Khác: Dấu Hiệu Dưới Đây Cho Thấy Bạn Đang Mang Thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi doanthanhba, 14/6/2018.

  1. doanthanhba

    doanthanhba Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ngứa bụng khi mang thai là tình trạng bình thường vì da bụng sẽ phải căng ra theo sự phát triển của con yêu. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu quá khó chịu thì phải làm sao?


    [​IMG]
    Ngứa bụng là một triệu chứng khá phổ biến khi mang thai do hiện tượng sau đây:


    Thông thường, ngứa bụng là do tử cung đang phát triển khiến da bị căng ra, dẫn đến tình trạng da mất độ ẩm và cảm thấy ngứa.


    Sự thay đổi hormone trong cơ thể, đặc biệt khi nồng độ estrogen tăng cao là nguyên nhân gây cảm giác ngứa bụng.


    Trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu thì các mẹ nên tránh dùng thực phẩm tái sống như: xúc xích, phô mai, thịt tái hoặc là các loại hải sản sống. Đây là nhóm thực phẩm có chứa nhiều vi khuẩn listeria ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.


    Không dùng Caffein


    Bình thường, cafe cũng có những tác dụng riêng đối với sức khỏe. Nhưng riêng trong thời kỳ mang thai, uống cafe rất dễ dẫn đến tình trạng sảy thai. Không những vậy mà các chất cafein còn là nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng như: mất nước, chóng mặt, đâu đầu. Còn đối với trẻ thì sẽ bị nhẹ cân, tăng nhịp tim.


    Lưu ý khi dùng cá biển


    Trong cá biển có chứa lượng protein rất là cao và đây cũng là nguồn thực phẩm cung cấp tinh dầu lành mạnh cho mẹ. Nhưng khi sử dụng thì các bạn cũng cần phải tìm hiểu và lựa chọn những loại cá tốt cho mẹ và thai nhi nhé. Một số loại cá biển nên tránh như: cá thu, cá kiếm, cá mập,…


    Tránh vận động


    tháng đầu là thời gian mẹ bầu cần được nghỉ ngơi, không nên vận động mạnh. Tại sao? 3 tháng đầu là thời điểm nhạy cảm rất dễ dẫn đến tình trạng sảy thai. Vì vậy, thời điểm này mẹ bầu nên tránh các trò chơi cảm giác mạnh, ngay cả việc vận động mạnh cũng nên hạn chế nhé. Tìm hiểu thêm về bà bầu không nên ăn gì


    Tránh các môn thể thao hoạt động mạnh


    Các môn thể thao mạnh cũng rất là nguy hiểm. Nó không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu không cẩn thận rất dễ dẫn đến tình trạng sảy thai.


    Để tốt cho sức khỏe mẹ và bé thì tốt nhất bạn nên đi bộ, tập yoga để tăng cường sức khỏe cũng như là sự dẻo dai.


    Trên đây là các lưu ý mẹ bầu cần tránh trong 3 tháng đầu để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Nếu như còn vấn đề gì thắc mắc thì bạn vui lòng tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết và cụ thể nhất nhé.


    Điều này nghe có vẻ kỳ cục nhưng chỉ có phụ nữ mang thai mới hiểu được những khó khăn khi phải kiểm soát thói quen gãi bụng bầu. Tại sao mẹ bầu phải làm vậy? Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu qua bài viết sau nhé.


    Thông thường, bụng bị ngứa là do da căng ra. Đôi khi cả ngực, lòng bàn tay và lòng bàn chân cũng bị ngứa. Điều này do sự thay đổi của hormone cũng như việc da phát triển khi mang thai. Nếu ngứa quá nhiều thì mẹ bầu nên đến gặp bác sĩ.


    Ngứa bụng thường xuất hiện ở giai đoạn giữa, tức là từ tuần thứ 13 – 28. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể xảy ra trong giai đoạn đầu và giai đoạn cuối. Nếu mang thai đôi, mẹ bầu sẽ bị ngứa nhiều hơn vì da bụng phải căng ra nhiều.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanthanhba
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    chắc là do rạn da nên bị ngứa hả mom ơi
     
  3. nguỵenkim16999

    nguỵenkim16999 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/5/2018
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    6
    bị rạn thì thường bị ngứa đấy ạ.
     

Chia sẻ trang này