Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi TH-true-MILK, 4/9/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. trangnguyenbk56

    trangnguyenbk56 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    12/1/2013
    Bài viết:
    6,946
    Đã được thích:
    1,379
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    sữa bên Th mình thích nhất TH proby ^^ ăn ngon lắm
     
    Đang tải...


  2. hiepcafe

    hiepcafe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/11/2013
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    tớ tìm hiểu về tru miu nhiều rồi. tớ cứ tín vinamilk vì đây là sp được nhập khẩu vào úc
     
  3. mebebon2212

    mebebon2212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2014
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    sữa này cũng được đấy ạh (u)
     
  4. Mẹ bé Tôm béo

    Mẹ bé Tôm béo Shop hàng gia dụng- 0974574238

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    5,182
    Đã được thích:
    929
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    nhà em có mẹ em thích TH thôi. em thì không thích sữa nên ít uống
     
  5. tu.hilandvietnam

    tu.hilandvietnam Thành viên mới

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Sữa TH true rất tốt cho trẻ :)(u)
     
  6. TH-true-MILK

    TH-true-MILK Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    43
    Chuyện lạ về những con bò sướng như ông hoàng, bà chúa

    Đàn bò được tắm táp, sấy khô, chải lông óng mượt và hàng ngày được nghe tiếng nhạc cổ điển du dương của Beethoven, Mozart…

    Mấy năm nay, đã dăm bảy lần qua lại đường mòn Hồ Chi Minh, tôi đều vô cùng ấn tượng với quang cảnh đoạn qua huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Tôi có cảm giác như đi qua vùng cao nguyên của Mỹ.

    Những cánh đồng cỏ, ngô, cao lương, hướng dương… bát ngát mênh mông đến nỗi xe chạy mãi không hết.

    Từ quốc lộ, nhìn xuống thung lũng, và những triền đồi hút tầm mắt, tôi ngạc nhiên khi thấy nhiều “tháp Eiffel” đổ chổng ngửa giữa nền xanh thẫm của cánh đồng. Tôi lái xe rẽ xuống sườn đồi và kinh ngạc nhận ra, đó là những cánh tay tưới tự động khổng lồ, trông như vật ngoài hành tinh.

    Xe chạy mãi, xuyên qua cánh đồng cỏ, đồng ngô, cánh đồng hướng dương bát ngát… nhưng tuyệt nhiên chẳng thấy bóng người. Hình ảnh vắng vẻ rất khác ở những cánh đồng Bắc Bộ, nơi “chồng cày, vợ kéo, con trâu đi bừa”.

    "Hai năm nữa, khi dự án thành công, hãy giết tôi"


    Đang không biết hỏi ai, thì gặp một người đàn ông dáng nhỏ nhắn, mau miệng. Anh giới thiệu là Hoàng Văn Tạo, vốn là giám đốc của cái nông trường rộng tới 2.000 héc-ta, bao năm làm ăn… thua lỗ.

    Anh Tạo kể rằng, nông trường 19-5 vốn nằm trên mảnh đất, mà các cụ có câu “Nam Đắk Lắk, Bắc Phủ Quỳ”, ý nói là đất rất tốt, toàn đất đỏ bazan rất dày, vốn do núi lửa hàng trăm triệu năm trước tạo thành.

    Thế nhưng, nông trường đã trồng đủ các loại cây, nhưng rốt cục, đều thất bại. Cam Vinh trồng ở Nghĩa Đàn đã tạo nên thương hiệu cộm cán, nhưng rồi, giống cam quen đất, cứ suy thoái dần, cho đến ngày chết lụi, chua loét. Nông trường nhiều chỗ bỏ hoang.

    [​IMG]
    Trang trại TH chả khác gì trang trại ở Mỹ ​

    Hồi anh Tạo quyết tâm đề xuất với lãnh đạo tỉnh chuyển đất nông trường cho trang trại bò sữa TH true MILK, nhằm biến nông trường thành những trang trại kiểu Mỹ, người dân vốn được nông trường giao đất đã viết “tâm thư” rải như truyền đơn dọa giết, ném xác anh xuống sông Sào.

    Và, trước cả ngàn hộ dân, vốn gắn bó với anh như người nhà, anh tuyên bố: “Bà con có thể giết tôi, nhưng tôi chỉ xin hai điều: Một là, hai năm nữa khi dự án thành công hãy giết tôi . Hai là, sau khi giết, đừng ném xác tôi xuống sông Sào, mà hãy để gia đình đưa tôi về quê Yên Thành mai táng”.

    Tôi hỏi anh Tạo: “Thế tình hình sau đó thế nào hả anh?”. Anh Tạo chỉ tay về hướng những cánh đồng mênh mông, bảo: “Chỉ mấy năm thôi, cái nông trường hoang hóa này đã biến thành trang trại hiện đại nhất thế giới.

    Thay vì hàng ngàn công nhân làm việc, mà vẫn lỗ, vẫn không đủ ăn, thì bây giờ chỉ cần vài chục người làm việc, cùng hệ thống máy móc tự động, đã cho hiệu quả rất cao.

    Nói ra thì khó tin, nhưng mỗi héc-ta cỏ, ngô, cũng cho doanh thu từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng mỗi năm đấy nhà báo ạ. Chuyện này đúng là trong mơ, chứ không phải ngoài đời thực nữa”.

    Tôi lại hỏi: “Thế công nhân nông trường và nhân dân mất đất thì sống ra sao?”. Anh Tạo bảo: “Thì họ vẫn được dành ra một khoảnh đất rộng để ở, lại có tiền đền bù mua chỗ khác rộng hơn, xây nhà khang trang hơn và thành công nhân nuôi bò, làm sữa, đâu phải vất vả nắng mưa nữa chứ”.

    [​IMG]
    Anh Đinh Bá Hùng, công nhân điều khiển cánh tay tưới ​

    Đi sâu vào cánh đồng rộng vài trăm héc-ta có cánh tay tưới khổng lồ, tôi gặp một cán bộ trẻ, giới thiệu là Đinh Bá Hùng, nhân viên vận hành cánh tay tưới.

    Anh Hùng bảo: “Trước đây, để tưới cho vài chục ngàn héc-ta ngô, cỏ, cao lương, cần tới cả ngàn người làm việc, nhưng ở đây chỉ cần mỗi mình em thôi.

    Mà em ở đây, hay ngồi Hà Nội uống cafe với anh, thậm chí ở bên Mỹ, chỉ cần có điện thoại kết nối Internet, em vẫn vận hành được cả hệ thống máy móc tưới chuẩn mực cho hàng ngàn héc-ta cao lương, ngô, cỏ mombasa…của trang trại”.

    Điều anh Hùng nói là sự thực hiện hữu trước mắt, mà tôi ngỡ như trong phim viễn tưởng.

    Mỗi cánh tay tưới có chiều dài tới 500m, gồm nhiều đoạn khớp nối. Mỗi đoạn khớp có hai bánh xe, to như bánh xe ô tô tải, cùng một mô tơ vận hành và hệ thống vi tính truyền dữ liệu.

    Hệ thống vi tính sẽ tính toán độ ẩm và tiến hành phun nước. Thậm chí, nếu bánh xe gặp vật cản, cánh tay sẽ co lại, hoặc nâng lên và vòi phun từ cánh tay bên cạnh sẽ điều hướng nước về phía cánh tay bị liệt để tưới giúp.

