn không… Thì hãy theo dõi bài viết này nhé.
    [​IMG]
    Trước hết, bạn cần biết mình thuộc da hỗn hợp, da dầu hay da nhạy cảm để lựa chọn loại mặt nạ phù hợp. Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tự làm mặt nạ hoặc có thể mua mặt nạ giấy trị mụn rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
    Mặt nạ cho da nhờn
    Đối với da dầu, việc của chúng ta là kiểm soát lượng dầu trên da mặt để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Những loại mặt nạ trị mụn tốt nhất cho da dầu là những loại có chứa thành phần kháng khuẩn, chống viêm, kiểm soát dầu và thông thoáng lỗ chân lông. Bạn nên tránh sử dụng các loại mặt nạ có dầu hạnh nhân, những thành phần này sẽ làm da tăng tiết dầu. Đối với làn da bị mụn nên sử dụng mặt nạ bùn khoáng hoặc mặt nạ giấy để kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông.
    Mặt nạ trị mụn cho da nhạy cảm
    Da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng bởi những thay đổi bên trong và bên ngoài. Da nhạy cảm thường khô, mỏng, bong tróc và nóng. Vì vậy, mặt nạ dưỡng ẩm và trị mụn từ thiên nhiên, không chứa các thành phần hóa học là lựa chọn hàng đầu cho làn da nhạy cảm để điều trị mụn. Bạn có thể sử dụng mặt nạ mật ong cà rốt, mặt nạ nghệ sữa chua, mặt nạ dâu tây sữa tươi không đường, mặt nạ yến mạch sữa chua, v.v. Các loại mặt nạ này chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn và giảm thâm. Nuôi dưỡng làn da từ bên trong.
    [​IMG]
    Cách sử dụng các loại mặt nạ trị mụn tốt nhất

    Sau khi chọn được loại mặt nạ phù hợp cho da dầu mụn, bạn cần chú ý đến cách sử dụng mặt nạ để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Bước 1: Rửa mặt đúng cách bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da bị mụn, sau đó dùng khăn bông thấm khô da.

    Bước 2: Đắp mặt nạ lên da. Nếu bạn sử dụng mặt nạ tự nhiên tự chế, hãy trộn đều hỗn hợp này và sau đó thoa đều lên mặt. Đối với mặt nạ, bạn lấy cây lấy mặt nạ rồi thoa đều lên mặt, không thoa vùng quá mỏng hoặc quá dày để mặt nạ phát huy tác dụng tốt nhất. Để sử dụng mặt nạ trị mụn, bạn chỉ cần lấy nó ra khỏi gói và đắp lên mặt.

    Bước 3: Nằm nghỉ ngơi thư giãn khoảng 15 - 20 phút rồi gỡ mặt nạ ra. Thời gian đắp mặt nạ trên da không được quá lâu sẽ khiến da bị khô, dễ gây viêm da và nổi mụn nhiều hơn.

    Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm. Không bao giờ sử dụng sữa rửa mặt để tránh làm mất chất dinh dưỡng trong mặt nạ. Nước ấm không chỉ có thể làm sạch mà còn giúp các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu tốt hơn.
    Điều cuối cùng mà Maskfreshstore muốn nói với các bạn là mặc dù các loại mặt nạ dưỡng da rất tốt cho làn da bị mụn nhưng không thể điều trị dứt điểm tình trạng mụn trên da. Vì vậy, ngoài việc sử dụng mặt nạ trị mụn tốt nhất thì cũng cần dùng đến các loại thuốc uống, thuốc mỡ đặc trị để trị mụn. Chúc các bạn sớm có được làn da mịn màng và sạch mụn như ý!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maskfresh.
    Đang tải...


Chia sẻ trang này