Danh Sách 10 Đồng Tiền Điện Tử Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Thảo luận trong 'Học tập' bởi thangdo66, 22/11/2017.

  1. thangdo66

    thangdo66 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Ít người biết trên thị trường hiện tồn tại khoảng 3.000 loại tiền ảo. Chỉ một vài trong số đó đủ phổ biến như Bitcoin hay Ethereum.

    Tiền ảo, hay tiền kỹ thuật số là một phát minh của thời kỳ Internet. Về cơ bản, chúng ra đời khi một người nào đó nảy ra suy nghĩ “tại sao chúng ta không tạo ra một hệ thống tiền không bị ràng buộc bởi yếu tố địa lý, như trên mạng Internet”. Hiện tại, có đến hơn 3.000 loại tiền ảo tồn tại.

    Không phải tất cả tiền ảo được tạo ra một cách công bằng. Một số ra đời nhờ những công nghệ tuyệt vời. Một số khác, ra đời như một trò đùa. Có một điểm tương đồng giữa chúng, bất kỳ loại tiền ảo nào đều chỉ có giá trị với một nhóm người nhất định.

    Giống với các loại tài sản khác (như chứng khoán hay bất động sản), giá của nó có thể biến động, tạo ra những tỷ phú bất chợt nhưng cũng là khoản đầu tư nguy hiểm. Dưới đây là 10 loại tiền ảo phổ biến nhất hiện nay, theo xếp hạng của CoinGecko.

    Bitcoin

    [​IMG]

    Giá Bitcoin tăng phi mã trong năm 2017. Nguồn: Blockchain.info.

    Bitcoin ra đời năm 2009 bởi Satoshi Nakamoto – một người khá bí ẩn. Giá trị thị trường của Bitcoin ở mức trên 10 tỷ USD (tháng 6/2016), lớn hơn tất cả các loại tiền ảo khác cộng lại. Với nhiều người, nhắc đến tiền ảo là nhắc đến Bitcoin. Vì giá trị thương hiệu của nó, tất cả loại tiền ảo còn lại được coi là “altcoin” – loại tiền ảo thay thế cho Bitcoin.

    Mua Bitcoin tại đây: Remitano


    Ethereum

    Ethereum là một nền tảng tiền ảo dựa trên các hợp đồng thông minh – cho phép theo dõi tất cả các giao dịch và thỏa thuận liên quan thông qua một cuốn sổ cái. Ethereum được chia làm 2 loại Ethereum và Ethereum Classic.

    Được tạo ra bởi Vitalik Buterin và đưa vào thị trường giữa năm 2015, nó được quảng cáo là loại tiền ảo có tiềm năng hơn cả Bitcoin với giá trị thị trường khoảng 1,1 tỷ USD.

    Mua Ethereum tại đây: Mua ETH


    Litecoin

    Litecoin ra mắt tháng 9/2011 bởi cựu nhân viên Google là Charles Lee như một sản phẩm thay thế Bitcoin. Người dùng cũng có thể khai thác, sử dụng nó để trao đổi lấy sản phẩm và dịch vụ. Ở thời điểm tháng 7/2016, giá trị của nó đạt 180 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 1,2 tỷ USD năm 2013.

    Mua Litecoin tại đây: Aliniex

    [​IMG]


    Monero

    Moneno được biết đến như một loại tiền ảo bí mật – sử dụng công nghệ chữ ký nhóm, tạo sự an toàn, bảo mật và không để lại dấu tích. Với giá trị thị trường khoảng 138 triệu USD, Monero chủ yếu được sử dụng bởi các cá nhân muốn ẩn danh trên mạng Internet.

    Mua Monero tại đây: Livecoin


    Ripple

    Ripple là một hệ thống thanh toán tổng thể theo thời gian thực, chuyển đổi tiền tệ. Ra mắt năm 2012 và có giá trị khoảng 243 triệu USD, Ripple đã được tích hợp vào một số ngân hàng và hệ thống thanh toán để giảm chi phí phát sinh.

    Mua Ripple tại đây: HitBTC


    Dogecoin

    Dogecoin ban đầu được biết đến như một loại tiền tệ trò đùa nhưng vẫn thu hút sự quan tâm lớn. Chữ Doge trong tên gọi của nó là phát âm lái từ chữ Dog (nghĩa là con chó). Nó thường được sử dụng trên các forum hoặc quyên góp cho một số tổ chức. Giá trị thị trường của Dogecoin khoảng 25 triệu USD.

    Mua Dogecoin tại đây: Yobit


    Dash

    Dash (viết tắt của digital cash – tiền kỹ thuật số) có điểm mạnh là sự bảo mật và tốc độ thanh toán. Nó được đổi tên từ Darkcoin để tránh sự liên quan đến dark web. Dash có giá trị thị trường khoảng 77 triệu USD. Người ta có thể sử dụng nó để thanh toán tại hàng loạt cửa hàng, hệ thống lớn.

    Mua Dash tại đây: Mua Dash


    MaidSafeCoin

    MaidSafeCoin còn gọi là SafeCoin là tiền ảo dành cho các mạng lưới sử dụng nền tảng dữ liệu an ninh. Hiện nay, có hàng loạt các ứng dụng sử dụng mạng lưới này để bảo vệ dữ liệu. Giá trị thị trường của loại tiền ảo này là 39 triệu USD.

    Mua MaidSafeCoin tại đây: Cryptiopia

    [​IMG]


    Lisk

    Không giống phần lớn loại tiền ảo trong danh sách này (ngoại trừ Ethereum), bất cứ ai cũng có thể sử dụng hệ thống của Lisk để tạo ra các ứng dụng phân tán (dapp) bằng ngôn ngữ lập trình Javascript.

    Như vậy, loại tiền tệ này có giá trị ứng dụng thực tế và sử dụng để tạo nhiều loại dapp, gồm nền tảng mạng xã hội, cửa hàng thương mại điện tử. Giá trị thị trường của nó là 25 triệu USD.

    Mua Lisk tại đây: Mua Lisk


    Storjcoin X

    Storjcoin X ra mắt tháng 7/2014. Storj – công ty tạo ra nó – khai thác một mạng lưới mã hóa dữ liệu dựa trên mã nguồn mở và dùng Storjcoin để cấp quyền truy cập và sử dụng dịch vụ. Giá trị thị trường của loại tiền ảo này thời điểm tháng 9/2016 là 8 triệu USD.

    Mu Stojcoin X tại Poloniex


    Read more: https://vnbit.org/threads/danh-sach-10-loai-tien-ao-pho-bien-nhat-hien-nay.201/#ixzz4zB8PSvEu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thangdo66
    Đang tải...


  2. phuongthuy68

    phuongthuy68 Người mẹ thật sự chẳng bao giờ rảnh rỗi

    Tham gia:
    5/10/2017
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    đang nghiên cứu cái này
     
  3. tiwenger

    tiwenger Thành viên tích cực

    Tham gia:
    12/4/2014
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    ở tphcm đã có người tự tử tại nhà và kéo theo vợ con uống thuốc độc. Hãy cẩn thận khi chơi những đồ chơi rủi ro cao
     
  4. vkase

    vkase Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/1/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tuần vừa rồi đúng là bong bóng, nếu mà chơi từ đầu năm thì giờ đầy bác mua được siêu xe rồi.
     
  5. TubepThien

    TubepThien Ký gửi - Mua bán BĐS - 0936.064.702

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    1,517
    Đã được thích:
    319
    Điểm thành tích:
    173
    Cứ như thị trường chứng khoán ý nhỉ. :D
     

Chia sẻ trang này