    [​IMG]
    Đồng cỏ nguyên liệu cho bò ​

    Với cánh tay dài 500m, quay một vòng 360 độ, sẽ tưới được cả triệu mét vuông, tương đương với 100 héc-ta đồng ruộng, thay thế cho cả trăm người làm việc đổ mồ hôi trong cái nắng chang chang xứ Nghệ.

    Anh Hoàng Văn Tạo càng khiến tôi kinh ngạc hơn, khi bảo rằng, toàn bộ trang trại rộng cả chục ngàn héc-ta ở Nghĩa Đàn, đều được vận hành bằng máy móc, trồng theo phương pháp sạch, an toàn tuyệt đối của đất nước Israel, không phải để nuôi người, mà là để… nuôi bò.

    Nói rồi, anh Tạo rủ tôi vào trang trại bò sữa TH true MILK, cách đó không xa. Anh dẫn tôi vào gặp chuyên gia dinh dưỡng người nước ngoài, để tìm hiểu về giống bò sướng như hoàng đế, ở đất nước còn nghèo này.

    "Hoàng hậu" ăn 850 tấn thức ăn/ ngày


    Ngôi nhà nhỏ, khá khiêm tốn, nằm ngay cạnh những tòa ngang dãy dọc là trung tâm chỉ huy, giám sát việc chế biến thức ăn. Chuyên gia dinh dưỡng Hanan Saggi, người Israel, là chuyên gia hàng đầu thế giới về thức ăn cho bò, khá gần gũi, hay chuyện.

    Hanan Saggi đã ở Việt Nam được 4 năm. Hồi 26 tuổi, ông đã là giám đốc một trung tâm thức ăn cho bò ở Israel, nên đến nay, đã có mấy chục năm kinh nghiệm.

    [​IMG]
    Hanan Saggi giới thiệu hệ thống sản xuất thức ăn tự động ​

    Cách đây 4 năm, Hanan Saggi đang quản lý nhà máy chế biến thức ăn cho bò sữa ở Thái Lan, thì nghe nói ở Việt Nam có một dự án nuôi bò sữa và người Việt Nam có khát vọng biến nó thành dự án hàng đầu thế giới.

    Mặc dù khi đó, chưa biết Việt Nam nằm ở đâu trên bản đồ thế giới, nhưng Hanan Saggi đã tình nguyện là người mở đường.

    Đến Nghĩa Đàn, Hanan Saggi vẫn không hết kinh ngạc, thậm chí có chút sợ hãi, bởi ông chưa bao giờ vận hành một trang trại lớn như vậy, hàng mấy chục ngàn héc-ta, với vài chục ngàn con bò sữa và tương lai là hàng trăm ngàn con.

    Mặc dù ở Israel, Thái Lan, chỉ có những trang trại nhỏ, chỉ bằng một phần nhỏ trang trại TH, nhưng Hanan Saggi vẫn rất tự tin, bởi ông có quá nhiều kinh nghiệm quản lý, chế biến thức ăn cho bò. Ngoài ra, đất đai Việt Nam màu mỡ hơn Israel cả trăm lần, nên không có lý gì mà không thành công.

    Hanan Saggi mời tôi vào phòng điều khiển tự động. Thật ngạc nhiên khi việc chế biến thức ăn cho bò cũng… tự động. Thật khác xa so với kiểu chăm trâu, bò ở Việt Nam, là chỉ cần thả chúng ra đồng cho tự kiếm ăn, hoặc nhốt chúng vào chuồng, rồi tống cho bó cỏ, bó rơm, như hàng ngàn năm qua.

    [​IMG]
    Những đống thức ăn ủ chua to như quả núi

    Có tới 12 loại khẩu phần thức ăn cho bò, được máy tính tự động phối trộn. Bò mới sinh, bò đang trưởng thành, bò đang cho sữa, rồi mỗi mùa… là một khẩu phần ăn khác nhau. Có 3 loại thức ăn chính, gồm nhóm thô xanh (cao lương, ngô, rơm, ngọn mía, cỏ mombosa, cỏ alfalfa nhập khẩu…), tinh bột và khoáng chất.

    Các loại thức ăn này sẽ được máy móc thu gom từ cánh đồng, đưa vào xưởng và được nghiền, cắt tại chỗ. Máy xúc sẽ đổ các loại thức ăn vào máy trộn khổng lồ.

    Những chiếc máy trộn cũng là một chiếc máy tính khổng lồ, tính toán chính xác gần như tuyệt đối hàm lượng các loại. Chỉ khi các thông số về hàm lượng nguyên liệu đầu vào chính xác nó mới vận hành, còn không chính xác, nó báo về trung tâm và chỉ rõ nguyên nhân, tìm ra người làm sai quy trình.

    Chuyên gia Hanan Saggi dẫn tôi vào hệ thống xưởng chế biến thức ăn. Có lẽ, dù trí tưởng tượng phong phú nhất, tôi cũng không thể mường tượng ra cảnh chăm sóc bò lại cầu kỳ như vậy.

    [​IMG]
    Hanan nếm cả thức ăn của bò ​

    Cả một chuỗi hệ thống máy móc chế biến, để thức ăn được dồn về khu vực phối trộn, ủ chua. Có rất nhiều “căn buồng” khổng lồ, rộng cả ngàn mét vuông, chứa đống thức ăn to như quả núi. Những “quả núi” thức ăn được ủ kín bằng tấm bạt khổng lồ, che mưa, nhưng hấp thụ nhiệt, để lên men cho thức ăn.

    Hanan Saggi bốc một nắm thức ăn trộn mật mía, đã lên men, đưa lên mũi ngửi, thậm chí nhấm nháp một ít và gật gù ra vẻ hài lòng. Giời ạ, thức ăn cho bò mà cầu kỳ đến như thế, thì bò khác gì hoàng đế.

    Hanan Saggi bảo: “Chỉ cần nắm cỏ, là con bò có thể sống được, thậm chí cho sữa, nhưng để chúng ra nhiều sữa và sữa sạch, chất lượng cao, thì thức ăn cho chúng phải được sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật. Thức ăn chiếm tới 70% chi phí và nó quyết định sự thành bại của dự án.

    Chính vì đảm bảo và tuân thủ tuyệt đối quy trình sản xuất thức ăn và chăm sóc bò của Israel, nên ngay năm đầu tiên, đàn bò ở trang trại TH đã cho 10.000 lít sữa/năm (trung bình 30 lít sữa/ngày), gần đạt sản lượng yêu cầu.

    Tôi hỏi: “Mỗi ngày đàn bò gần 45.000 con ăn hết bao nhiêu thức ăn?”, chuyên gia Hanan Saggi cung cấp một thông tin kinh ngạc hơn nữa: “Mỗi ngày chúng tôi phải cung cấp đúng 850 tấn thức ăn.

    Chính vì lượng thức ăn tiêu thụ khổng lồ như thế, nên chỉ có thể áp dụng một phần mô hình phối hợp với người nông dân thôi. Nguyên liệu đầu vào, chúng tôi phải đảm bảo tự chủ 90% và phải lên kế hoạch chi tiết trước hàng năm trời.

    Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi phải xây dựng những nông trang trồng cỏ, lương thực rộng tới hàng chục ngàn héc-ta và tương lai là hàng trăm ngàn héc-ta”.

