Đàn Ông Hói Đầu Do Nguyên Nhân Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Rụng tóc và hói đầu nói chung liệu có liên quan gì đến vấn đề sinh lý của đàn ông hay không? Đây là điều thắc mắc chung của nhiều người hiện nay.


    Các yếu tố nguyên nhân gây hói đầu
    Tình trạng rụng tóc, hói đầu rất phổ biến ở nam giới, càng lớn tuổi thì mức độ hói càng tăng. Các cơ sở y tế tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân đến tư vấn điều trị vấn đề hói đầu. Một số yếu tố được xem là nguyên nhân chính gây hói đầu như:

    ♦ Di truyền: Đây là nguyên nhân chủ yếu của tình trạng hói đầu ở nam giới. Theo nghiên cứu, nếu trong gia đình có người bị rụng tóc, hói đầu thì con trai có tỷ lêj rụng tóc cao, gấp đôi người khác.

    ♦ Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng: Một số thực phẩm có thể ảnh hưởng đến quá trình nuôi dưỡng, tái tạo tóc. Nếu bạn tiêu thụ chúng thường xuyên thì sẽ có nguy cơ bị hói đầu cao.

    [​IMG]

    ♦ Ảnh hưởng của thuốc: Một số loại thuốc điều trị bệnh lý làm nam giới bị hói đầu. Chẳng hạn như thuốc trị bệnh thần kinh, chống suy nhược, ung thư,… Các biện pháp trị liệu hóa học cũng là thủ phạm khiến nam giới bị hói đầu.

    ♦ Stress kéo dài: Căng thẳng, lo âu kéo dài khiến các quý ông rơi vào tình trạng rụng tóc. Nguyên nhân bởi cơ thể sản sinh ra những hormone làm rối loạn quá trình luân chuyển máu.

    ♦ Một số lý do khác: Các thói quen xấu như hút thuốc, nhổ tóc, để tóc ướt đi ngủ,… làm cho quá trình rụng tóc diễn ra nhanh hơn. Gội đầu bằng loại dầu gội không phù hợp cũng vô tình là nguyên nhân gây hói đầu.


    Đàn ông hói đầu có liên quan gì đến sinh lý?
    Mối quan hệ giữa sức khỏe tình dục và hói đầu ở nam giới luôn là chủ đề được quan tâm tìm hiểu. Các nghiên cứu, khảo sát cho thấy nhiều câu trả lời khác nhau, rất thú vị.

    Một nhóm nghiên cứu sinh ở Mỹ đã khảo sát những người đàn ông trong độ tuổi 40 đến 60 về vấn đề này. Họ kết luận nam giới ham muốn tình dục cao thì lượng tóc rụng cũng nhiều. Bởi chuyện hói đầu liên quan đến nồng độ nội tiết tố nam trong cơ thể.

    Theo đó, nhu cầu tình dục cao đồng nghĩa với việc nội tiết tố nam tăng cao. Hormone này chuyển hóa thành DHT – hormone làm tổn thương tế bào mầm tóc. Vì vậy thời gian sinh trưởng của tóc bị rút ngắn, tóc rụng nhanh và nhiều dẫn đến hói đầu.

    Mặc khác, có tài liệu cho rằng ở Đông Nam Á mọi người quan niệm đàn ông hói đầu do bị yếu sinh lý. Lý giải điều này, giới nghiên cứu cho rằng nam giới yếu sinh lý đồng nghĩa nồng độ nội tiết tố nam suy giảm. Vì thế cơ thể tự động sản sinh DHT nhiều hơn để bù đắp lại, dẫn đến tóc bị hói ở đỉnh đầu.

    [​IMG]

    Như vậy, đàn ông hói đầu có phải do sinh lý hay không, thì có thể nói là có liên quan. Tuy nhiên người hói đầu là sinh lý mạnh hay yếu thì còn là chủ đề đang được tiếp tục bàn luận.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/giai-dap-thac-mac-dan-ong-hoi-dau-co-phai-do-sinh-ly.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này