Đánh Bay Các Thể Loại Mụn Bằng Những Thực Phẩm Có Sẵn Trong Nhà Bạn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi matongrungsonla, 10/10/2016.

  1. matongrungsonla

    matongrungsonla 0912 601 315

    Tham gia:
    4/12/2012
    Bài viết:
    8,819
    Đã được thích:
    1,053
    Điểm thành tích:
    773
    Những đốm mụn trên da khiến da mặt ửng đỏ, mất thẩm mĩ và khiến bạn thiếu tự tin. Tuy nhiên, bạn có thể dùng ngay những nguyên liệu, thực phẩm có sẵn trong nhà để đánh bay các thể loại mụn. Bạn tin không?

    • MỤN TRỨNG CÁ
    Mụn trứng cá là một trong những mụn khó trị và khiến cho người bị cảm giác khó chịu bởi nó gây ra hiện tượng sưng, đỏ. Tuy nhiên, để điều trị thành công không phải là quá khó khăn. Sau đây là một số công thức giúp bạn trị mụn trứng cá hiệu quả.
    - Rau diếp cá, nước vo gạo và dầu oliu
    Rau diếp cá có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và làm đẹp da. Để trị các đốm mụn trứng cá, bạn vò nhuyễn 10 lá diếp cá, vắt lấy nước, hòa với nước vo gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, sau đó bôi lên mặt 10 -15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn sẽ thấy những vết sưng đỏ do mụn trứng cá xẹp xuống, bớt tấy đỏ. Thực hiện hàng ngày cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn bạn nhé!
    - Tỏi và mật ong
    Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong chỗ khuất ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ, mịn màng, dần đánh bay các mụn trứng cá.


    [​IMG]


    - Nha đam
    Dùng mũi dao cắt lát lá nha đam, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn trứng cá. Thực hiện liên tục 2 tuần, da bạn không những mịn màng mà những đốm mụn cũng không còn xuất hiện nữa.

    • MỤN ĐẦU ĐEN
    Mụn đầu đen tuy không gây cảm giác khó chịu như mụn trứng cá, nhưng nó khiến da mặt trông không được mịn màng, tươi sáng. Những hạt mụn đầu đen dính chặt sâu trong da làm các dưỡng chất bôi lên da khó thấm sâu, khiến việc dưỡng da của bạn không đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, những mẹo nhỏ sau đây sẽ là những gợi ý giúp bạn đánh bay chúng.
    - Chanh và lòng trắng trứng gà
    Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán... Để có thể tiêu diệt những mụn đầu đen “đáng ghét” này, bạn dùng nước chanh hòa với lòng trắng trứng gà, dùng đũa hoặc nĩa đánh kỹ hỗn hợp này, sau đó bôi lên vùng mụn. Sau 30 phút, bạn rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tục 5-7 ngày, bạn sẽ thấy những mụn đầu đen dần mất đi, đặc biệt là hai bên cánh mũi.

    [​IMG]


    - Chanh, sữa chua và khoai tây nghiền
    Trộn nước chanh, sữa chua và khoai tây nghiền thành một hỗn hợp sệt, bôi lên da, chú ý là đắp nhiều lên vùng da bị mụn, để khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với hỗn hợp này, da bạn không chỉ biến mất các mụn đầu đen mà còn sáng đẹp lên trông thấy.

    • MỤN CÁM
    Mụn cám xuất hiện nhiều trên da mặt sẽ lấy đi tự tin và quyến rũ của mọi phụ nữ. Có nhiều cách để trị mụn cám, trong đó sử dụng thực phẩm có sẵn trong nhà cũng là một cách hay, vừa an toàn lại tiết kiệm.
    - Lá tía tô
    Bạn có thể đun nước tía tô hoặc giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Với cách này, da bạn sẽ sáng hơn, thâm mụn mờ đi và mụn cám được loại sạch. Sau hai tuần áp dụng phương pháp này, làn da bạn sẽ hoàn toàn thay đổi: sáng mịn hơn, vết thâm mờ đi, mụn cám biến mất.

    [​IMG]


    - Hành tây và mật ong
    Bạn cắt nhỏ hành tây, sau đó xay nhuyễn. Sau đó, trộn hành tây vào mật ong nguyên chất . Đắp mặt nạ này khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với cách trị mụn cám này, chỉ trong một thời gian ngắn da bạn sẽ mịn màng và sạch mụn như ý muốn.

    *Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp ích các bạn trong việc điều trị các thể loại mụn. Chúc các bạn có một làn da mịn màng, tươi sáng. Còn có những mẹo giúp đánh bay mụn? Hãy cùng chia sẻ đến các chị em, bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi matongrungsonla
    Đang tải...


Chia sẻ trang này