    [​IMG]
    Máy trộn thức ăn tự động ​

    Hanan Saggi cũng tiết lộ thêm rằng, chỉ riêng tiền chi cho việc mua rơm của nhân dân quanh vùng, để bổ sung vào thức ăn cho bò, cũng lên đến 20 tỷ đồng mỗi năm. Sau này, ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch huyện Nghĩa Đàn tiết lộ một thông tin thú vị, ấy là, riêng tiền nông dân bán rơm cho đàn bò, cũng bằng một nửa nguồn thu ngân sách của huyện!

    Từ chiếc máy phối trộn thức ăn tự động, thức ăn được đưa vào những chiếc xe đặc biệt, mà cái bánh của nó, cũng phải cao gấp rưỡi người lớn. Cả Việt Nam chỉ có vài chục chiếc ở đây, phục vụ đàn bò. Thùng đựng thức ăn và buồng lái xe cũng được kết nối điện tử.

    Hanan Saggi cho biết, đây là xe rải thức ăn. Chiếc xe sẽ tự động phân phối thức ăn cho đàn bò theo điều khiển của trung tâm. Nếu lái xe đi nhầm luồng, tức không đúng đối tượng phục vụ, máy tính sẽ tự động khóa vòi xả thức ăn và thông báo đến lái xe. Công nghệ hiện đại nhất thế giới, có lẽ cũng chỉ đến mức thế này mà thôi.

    Chỉ ước chồng chăm mình như mình đã chăm... bò


    Rời trung tâm sản xuất thức ăn thức ăn, Hanan Saggi dẫn chúng tôi đến nhà máy sản xuất nước cho bò. Tiếp đón chúng tôi, là Micheal David, kỹ sư đẹp trai như tài tử điện ảnh.

    Nhà máy nước khá nhỏ, nhưng công suất lên đến 3.000 mét khối/ngày. Những chiếc máy chạy ro ro, hút nước từ đập chứa nước của sông Sào để lọc thành nước tinh khiết.

    Micheal David cho biết, hồi được giao nhiệm vụ sản xuất nước sạch, anh đã đi khắp Việt Nam để tìm công nghệ. Anh đã lấy nước tinh khiết nhất, mà người Việt dùng để uống trực tiếp, đem đi phân tích, song vẫn không đạt chất lượng.

    [​IMG]
    Micheal David là kỹ sư vận hành nhà máy nước ​

    Không có cách nào khác, Micheal David buộc phải làm công việc cực chẳng đã, đó là bê nguyên hai nhà máy nước, mỗi cái trị giá cả triệu USD từ Israel sang Việt Nam.

    Nhà máy nước mi ni này sử dụng công nghệ lọc nước Amiad hiện đại nhất thế giới. Nước từ nhà máy chảy ra, mọi người hứng uống trực tiếp, không cần đun sôi.

    Hai nhà máy nước này có nhiệm vụ sản xuất nước để… tắm cho bò! Cứ cái tiêu chuẩn ấy mà suy ra, thì đàn bò ở trang trại TH được tắm táp bằng thứ nước sạch hơn cả nước máy dùng để ăn uống của người dân Việt Nam sống ở đô thị!

    Chúng tôi lên xe, chạy theo chiếc xe khổng lồ chở thức ăn cho đàn bò. Hanan Saggi bảo, cứ đúng giờ đã định, các xe chở thức ăn phải có mặt ở chuồng bò. Thức ăn được rải cho bò phải chính xác từng phút, thậm chí là từng giây. Nếu lái xe chậm 2 phút so với quy định, sẽ bị phạt nặng, thậm chí bị đuổi việc. Đàn bò ăn sai giờ, sẽ ảnh hưởng tới sản lượng sữa.

    Con đường nhựa nhấp nhô trên những triền đồi, dẫn chúng tôi đến những khu chuồng trại khổng lồ, nằm dưới những thung lũng mướt mát cỏ voi, mía mật.

    [​IMG]
    Máy rải thức ăn tự động cho bò
    Xe dừng ở Trại bò sữa số 3 của Cụm trại số 1. Trại bò sữa số 3 có 15 chuồng, với khoảng gần 6.000 con bò sữa. Mỗi chuồng có đúng 500 con.

    Một chị công nhân chăm bò bảo: “Ngày trước, thấy một trại có 501 con, vị chuyên gia Israel đã nhất nhất yêu cầu phải dắt một con ra ngoài. Chưa có trại mới, con bò phải đứng ngoài trời phơi nắng, phơi mưa, nhìn thương rớt nước mắt.

    Em nghĩ, trại rộng cả chục ngàn mét vuông, có thêm một con hay chục con nữa cũng không chật chội gì, nhưng người nước ngoài là vậy, họ cứ đúng nguyên tắc mà làm. Làm việc với họ, ngoài kiến thức chuyên môn, còn học được tính nguyên tắc tuyệt đối”.

    Điều thú vị nữa, là từ những chiếc loa hiện đại trên các cột sắt, phát ra tiếng nhạc cổ điển réo rắt, du dương. Những bản nhạc của Beethoven, Mozart khiến đàn bò có vẻ hưng phấn, thân thể đu đưa theo tiếng nhạc.

    Anh Lưu Hoài Nam - Trại trưởng trại bò số 3 bảo: “Các chuyên gia Israel đã nghiên cứu kỹ và phát hiện ra rằng, nếu được nghe một số bản nhạc cổ điển của các nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới, bò sẽ cho sữa nhiều hơn vài phần trăm”.

    [​IMG]
    Những nàng bò ở TH được chăm sóc như bà hoàng​

    Bò sữa của trang trại TH được nhập khẩu từ những quốc gia có ngành công nghiệp sản xuất sữa lớn nhất thế giới như Úc, NewZealand, Mỹ… và đều có phả hệ rõ ràng. Và để chúng cho sữa, thì bò cái phải mang bầu và sinh đẻ quanh năm. Vì thế, tinh trùng cũng phải nhập khẩu từ giống bò cao sản.

    Bọn bò sữa ở các trại được công nhân và máy móc chăm sóc chả khác gì thượng đế. Chúng được tắm táp sạch sẽ, được sấy khô, được chải lông óng mượt. Điều đặc biệt, công nhân chăm sóc bò phải ân cần, chu đáo, không được làm chúng hoảng sợ, thậm chí không được cáu gắt, mắng mỏ chúng.

    Chị Lê Thị Đàn, công nhân trại bò nói vui: “Bọn em vẫn nói đùa với nhau rằng, nhìn cảnh chăm sóc đàn bò mà thấy… tủi thân. Chỉ ước được một ngày chồng chăm bẵm mình như mình chăm bò mà thôi”.

    Hệ thống chuồng trại lúc nào cũng phải đảm bảo sạch bóng, không được có mùi hôi thối của phân. Hệ thống điều chỉnh nhiệt độ cũng là tự động, làm mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông.

    Cũng theo anh Lưu Hoài Nam, mỗi con bò được gắn một con chíp ở chân để nhận dạng, đồng thời kiểm soát các hoạt động hàng ngày. Con chíp này sẽ phát hiện ra bệnh, đặc biệt là bệnh viêm tuyến vú, bệnh thường gặp ở bò, có sức lây lan rộng và nhanh. Con chíp sẽ thông báo đến máy tính và lập tức cách ly bò bệnh khỏi đàn.

