Đa Ối - Vấn Đề Mẹ Bầu Nào Cũng Nên Biết

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi zalobuy.com, 7/1/2018.

  1. zalobuy.com

    zalobuy.com Thành viên mới

    Tham gia:
    18/7/2013
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nước ối thực chất là dung dịch bao gồm nước tiểu, dịch tiết từ phổi thai nhi, dịch tiết từ hệ thống tuần hoàn của mẹ, từ nội sản mạc và dịch được khuếch tán qua dây rốn. Nó được hình thành vào những tuần đầu của thai kì với vai trò bảo vệ và hỗ trợ để thai nhi phát triển, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn bên ngoài.

    Khi thai nhi được 16 - 32 tuần tuổi, cơ thể người mẹ sẽ sản sinh khoảng 250 - 600ml nước ối. Khoảng tuần thứ 34 của thai kỳ, lượng nước ối sẽ tăng lên khoảng 800ml và duy trì cho đến khi thai nhi 36 tuần tuổi, lúc này nước ối có thể đạt mức 1000ml. Sau đó nó giảm dần còn khoảng 600 - 800ml vào khoảng thời gian trước khi sinh. Vì thế, nếu lượng nước ối vượt qua mức 2000ml thì sẽ được gọi là đa ối – hiện tượng có quá nhiều nước ối quanh em bé trong tử cung.

    Tình trạng này rất hiếm gặp, chỉ có 1% mẹ bầu phải đối diện với nó. Theo các bác sĩ chuyên gia quá nhiều nước ối làm cho tử cung của người mẹ trở nên quá căng và có thể dẫn tới sinh non hoặc vỡ màng ối sớm. Hiện tượng này cũng liên quan đến vấn đề dị tật bẩm sinh ở bào thai. Khi túi nước ối vỡ, một lượng lớn dịch ứ lại tử cung có thể làm tăng nguy cơ bong nhau thai hoặc sa dây rốn.

    [​IMG]

    Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đa ối trong thai kì?

    - Do người mẹ mắc bệnh

    Người mẹ bị tiểu đường trước hoặc trong thời gian mang thai là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến hiện tượng đa ối được hình thành. Có 10% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng đa ối bị bệnh tiểu đường.

    - Do thai nhi

    Thông thường, thai nhi sẽ nuốt nước ối thải qua cơ thể giống như cơ chế đi tiểu. Đây là cách em bé kiểm soát lượng nước ối quanh mình. Nhưng khi em bé không nuốt nước ối, lượng ối xung quanh có thể tăng nhanh chóng

    - Mẹ mang song thai hoặc đa thai

    Tình trạng đa ối có thể xảy ra do sự trao đổi chất giữa hai bào thai không được cân bằng (một bào thai có ít nước ối trong khi bào thai kia có nhiều nước ối hơn).

    Triệu chứng của hiện tượng đa ối

    - Đa ối cấp

    Tình trạng đa ối cấp thường xảy ra vào tuần thứ 16-20 của thai kỳ. Ở thời điểm này, nếu bị đa ối, mẹ bầu sẽ thường phải chuyển dạ trước tuần thứ 28 hoặc nếu quá trầm trọng thì người mẹ sẽ được yêu cầu ngừng thai kì.
    Đọc tiếp tại : https://baothegioiphunu.com/da-oi-van-de-me-bau-nao-cung-nen-biet.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi zalobuy.com
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn b đã chia sẻ nhé
     
  3. nguyenannhien23

    nguyenannhien23 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/11/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn bạn đã chia sẻ ha
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn b đã chia sẻ nhé
     

Chia sẻ trang này