3 tháng cuối: Dấu hiệu chuyển dạ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 25/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Hỏi: Bác sĩ ơi, làm ơn có thể nói cho em biết khi chuyển dạ sắp sinh con như thế nào, có đau không ạ? Em sắp sinh con mà là lần sinh đầu tiên nên không biết thế nào, dấu hiệu ra sao?
    Trả lời:

    Chuyển dạ là quá trình trong sinh nở. Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy các cơn co mạnh, gây đau bụng dữ dội. Đó là do co cơ tử cung co thắt nhằm giúp tống xuất thai nhi ra.

    Chuyển dạ thật sự khi: Cơn co tử cung ngày càng mạnh hơn, thay vì yếu đi. Bạn sẽ cảm thấy cơn gò lan khắp tử cung. Cơn co tử cung xuất hiện đều đặn thường 5 phút 1 lần và càng lúc càng gây đau do tăng dần về cường độ và thời gian co. Bạn sẽ thấy ra dịch nhớt hồng hoặc máu ở âm đạo. Ra nước ối ở âm đạo, nước ối có thể chảy ào ào ra hoặc chảy rỉ ít một.

    Chuyển dạ giả khi: Cơn co tử cung không đều đặn và không mạnh, chỉ cảm thấy cơn co gò tử cung ở phần dưới của tử cung. Cơn co gò hết khi thai phụ đi hoặc thay đổi tư thế.

    Thời gian gần chuyển dạ của mỗi người khác nhau, chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Nói chung, người sinh con so có thời gian chuyển dạ kéo dài hơn người sinh con rạ.

    Chính vì bạn sinh con lần đầu tiên, nên hãy chú ý, nhất là những ngày sắp sinh.

    Mọi thông tin trên website đều mang tính chất tham khảo chứ không nhằm mục đích chẩn đoán hay chữa trị. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề về sức khỏe, bạn nên liên lạc trực tiếp với bác sĩ của bạn để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

    Nguồn: vtv
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. Me Cong Huan

    Me Cong Huan Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/12/2010
    Bài viết:
    3,774
    Đã được thích:
    1,657
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Dấu hiệu chuyển dạ

    mình sắp sinh baby, nghe nói chuyển dạ đau lắm nên rất sợ... :(
     

Chia sẻ trang này