    [​IMG]
    Việc chăm bẵm bò cầu kỳ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, sẽ cho ra nguồn sữa tốt ​

    Các con chíp truyền dữ liệu liên tục về trung tâm quản lý. Hệ thống quản lý điện tử tự động sẽ cập nhật, tổng hợp, phân tích và giúp các chuyên gia đưa ra chiến lược chăn nuôi, phỏng đoán trước sản lượng sữa của bò, kế hoạch luân chuyển và kế hoạch dinh dưỡng lâu dài cho từng con bò.

    Những chú bò mà thường ngày tôi chỉ nhìn thấy trên tivi, rất ngộ nghĩnh, rất biết vâng lời, khi rồng rắn đi vào hệ thống vắt sữa tự động, sau khi được tắm mát, sấy khô, lau sạch. Tiếng nhạc khiến chúng đung đưa cơ thể, tiếng máy vắt sữa chạy ro ro, hút 30-40 lít sữa từ bầu vú bò cái bơm vào hệ thống ống lạnh để chuyển ngay đến nhà máy.

    Người Việt được dùng sản phẩm sữa sạch, nguyên chất tuyệt đối – đó là mong ước của người đàn bà quyền lực và bí ẩn Thái Hương, bà chủ của Ngân hàng Bắc Á và Dự án bò sữa TH true MILK.


    Nguồn VTC
     
  7. TH-true-MILK

    TH-true-MILK Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Vào một giờ nhất định nếu không vướng việc, bà chủ TH, pháp danh là Diệu Huệ ấy lại cúi xuống những trang kinh Phật ngay ở phòng làm việc.

    Bước ngoặt lớn

    Điều gì khiến người phụ nữ trung tuổi đương yên ổn và thành đạt, chủ sự của một ngân hàng có máu mặt như Bắc Á quyết định ngoặt việc kinh doanh của mình sang một hướng khác? Ấy là việc bà Thái Hương quyết định làm sữa tươi sạch!

    [​IMG]

    Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH

    Bày đặt một cuộc chơi hoành tráng ở độ tuổi không còn trẻ. Trình làng một sản phẩm bên cạnh hơn 300 nhãn mác sữa đương giăng chật thị trường dường như là không tưởng? Rồi nội cụm từ sữa tươi sạch thôi cũng đủ gây khó chịu và sốc cho không ít người.

    [​IMG]

    Một góc trang trại bò được quản lý theo công nghệ hiện đại, có chíp theo dõi của TH.

    Thẳng thắn bị hiểu là ngạo mạn

    "Ngạo mạn" là cụm từ trong liên tằng những trận mưa đá trên nhiều kênh thông tin khi bà Thái Hương thẳng thắn đến gai góc trong một cuộc phỏng vấn: Khi tôi quyết định làm sữa tươi sạch, nhiều người khuyên là chưa biết thế nào nhưng trước mắt chị đã và đang có nhiều đối thủ. Tôi đáp ngay rằng, tôi không có đối thủ nào cả!

    Sự thẳng thắn ấy cứ như sắp rước họa vào thân? Thị trường sữa khi ấy 80% nhập sữa bột. Nhiều hãng không phải sữa tươi cũng ghi sữa tươi, sữa hoàn nguyên thì ghi sữa tiệt trùng… Người tiêu dùng như lạc vào ma trận khi lựa chọn sản phẩm.

    Rồi trong một hội thảo, bà đã quyết liệt bảo vệ định nghĩa của mình thế nào là sữa tươi sạch trước các nhà khoa học, quản lý, doanh nhân, đồng nghiệp.

    Không có đối thủ, ấy là cái cách bà đi bằng cách riêng, con đường riêng. Riêng, nhưng bà thẳng thắn, là để gặp để hòa vào cái lợi ích chung của người tiêu dùng. Làm cách nào để đưa ra thị trường một ly sữa tinh khôi, chất lượng nhất?

    [​IMG]

    Một góc đồng cỏ - nguồn nguyên liệu dồi dào và sạch của TH.

    Kể ra đây sao cho xuể những năm tao bảy tiết của con đường riêng tạo dựng một cơ đồ một sự nghiệp sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk (TH). Phương án tài chính tạo nguồn vốn 1,2 tỷ Mỹ kim để chi dùng cho các công đoạn của một dự án dài hạn? Kế hoạch năm 2014 là trên 45.000 con bò sữa. 2017 là 137.000 con. Đường đi nước bước để đến một quốc gia Israel làm nông nghiệp và chăn nuôi như huyền thoại? Việc thuê chuyên gia chăn nuôi hàng đầu và cả hàng chục nông dân chuyên chăn bò sữa của đất nước Do Thái đến Nghĩa Đàn chăm bẵm đàn bò cùng việc thuê mượn cả những chuyên gia tài chính quản trị quốc tế...

    Dường như người đàn bà ấy đã làm lệch sắc màu của cao nguyên? Cao nguyên ấy là liên vùng liên huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn, Thái Hòa của miền Tây xứ Nghệ. Bây giờ nhiều khu vực đã mướt mát màu thẫm xanh của cỏ ngoại, của ngô, cao lương và cả sắc vàng của hoa hướng dương (hạt dùng làm thức ăn cho bò sữa).

    Ly sữa tươi của ngài Tổng thống

    Tổng thống Israel, Shimon Peres, người từng đoạt Giải Nobel Hòa Bình, đã có cuộc thăm gặp làm việc với TH True Milk.

    Vị chính khách lão luyện sinh năm 1923, từng là Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Giao thông, Quốc Phòng, Thông tin, Tài chính... suốt hơn 60 năm của nội các Israel, nguyên là Thủ tướng và từng Đoạt Giải Nobel Hòa Bình, tác giả của 11 cuốn sách thuộc loại bestseller trên thế giới, năm 2011 đã đến đại bản doanh của TH True Milk.

    [​IMG]

    Hệ thống vắt sữa tự động.

    Vị Tổng thống đã được giới thiệu các quy trình đồng cỏ xanh đến ly sữa tươi sạch của TH. Ông được biết các cô bò có phả hệ rõ ràng được nhập từ New Zealand, Mỹ, Úc, Canada cho ra loại sữa tốt nhất. Rồi hệ thống công thức dinh dưỡng thức ăn cho từng nhóm bò cùng quá trình pha trộn do hệ thống phần mềm tiên tiến thực hiện.

    Rồi hệ thống chuồng trại áp dụng các tiêu chuẩn và quy cách chăn nuôi tiên tiến nhất. Ông chăm chú nghe việc áp dụng cung cách quản lý đàn theo phương pháp Afifarm của Saeafikim Israel cũng hiện đại nhất thế giới. Bò được đeo thẻ và gắn chíp điện tử ở chân để theo dõi tình trạng sức khỏe chế độ dinh dưỡng, sản lượng sữa.

    Các vị khách Israel cũng để mắt đến quy trình chăm sóc sức khỏe Trung tâm thú Y và và phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế của TH cho phép chẩn đoán nhanh nghiên cứu phòng bệnh và điều trị bệnh hiệu quả. Và nữa, hệ thống vắt sữa hoàn toàn tự động được kiểm soát theo quy trình chặt chẽ để đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn nhất.

