Khác: Dấu hiệu nguy hiểm khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hải Phạm, 2/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]

    Có những dấu hiệu cảnh báo các bà mẹ cần chú ý khi mang thai để đề phòng và xử lý kịp thời khi có những tình huống nguy hiểm xảy ra.

    Xuất huyết âm đạo

    Khi có bất cứ dấu hiệu ra huyết âm đạo nào trong thai kỳ cũng cần đi khám ngay. Đây có thể là dấu hiệu động thai, sảy thai, ra huyết do nhau thai nằm ở vị trí bất thường, dọa đẻ non… Ngoài ra, một trong các dấu hiệu đầu tiên của chuyển dạ có thể là việc ra dịch nhớt hồng ở âm đạo mà bạn có thể quan sát thấy khi dùng băng vệ sinh.

    Vỡ ối sớm

    Thông thường, túi ối báo quanh thai nhi chỉ vỡ khi bắt đầu vào chuyển dạ thật sự, có thể vỡ tự nhiên hoặc do nữ hộ sinh hoặc bác sĩ phá ối để cho sản phụ sinh. Việc vỡ ối không đau nhưng có dấu hiệu nhiều nước chảy ra từ âm đạo. Trong thai kỳ, nếu bạn thấy có nước đột ngột chảy ra từ âm đạo, bạn nên đi khám ngay. Tình trạng nhiễm trùng ối có thể xảy ra nếu bạn không được kịp thời điều trị.

    Tiền sản giật

    Tình trạng này thường đi kèm với huyết áp cao, có đạm trong nước tiểu, sưng hoặc phù bất thường. Nguyên nhân của tình trạng này hiện chưa rõ. Tuy nhiên, bệnh thường xuất hiện ở thai kỳ đầu tiên của người suy dinh dưỡng hoặc tăng cân quá mức. Tương tự, nếu bạn đã có huyết áp cao trước khi có thai, bạn sẽ có nguy cơ tiền sản giật cao hơn. Phụ nữ trên 40 tuổi, phụ nữ tuổi vị thành niên, phụ nữ mang đa thai có nguy cơ tiền sản giật cao.

    Tiền sản giật thường xuất hiện ở giai đoạn cuối thai kỳ và hết sau khi sinh. Việc kiểm tra cân nặng huyết áp, nước tiểu trong các lần khám thai có thể giúp bác sĩ chẩn đoán tiền sản giật và điều trị hợp lý. Nhìn mờ, nhức đầu, tăng cân nhiều và đột ngột là các dấu hiện thường gặp của tiền sản giật. Nếu không được điều trị sẽ có nguy hiểm với sản phụ và thai nhi.

    Đẻ non

    Thai kỳ bình thường khoảng 40 tuần. Đẻ non được định nghĩa khi đẻ trước 37 tuần thai. Đẻ non thường xảy ra trong trường hợp đa thai, có tiền sử đẻ non hoặc có tiền sử sinh thiết cổ tử cung. Nếu có dấu hiệu đau gò, đau thắt phải đi bệnh viện ngay. Thuốc cũng có thể ngăn ngừa đẻ non trong một số trường hợp, và bé đẻ non phải được chăm sóc đặc biệt.

    Tốt nhất nếu thấy một dấu hiệu bất thường, bạn nên đi khám để kịp thời xử trí những trường hợp không may xảy ra.


    Nguồn: vietbao
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này