Dân Tình Đổ Về Quê Bị Chỉ Trích, Đỗ Mạnh Cường: 'không Về Người Ta Biết Sống Bằng Gì'

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi vivu1281, 18/8/2021.

  1. vivu1281

    vivu1281 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/8/2021
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Trên trang cá nhân, NTK Đỗ Mạnh Cường có bài viết bày tỏ quan điểm của mình khi nhìn dòng người ồ ạt kéo về quê sau chỉ thị 16, TP. HCM tiếp tục giãn cách xã hội thêm 1 tháng.

    DV Chi Bảo gây phẫn nộ khi ví von 'làm từ thiện như đi uống cà phê thư giãn'

    Khi nhận thông báo, TP. HCM sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/9, nhiều người lao động nghèo ở tỉnh đã quyết định dọn hành lý về quê. Tuy nhiên, đến cửa ngõ phía đông của thành phố tại TP. Thủ Đức thì bị lực lượng chức năng chặn lại, gây nên tình trạng dồn ứ, kẹt xe. Vụ việc trên thu hút sự quan tâm của cư dân mạng, theo đó nhiều người lên tiếng chỉ trích tuy nhiên cũng không ít ý kiến bày tỏ sự thông cảm.

    Chia sẻ về vấn đề này, NTK Đỗ Mạnh Cường nhận định, phải thật sự khó khăn, vào bước đường cùng thì người dân mới quyết định như vậy. Mong cư dân mạng hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ để thông cảm, ngưng chỉ trích.

    Anh viết: "Có ai từng sống cảnh trong tài khoản ngân hàng không còn 1 đồng nào chưa? Nhưng lương thì không có 2 tháng nay, song vẫn phải đóng tiền thuê nhà, tiền điện, tiền ăn uống thuốc men cho cả gia đình... không nhỉ? Hẳn phải sống trong cảnh như vậy mới thấu hiểu hết cái gọi là bước đường cùng của những người dân lao động đến từ các tỉnh thành cả nước hiện nay. Sao nhiều người không bao giờ chịu đặt mình vào vị trí của người khác để thông cảm và thấu hiểu.

    Nhiều người lên án dân lao động sao không ngồi im 1 chỗ mà ùn ùn về quê trong lúc tình hình djch bệnh như vậy. Xong có bao giờ hỏi, không về quê người ta biết sống bằng cái gì bây giờ không? Hay muốn họ kéo nhau ra đường ngồi chờ mất, mất ở bờ ở bụi? Còn ai may mắn hơn có cái nhà trọ thì nằm trong nhà mà chờ chết đói? Ai mà không sợ djch bệnh, ai mà không sợ qua đời, nhưng khi họ bị dồn vào đường cùng mà không cánh tay nào giúp được, họ phải tự tìm cách lo cho mình và gia đình thôi. Nhiều người vô cảm thực sự, không giúp được ai, cũng không nói được gì tử tế. Nói chung là kinh khủng".

    Cũng trong bài viết, nhà thiết kế cho biết đã có rất nhiều người liên hệ anh cầu sự giúp đỡ vì quá khó khăn tuy nhiên trong sức của mình, anh không thể giúp tất cả. "Có những công nhân nhắn tin cho mình thương tâm lắm, họ xin từ 100 nghìn, 500 nghìn , 1 triệu… chỉ để mong mua được gì ăn sống tạm bợ qua ngày. Mình đã cố gắng giúp được ai thì cũng đã giúp, nhưng cũng không thể giúp được hết tất cả. Mong mọi người thông cảm. Cầu mong cho mọi người được bình an", NTK Đỗ Mạnh Cường tâm sự.

    Bài chia sẻ của NTK Đỗ Mạnh Cường thu hút sự quan tâm của dư luận, hầu hết đều ủng hộ nhận định của anh. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng, xét về lý những người này có thể sai nhưng về tình họ đáng thương hơn đáng trách. Được biết, sau khi nghe lời khuyên của lực lượng chức năng, dòng người này đã quyết định trở về lại với căn trọ của mình, mặt ai cũng buồn, lòng ai cũng nặng trĩu, có nhiều người còn nghẹn ngào bật khóc.

    Source: https://www.*********/f/hong-showbi...anh-cuong-khong-ve-nguoi-ta-biet-song-bang-gi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vivu1281
    Đang tải...


Chia sẻ trang này