    Cuối cùng là quy trình sản xuất Sữa bò tươi sạch được chuyển theo hệ thống ống lạnh tới bồn tổng ở trang trại rồi chuyển lên xe bồn lạnh tới nhà máy. Nhiệt độ sữa luôn duy trì ở mức 2-4oC.

    [​IMG]

    Một công đoạn xử lý nước thải tiên tiến của trang trại TH

    Sau đó, ngài Tổng thống thoáng nghe được chất giọng kiên quyết của người bảo vệ rằng, để đảm bảo an toàn cho nguyên thủ, Tổng thống không được phép dùng sữa tươi của TH mà chưa qua kiểm nghiệm của đoàn.

    Nhưng Tổng thống Shimon Peres đã đứng lên nâng trên tay ly sữa của TH, thành quả công sức trí tuệ và các công đoạn, quy trình sản xuất vừa chứng kiến, ngài cười, nói ngắn gọn:

    Dự án sữa này đã khởi xướng cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam và khu vực. Ly sữa của Israel được đánh giá là hàng đầu thế giới và ly sữa của TH đã dùng công nghệ của Israel cũng là ly sữa hàng đầu thế giới.

    Và ngài ngồi xuống, điềm tĩnh uống ngon lành hết ly sữa made in NghiaDan.

    Chưa hết, phát biểu kế tiếp của ngài là quyết định cho vay 100 triệu USD cho dự án sữa của TH!

    [​IMG]

    Tổng thống Shimon Peres tin tưởng dùng sữa tươi sạch TH mà không cần qua khâu kiểm tra ngặt nghèo theo tiêu chuẩn nguyên thủ.

    Mozart và Dân ca Nghệ

    Biên ra đây vài thông số của cơ quan điều tra độc lập về TH.

    100% người tiêu dùng đã biết đến tên sản phẩm. 91% cảm thấy sản phẩm phù hợp . 96% cho rằng chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của bản thân. 28% cảm thấy gắn bó với sản phẩm TH hơn những nhãn hiệu khác.

    Tính hết năm 2013, sản phẩm TH chiếm hơn 32% thị phần. Những con số đó trong một thời gian ngắn là một điều rất khó khăn đối với một nhãn hiệu lần đầu trưng ra mặt tiền như TH?

    Nhiều chuyện gặp ở trang trại TH Nghĩa Đàn thấy cứ là lạ? Như một tấm ảnh mà tôi nghĩ ở nước ngoài. Cô gái Việt nào đó với chàng trai Tây. Đằng sau họ là một cánh rừng bạt ngàn rực vàng hoa hướng dương. Hỏi ra thì biết đó là cô Hoàng Thị Lâm Sương, nhân viên Phòng nhân sự, qua mấy năm làm việc ở TH đã gặp và thành hôn với một chuyên gia Israel. Hiện giờ họ sống ở nước ngoài. Mà cánh đồng hướng dương ấy là vùng nguyên liệu trồng lấy hạt làm thức ăn cho bò. Mùa hoa hướng dương, có cả các cặp đôi từ Hà Nội tìm về khung cảnh lạ này để chụp ảnh cưới.

    Nói chi hoa hoét, ngay cái cọng rơm thôi. Những quyền rơm vạ đá, ôm rơm rặm bụng… nhưng TH Nghĩa Đàn lại mở lối cho rơm rạ. Thứ ấy để phối trộn với ngô, mía, các loại cỏ cùng khoáng chất ủ chua làm nên thứ menu ưu việt cho các cô bò sữa. Riêng khoản rơm, Tập đoàn đã bỏ ra trên 20 tỷ để mua của nông dân quanh vùng. Tiền ấy chiếm hơn nửa GDP/ năm của huyện Nghĩa Đàn.

    [​IMG]

    Hệ thống cánh tay tưới nhập ngoại hiện đại giúp năng xuất cây trồng tăng vọt.

    Chúng tôi đã có non buổi đứng với ông Hanan Saggi, chuyên gia Trung tâm thức ăn và dinh dưỡng của TH. Có thứ dinh dưỡng vô hình phi vật thể khiến số lượng chất lượng sữa bò nhỉnh lên 3,5%. Ấy là nhạc. Nhạc cho bò. Hóa ra cái giống bò mà phải là bò cái, bò sữa ở TH biết thưởng thức nhạc thì quả là lạ?

    Tôi lạ lẫm nghe Hanan nói về những âm điệu nhẹ nhàng, phóng khoáng của nhạc Mozart kết hợp với sự réo rắt của nhạc Beethoven sẽ khiến cảm xúc của bò phát triển tích cực với nhiều cung bậc. Bò ở TH Nghĩa Đàn trước khi đi vắt sữa được tắm mát, thư giãn và nghe nhạc. Giai điệu dịu dàng với các cung bậc đâu như kích thích tốt cho tuyến sữa. Ấy là nhạc cổ điển. Còn Rock & Roll thì không!

    [​IMG]

    Trang trại trồng rau sạch, mô hình khép kín của TH.

    Nhân chuyện bò nghe nhạc mà phải là nhạc cổ điển, dân ca. Tôi ngạc nhiên biết thêm bà chủ của TH đã có vài ca khúc, có bài mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ. Xin được nghĩ rất thiệt lòng chứ không hề có ý đàn gảy tai… bò, rằng, có lẽ nên nâng cấp thành thứ phối âm, phối khí, mạnh dạn cho những cô bò yêu quý của TH thưởng thức xem hiệu quả ra răng?

    Mạnh mẽ quyết đoán. Thành đạt. Tưởng như phẩm chất ấy lấn át phần nữ tính của bà chủ TH. Nhưng nghe chuyện nếu có điều kiện, mặc dù 3 con đã lớn nhưng bà Hương, nếu không trực tiếp nấu món, bao giờ bà cũng phải… nếm trước những món mà con bà ưa thích. Liền mấy năm, đón giao thừa xong ở tư gia Hà thành, bà lại lên xe hơn mấy tiếng đồng hồ vù về Nghĩa Đàn để chúc Tết, mừng tuổi quân của mình.

    …Vào một giờ nhất định nếu không vướng việc, bà chủ TH, pháp danh là Diệu Huệ ấy lại cúi xuống những trang kinh Phật ngay ở phòng làm việc.

    [​IMG]

    Thành phẩm sữa tươi sạch, thương hiệu TH True Milk


    Cứ mỗi tuần 2 lần, bà lại đôn đáo trên lộ trình đường Hồ Chí Minh để vô Nghĩa Đàn. Bà chủ TH cũng đang quyết liệt triển khai một dự án trồng cây dược liệu ở vùng cao Kỳ Sơn xứ Nghệ. Rồi một nhà máy chế biến gỗ công suất 400.000 m3/ năm cũng đã được khởi công. Nghe đâu một dự án khác về bò sữa và dược liệu ở một địa phương phía Nam với hàng chục ngàn ha đang được triển khai.

    Những ngày bận bịu cứ nối nhau? Có 2 việc đang choán và khấu đi nhiều thời gian tâm sức là dự án một trường học quy mô hiện đại tiêu chuẩn quốc tế sang năm sẽ triển khai tại Hà Nội. Và nữa, chương trình Sữa Sạch Học Đường mà bà đang quyết liệt cùng Bộ Y tế triển khai nhằm trợ giúp độ tuổi vàng và cải tạo nòi giống Việt.

