Kinh nghiệm: Đặc Trưng Của Bảo Hiểm Phi Nhân Thọ

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi namcongtu, 17/7/2016.

  1. namcongtu

    namcongtu Thành viên mới

    Tham gia:
    17/7/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bảo hiểm phi nhân thọ là bảo hiểm một trong hai loại hình bảo hiểm thương. Bảo hiểm nhân thọ do các công ty bảo hiểm cam kết sẽ trả một số tiền thỏa thuận khi có sự kiện sảy ra đối với sinh mạng và sức khỏe của người được bảo hiểm. Còn “bảo hiểm phi nhân thọ là loại hình bảo hiểm thương mại khác không phải là bảo hiểm nhân thọ” là loại bảo hiểm qua đó các doanh nghiệp bảo hiểm cam kết chi trả bồi thường khi có sự kiện sảy ra.
    Những đặc trưng của bảo hiểm phi nhân thọ.
    Sản phẩm của bảo hiểm là sản phẩm vô hình và thế nào là sản phẩm vô hình?

    Sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, về bản chất là một dịch vụ, một lời cam kết mà công ty bảo hiểm đưa ra đối với khách hàng. Người tham gia đóng phí đều đặn để đổi lấy những cam kết bồi thường hoặc chi trả trong tương lai cho những sự kiện sảy ra.
    Khác với sản phẩm vật chất mà khách hàng khi mua có thể cảm nhận qua các giác quan, người mua sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ không thể chỉ ra màu sắc, hình dáng, kích thước hay mùi vị của sản phẩm đó.
    Để khắc phục những khó khăn trên, cũng là để củng cố lòng tin của khách hàng khi tham gia bảo hiểm, các doanh nghiệp bảo hiểm tìm cách tăng tính hữu hình của sản phẩm: chú ý nhiều hơn đến những lợi ích có liên quan đến dịch vụ: sử dụng những người nổi tiếng, có uy tín tuyên truyền dịch vụ, phát triển hệ thống đại lý chuyên nghiệp, xây dựng uy tín của công ty bảo hiểm… tăng cường sự cần thiết của vai trò của hoạt động marketing. Như vậy, lòng tin từ khách và chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng chính là chìa khóa để bán thành công sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.
    - Bảo hiểm phi nhân thọ có chu trình kinh doanh ngược
    - Tâm lý người tham gia bảo hiểm không mưốn tiêu dùng dịch vụ này
    Đặc điểm riêng:
    Ngoài những đặc điểm chung của bảo hiểm phi nhân thọ đã đề cập ở trên thì bảo hiểm phi nhân thọ còn có những đặc điểm riêng sau:
    Hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ là một hợp đồng thường có hạn bảo hiểm là một năm hoặc ngắn hơn .
    Hợp đồng của bảo hiểm phi nhân thọ chỉ bồi thường và chi trả tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm gặp rủi ro được bảo hiểm xảy ra trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực.
    Phí bảo hiểm được tính cho thời hạn bảo hiểm phi nhân thọ, thường thì phí tính cho từng năm bảo hiểm hay từng chuyến. Phí bảo hiểm cho những năm tiếp theo của bảo hiểm sẽ có sự thay đổi. Phí bảo hiểm phi nhân thọ còn phụ thuộc mức độ rủi ro.
    Ngoài các nghiệp vụ bảo hiểm về con người, bảo hiểm phi nhân thọ còn có các nghiệp vụ khác như: bảo vệ tài sản, trách nhiệm dân sự giữa người được bảo hiểm, người được bảo hiểm và người thứ ba có liên quan tới rủi ro bảo hiểm đều có mối quan hệ về quyền lợi và trách nhiệm bồi thường thiệt hại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namcongtu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này