Tâm sự Đau Bụng, Đau Lưng Có Phải Biểu Hiện Của Viêm Phụ Khoa Không?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi bds.cuangotraitim, 17/4/2018.

  1. bds.cuangotraitim

    bds.cuangotraitim Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/5/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị em phụ nữ thường bị đau bụng dưới nhất là đến thời kỳ kinh nguyệt. Đôi khi vấn đề đau bụng dưới thường xảy ra mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt nên chị em thường cho đây là dấu hiệu bình thường. Đa phần mọi người thường suy nghĩ rằng khi đến kỳ kinh nguyệt thì tử cung sẽ co bóp để đẩy máu kinh ra ngoài. Mọi người thường đặt câu hỏi bệnh viêm phụ khoa có gây đau lưng không? Có gây đau bụng không? Theo ý kiến của các chuyên gia thì đau bụng dưới nhất là khi đến chu kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu nguy hiểm, đôi khi nó là biểu hiện của các bệnh viêm phụ khoa. Đôi khi bệnh viêm phụ khoa gây đau lưng trong một số trường hợp.
    Đau bụng đau lưng có phải biểu hiện của viêm phụ khoa không?
    Đau bụng dưới có thể là biểu hiện của bệnh lạc nội mạc tử cung. Bình thường trong tử cung đều có một lớp lót, nhưng vì một lý do nào đó mà lớp lót này không nằm ở tử cung mà đi lạc đến một vùng nào đó trong cơ quan sinh dục như: Vòi trứng, bàng quang hoặc trực tràng. Thông thường khi đến kỳ kinh thì lớp lót trong tử cung sẽ bong ra và gây ra hiện tượng chảy máu tử cung và lượng máu này được đào thải ra ngoài gọi là hiện tượng máu kinh. Khi bị lạc nội mạc tử cung thì lớp lót này vẫn cứ dày lên và không thể nào bong ra theo đúng cơ chế. Khi đến kỳ kinh nguyệt thì máu kinh vẫn chảy và ra rất nhiều dẫn đến hiện tượng đau bụng dưới dữ dội.

    Đau bụng dưới âm ỉ có thể là biểu hiện của bệnh u xơ tử cung. U xơ trong tử cung thường là các u lành, tuy nhiên nó vẫn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. U xơ ử cung khiến cho máu kinh ra nhiều hơn và gây cảm giác đau bụng âm ỉ khi đến kỳ kinh. Bệnh u xơ tử cung cần được điều trị kịp thời nếu không bệnh phát triển sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Bệnh đa nang buồng trứng cũng là một trong những nguyên nhân gây đau bụng dưới ở chị em phụ nữ. Buồng trứng đa nang nếu ở giai đoạn đầu khi các nang còn ít thì không đáng lo ngại nhưng càng để lâu các nang càng nhiều lên khiến cho chị em bị rối loạn chu kỳ kinh nguyêt và gây hiện tượng đau bụng dưới.

    Khi chị em bị mắc các bệnh phụ khoa, khiến cho âm đạo, tử cung, vòi trứng, buồng trứng đều có nguy cơ bị tổn thương nên khả năng bị đau bụng dưới lá điều khó tránh khỏi. Trường hợp xấu nhất là ung thư cổ tử cung cũng là nguyên nhân dẫn đến đau bụng dưới dữ dội. Chị em phụ nữ thường bị đau quằn quại nếu mắc ung thư cổ tử cung.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Đau lưng có hải biểu hiện của viêm phụ khoa không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bds.cuangotraitim
    Đang tải...


Chia sẻ trang này