    Và một nguyên tắc mà bà bộc bạch, tuyệt đối không mang vác việc về khi đã ở giữa chồng, con.

    Theo Xuân Ba

    Tiền Phong
     
    Sửa lần cuối: 22/10/2014
  8. me yeu nghe

    me yeu nghe Guest

    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Tôi là người con Việt Nam nên tôi yêu người dân Việt Nam, hãy để tất cả những trái tim thổn thức với chính sự trong sáng và chân tình, hãy làm tốt cho người, ắt sẽ tốt cho mình, mình sống ngày hôm nay mà không ân hận ngày hôm qua”

    được thế này thì tốt quá
     
  9. TH-true-MILK

    TH-true-MILK Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    4/9/2012
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    43
    Bà chủ TH True Milk và hộp sữa tặng vị tổng thống

    Ngay cái bắt tay đầu tiên, cựu Tổng thống Israel Simon đã đưa ra một nhận xét bất ngờ về nữ doanh nhân bé nhỏ và điềm nhiên uống hộp sữa TH True Milk tươi sạch nguyên chất bà Thái Hương vừa đưa tặng..

    "Con tôi phải an toàn tuyệt đối"

    Gặp nữ doanh nhân Thái Hương, Chủ tịch TH True Milk kiêm TGĐ Bắc Á Bank trong mấy chục phút ngắn ngủi tại Đại hội thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, nơi bà vừa được bầu làm Phó chủ tịch.

    Nhìn 5 vị phó tướng của Hiệp hội hôm ấy (Bà Thái Hương, bà Phạm Thị Hồng Hạnh - TGĐ cty cổ phần Bia r*** - nước giải khát Sài Gòn; Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Ngân hàng SeAbank; Nguyễn Thị Lệ Hồng - Chủ tịch kiêm TGĐ Tổng cty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai; Hà Thị Thu Thanh - Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội), một phóng viên báo bạn ghé vào tai tôi: “Đây đều là những nhân vật bí ẩn và quyền lực. Tôi sẽ cố gắng tiếp cận từng người để giải mã ý chí, nguồn năng lượng của những phụ nữ khác thường này. Và người tôi muốn tiếp cận đầu tiên là bà chủ của sản phẩm mà con tôi vẫn uống hàng ngày: Sữa”.

    [​IMG]

    Cái cảm giác ngoại giao thường thấy của phóng viên với một doanh nhân tương đối ít tiếp xúc với báo chí, đã được làm cho tan loãng, khi câu chuyện mà bà Thái Hương đề cập không phải về sữa, về ngân hàng, mà về những đứa trẻ Việt Nam còi cọc, thấp lùn đến báo động so với trẻ em trong khu vực và thế giới do thiếu sữa, thiếu dinh dưỡng.

    Sự chú ý của các phóng viên lập tức chuyển hướng khi Thái Hương buột miệng tiết lộ rằng con của bà đều cao to như thanh niên Hàn Quốc. Thế nhưng tất cả những thông tin về ba đứa con của bà, được nói ra giữa sự rạng rỡ của cơ mặt, cũng chỉ gói gọn trong mấy từ: Ngoan ngoãn, học giỏi, tầm vóc lý tưởng.

    “Các nhà báo đừng hỏi thêm nhé, tôi sẽ không bao giờ nói gì về chúng đâu. Mẹ chúng làm doanh nhân, lẽ đương nhiên chịu được những sóng gió của thương trường, nhưng con thì phải an toàn tuyệt đối trước những va đập ấy. Tôi sung sướng khi bao nhiêu năm qua, con mình vẫn được sống và lớn lên bình thường, bình lặng, bình thản như một đứa trẻ quê”.

    Bạn bè và nhân viên của Thái Hương kể rằng, nhiều chục năm qua, bà có một nguyên tắc bất di bất dịch, có thể coi là “dị thường” với tuyệt đại đa số những người làm kinh doanh khác: Mọi tính toán được thua, giá vàng, đô la có đảo điên, chứng khoán có trồi sụt đến mấy cũng đều buộc phải “câm lặng” trong ngôi nhà nhiều người ở nhưng bình yên của bà.

    Đối tác, người thân, kể cả gần gũi đến mấy, khi đến chơi nhà, đều phải tự giác và vui vẻ gác chuyện kinh doanh, chính trị ở ngoài bậu cửa. “Ngôi nhà của mỗi người phải là nơi gia đình nhất, đừng kéo chuyện công việc về để làm tan loãng đi không khí ấy. Đừng bắt con trẻ phải già sớm." - bà Hương nhỏ nhẹ.

    20h00 mỗi ngày, Thái Hương từ cơ quan trở về nhà. Bà có 3 tiếng trọn vẹn để ăn uống, vui chơi cùng chồng con, thậm chí ngày nào cũng tự tay tắm cho đứa con út khi cậu đã lên 9-10 tuổi.

    Theo Thái Hương, cuộc đời làm mẹ của bà chia làm hai giai đoạn. Một người đã từng làm cho Thái Hương, hiện đã chuyển sang một công ty khác, kể rằng họ khá vất vả để theo được "bà mẹ kiêm doanh nhân" trong giai đoạn thứ nhất. "Giai đoạn thứ nhất là khi các con bà Hương dưới 13 tuổi. Kể cả có đi công tác xa, bà ấy cũng rất ít khi ngủ lại mà cố gắng về nhà để… tối thay đồ, tắm cho con và sáng tự tay mặc áo, quàng khăn đỏ cho con. Đi theo bà ấy trên những hành trình vội vã về nhà, là phụ nữ tôi cũng đồng cảm nhưng thú thực là khá mệt bởi không phải ai cũng có sức làm việc dẻo dai một cách dị thường như thế (cười). Giai đoạn thứ hai, khi con bà Hương lớn thì đỡ hơn, nhưng mấy đứa tôi tôi vẫn luôn phải chuẩn bị tinh thần để có tháp tùng sếp lên đường kể cả vào những giờ người khác lên giường đi ngủ".

    Thái Hương bảo, một trong những thứ tạo nên nguồn năng lượng lớn trong bà chính là những đứa con.“Có lẽ, việc đắm đuối với con cũng là một nguyên nhân sâu xa khiến tôi không e ngại bắt tay vào làm sữa tươi sạch, dù khi ấy, tôi không biết một chút gì về lĩnh vực này. Khi vụ bê bối sữa nhiễm Melamin vỡ lở năm 2008, tôi xem ti vi, thấy thương con mình và đau đớn cho nhiều trẻ em Việt Nam phải ăn sữa bẩn. Sáng hôm sau tôi quyết định chắc chắn rằng mình sẽ làm sữa tươi sạch. Cuộc họp cổ đông được triệu tập tức khắc và chỉ một thời gian ngắn kỷ lục, TH True Milk đã ra đời".

    Những cuộc gọi lúc nửa đêm

    23h00, khi những đứa con đã ngon giấc, bà mẹ Thái Hương mới "đổi vai" thành doanh nhân Thái Hương và bắt đầu giờ làm việc buổi tối.

    Những nhân viên của bà, phải khá lâu sau mới quen được cái "không khí giống thời chiến thần tốc" khi thỉnh thoảng nhận được "cuộc gọi lúc 0 giờ", thậm chí là những cuộc gọi lúc 2h sáng.

    - bà Thái Hương chia sẻ về điều mà bà tự nhận thấy là một trong những "nhược điểm" đó của mình.

    "Khi có việc quan trọng hoặc một ý tưởng mới vụt đến, tôi thường chọn cách ra lệnh hoặc chia sẻ với nhân viên theo kiểu đó"

    "Vẫn biết điều đó làm thuộc cấp đôi khi mệt mỏi, nhưng tôi mong họ hiểu rằng: Chỉ những người tôi rất tin tưởng thì mới nhận được những cuộc gọi ấy. Tôi làm việc rất hiệu quả về khuya. Nhiều lúc 2-3h sáng, tôi vẫn thấy mình tràn đầy năng lượng".

    Câu chuyện giờ giấc của bà Hương, khiến tôi nhớ đến lịch làm việc của một số doanh nhân, chuyên gia khác ở Việt Nam, chỉ có điều họ đều không phải phận nữ nhi.

    Một số người đã từng là thuộc cấp kể, ông Phạm Nhật Vượng làm việc tới 18 - 20 tiếng mỗi ngày. Nhiều khi, nhân viên gửi email lúc gần sáng, vừa bấm gửi xong, đã thấy mail phản hồi của ông Vượng. Ông cũng làm nhiều công trường tá hỏa khi đột ngột thị sát lúc nửa khuya. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các đại công trình của ông Vượng như Royal City, Times City, Vincom Reverside...được hoàn thành với tốc độ không tưởng.

    GS Đặng Hùng Võ - nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường, tối nào cũng ngủ từ 20h00 đến 01h0, rồi thức dậy làm việc tới sáng. Với lịch làm việc như vậy, có đôi khi, vài ngày ông không chạm mặt được vợ con vì hoàn toàn lệch pha thức - ngủ. Bù lại, rất nhiều ý tưởng, đề xuất, quyết định sáng suốt được đưa ra.

    Nhưng cũng có những người, sức làm việc cũng đáng nể, tác phong làm việc xông xáo đúng chất anh hai Nam bộ như ông Đoàn Nguyên Đức, thì lại chọn một phương án bất ngờ: 9h tối đã lên giường đều như vắt chanh để "tái tạo sức lao động" cho một ngày làm việc mới.

    Là phụ nữ, lại quá mê con, có khá nhiều vướng bận, nhưng gần như rất hiếm khi bà Hương đi ngủ sớm.

    Cái sức làm việc - nguồn năng lượng đáng kể này của bà Thái Hương, ban đầu khiến nhiều nhân viên ngạc nhiên, nhưng về sau thì họ quen như "chuyện thường ngày ở huyện".

    "Dù thức rất khuya như vậy, nhưng mỗi sáng sếp đến cơ quan, vẫn tươi mới, sang sảng, hoạt bát, nhiều ý tưởng khiến nhân viên chạy theo cũng bở hơi tai. Trước kia, ngay cả những lúc khó khăn nhất, cũng chưa bao giờ thấy sếp tỏ ra buồn chán. Nhờ vậy thuộc cấp cũng vững vàng hơn." - Vũ Thu Hằng, một trợ thủ truyền thông của bà chủ Thái Hương chia sẻ.

    Cái bắt tay và sự phá vỡ nguyên tắc của vị Tổng thống

    Thái Hương có nhiều trợ thủ đi theo nhiều năm, và cũng có những người chỉ đến với bà một thời gian ngắn rồi rời đi khi không còn phù hợp. Có người thích, có người không thích cách làm việc của bà, nhưng đa số họ đều cảm nhận được cái nguồn năng lượng đầy ắp của người phụ nữ này.

    Người quen thì dễ hiểu, nhưng việc một người hoàn toàn lạ, lạ từ ngôn ngữ đến dân tộc, cũng có cảm nhận như vậy về bà, thì quả là điều bất ngờ. Trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Israel - người có tới 66 năm vùng vẫy trong chính trường với rất nhiều chức vụ trọng yếu: Thủ tướng, bộ trưởng - đã đến đại bản doanh của bà Hương - khu đất vàng ở 60 Lý Thái Tổ, Hà Nội.

    Chủ nhân của giải Nobel hòa bình, Ngài Tổng thống có vóc dáng cao lớn Shimon Peres đã đưa ra một nhận xét cực kỳ bất ngờ, ngay khi vẫn đang bắt tay nữ doanh nhân bé nhỏ chỉ đứng chưa đến vai mình: "Tôi cảm thấy từ bàn tay bà toát ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ".

    Cuộc gặp ấy, Ngài Tổng thống đã phá quy định ngặt nghèo về thời gian của một nguyên thủ, khi tự cho phép mình ngồi lại với bà Hương 55 phút, thay vì 45 phút. Ông phá luôn cả quy định về an ninh sức khỏe của mình, khi điềm nhiên uống hộp sữa TH True Milk tươi sạch nguyên chất bà Hương đưa tặng, dù nó chưa được bộ phận an ninh kiểm tra, dù người đặc vụ cao to đã can gián theo đúng chức phận của mình.

    [​IMG]
    Cánh đồng cao lương bát ngát của TH true Milk​

    Sau 55 phút ấy lạ thành quen ấy, bà Hương nhận được nhiều điều: Được Chính phủ Israel cho vay 100 triệu USD với lãi suất cực thấp để đầu tư mở rộng quy mô trang trại TH; được hỗ trợ miễn phí nhân viên chuyển giao công nghệ, được Ngài Tổng thống tôn vinh dự án bò sữa của TH đạt chất lượng hàng đầu thế giới.

    Nhưng cái được mà Thái Hương khoái nhất chính là bà có thể nói với người đàn ông ngoại quốc đầy quyền lực một câu: "Ngài là Tổng thống, còn tôi là chỉ một doanh nhân bình thường, nhưng tôi thấy ngài như một người bạn vì chúng ta có một điểm chung: Cuộc đời của Ngài luôn phục vụ nhân dân, còn tôi đã và sẽ tiếp tục làm những việc hướng tới lợi ích cộng đồng".

    Khi người đàn ông quyền lực ấy còn đang nhướng mày biểu lộ sự thú vị, bà Hương chốt lại: "Với tôi, làm kẻ chiến thắng không khó, giữ được sự cao quý trong thành công mới là hoàn hảo.”

    Câu nói mang nhiều ẩn ý của bà Hương đã được một nữ giám đốc trẻ của mạng truyền thông, quảng cáo lớn nhất nhì ở Việt Nam, người đã từng làm việc với Thái Hương, diễn giải: "Tôi khái quát cái ý "giữ được sự cao quý trong thành công mới là hoàn hảo" của bà Hương bằng hai từ "hạnh phúc. Tôi thấy một điều lạ là ngày nào bà Hương cũng rất hân hoan, hạnh phúc với những ý tưởng mới."

    "Trước đây, có thời điểm, ai cũng tưởng tôi đang gặp những khó khăn lớn. Nhưng rốt cuộc tôi vẫn vượt qua nhẹ nhàng. Ngay cả việc sinh con cũng thế: Buổi chiều vẫn làm việc, đến tối thì sinh, nhẹ như lông hồng. Và bây giờ nhìn lại ở tuổi này, có lúc tôi tự bật cười: Nếu phải đối mặt lại với những thử thách lớn như thế, tôi cũng vẫn lạc quan. Tôi phải cảm ơn vì mình có thể lạc quan ở mọi thời điểm" - Bà Hương chia sẻ.

    [​IMG]
    Trang trại bò hiện đại quyết định chất lượng sữa tươi sạch của TH true Milk​

    Trước khi chào chúng tôi để vào họp Ban chấp hành mới của Hiệp hội Nữ doanh nhân, người đàn bà có pháp danh Diệu Huệ này cười nhẹ: "Nói ra thì người ngoài khó tin, nhưng tôi đúng là người hạnh phúc. Thậm chí, mỗi ngày đối với tôi đều là ngày hạnh phúc vì được đến cơ quan làm việc, được trở về ngôi nhà bình yên cùng chồng con, được cống hiến để hài hòa lợi ích cộng đồng và lợi ích doanh nghiệp. Tôi còn một hạnh phúc nữa vì mình là con nhà Phật".

    Ba người đàn ông có ảnh hưởng trong đời Thái Hương

    Những người làm việc lâu năm với Thái Hương đều biết bà đặc biệt thích ba người đàn ông thuộc về nước Nga và Liên Xô cũ. Đó là hai người có thực và một người không có thực. Người không có thực là Pavel Corsaghin - nhân vật chính trong tác phẩm nổi tiếng "Thép đã tôi thế đấy".

    Cũng như rất nhiều người thuộc thế hệ, bà Hương yêu tính cách Nga, yêu tuyên ngôn để đời của Pavel Corsaghin: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí…".

    Theo bà Hương, việc khởi xướng làm sữa tươi sạch, đi đầu trong chương trình nâng cao Tầm vóc Việt để trẻ em lứa tuổi vàng mẫu giáo và tiểu học được uống dòng sữa tươi nguyên chất nhất; Đi đầu trong việc sản xuất thực phẩm, dược liệu sạch để người Việt có thể dần nói không với cái bẩn; Và chuẩn bị xây trường quốc tế, chi hàng chục tỉ đồng mua giáo trình nước ngoài làm "giáo dục sạch" để thầy cô giáo và học trò nói không với tiêu cực…. đều phần nào thể hiện triết lý không sống hoài sống phí.

    Người đàn ông thứ hai thì có thực. Đó chính là nhân vật nhiều năm liền nằm trong top Những nhân vật quyền lực nhất thế giới, là người đương kim quyền lực nhất nước Nga - Tổng thống Putin.

    "Vì sao tôi thích ông ấy? Dễ hiểu thôi, mạnh mẽ, quyết đoán và quan trọng nhất là ông ấy làm tất cả vì nhân dân, vì một đất nước Nga trỗi dậy sau những đổ vỡ. Một doanh nhân bình thường như tôi, cũng luôn muốn làm những điều vì cộng đồng. Làm sữa tươi sạch, nguyên chất chính là một trong những bước đi vì cộng đồng, nếu không tôi đã làm sữa hoàn nguyên, sữa bột, vừa lợi nhuận lớn vừa an toàn cho mình".

    Người đàn ông thứ ba, hẳn nhiên, đặc biệt nhất, đó chính là chồng bà. Trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngân hàng Bắc Á mới đây, bà đã gắn kỷ niệm chương lên ngực áo chồng. "Nếu anh ấy không thấu hiểu, không cảm thông, không chia sẻ và không luôn ở bên cạnh tôi, thì tôi khó có thể cất bước không mệt mỏi trên đường dài" - Thái Hương chia sẻ.

    Theo infonet
     
  10. Ốc bươu

    Ốc bươu Guest

    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Tài thật, lo bao nhiêu việc mà vẫn cân bằng được giữa công việc và gia đình. Mình làm công ăn lương ngày 8 tiếng mà nhiều khi còn stress vì bao nhiêu chuyện ở công ty và ở nhà.
     
  11. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Em nghe nói TH xây nhà máy ở Thanh Hoá phải không ạ?
     
  12. nhim1

    nhim1 Banned

    Tham gia:
    21/3/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Tôi rất ngưỡng mộ bà Thái Hương về cái tâm của người làm kinh doanh, đặc biệt là việc bà làm sữa cho trẻ em với cái tâm người mẹ. Đúng là phải có con rồi mới biết, những điều bình thường như ăn gì, uống gì cũng phải căn ce lựa chọn những gì tốt nhất cho con. Thật sự cảm ơn bà Hương vì đã đem đến cho các con dòng sữa tươi sạch và bổ dưỡng
     
  13. Ốc bươu

    Ốc bươu Guest

    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Phải là những doanh nghiệp làm thật, làm vì cộng đồng như TH mới tạo ra được những sản phẩm được cộng đồng chấp nhận. Bằng chứng là chỉ sau hơn 3 năm, giờ sản phẩm TH đã có mặt trên mọi miền Tổ quốc từ thành thị đến nông thôn. Rất mong TH tiếp tục phát huy thế mạnh để đưa sản phẩm vươn xa hơn, trong tương lai có thể hướng tới xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
     
  14. Hangucxachtay01252569999

    Hangucxachtay01252569999 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Nhà mình nghiện sữa này, chỉ toàn uống sữa TH
     
  15. bông cải

    bông cải Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/11/2013
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Tình yêu thương của người mẹ dành cho con luôn cao cả và đẹp đẽ biết nhường nào. Nhưng người phụ này đã làm được điều vĩ đại hơn thế đó là mang tình yêu thương đó san sẻ ra cho tất cả những trẻ nhỏ trên đất nước Việt Nam này. Một nữ doanh nhân tiêu biểu và tôi đã không ngạc nhiên khi gần đây thấy bà được vinh dự là một trong 6 nữ doanh nhân đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam. Đó là sự tôn vinh xứng đáng đối với bà.
     
  16. HangXu86

    HangXu86 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/11/2011
    Bài viết:
    845
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Sản phẩm của TH từ lâu đã được gia đình tin dùng một thời gian dài. Không ngờ đằng sau một sản phẩm đó là cả một câu chuyện đầy thú vị về vị nữ chủ tịch Thái Hương như vậy. Quả thật bất ngờ và ngưỡng mộ người phụ nữ với 2 hình ảnh luôn luôn song hành, một doanh nhân luôn tận tâm với công việc, một người mẹ luôn sẵn sàng chăm lo vẹn toàn cho gia đình chồng con. Thế hệ những nữ doanh nhân trẻ hiện nay nên coi đó là một tấm gương sáng để học hỏi và trao dồi
     
  17. Hangucxachtay01252569999

    Hangucxachtay01252569999 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Cả nhà mình chỉ dùng TH thui :) bây giờ ko dùng loại khác nữa
     
  18. trangtottinh

    trangtottinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    28/7/2014
    Bài viết:
    2,031
    Đã được thích:
    260
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    bé nhà mình cũng toàn uống TH :)
     
  19. Stellainc

    Stellainc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2014
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    Nhà mình ai cũng thích uống sữa TH, gần như ko thích dùng loại sữa nào nữa :)
     
  20. uatkimhuong229

    uatkimhuong229 sieuthisua247.com

    Tham gia:
    23/10/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Dành cho những thành viên dùng sữa TH true MILK

    TH ở các tỉnh, có thời gian chạy date ngắn có 245k./1 thùng 180ml loại 10 vỉ thôi các mẹ a
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này