Kinh nghiệm: Dấu Hiệu Nhận Biết Các Loại Mụn Và Cách Trị Mụn Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi luongpham88, 9/5/2018.

  1. luongpham88

    luongpham88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2017
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mỗi loại mụn có dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân hình thành cũng như cách điều trị khác nhau. Nhận biết được mình đang mắc phải loại mụn gì thì bạn mới có thể tìm được cách trị mụn đúng cách. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xác định loại mụn từ trị mụn đầu trắng, mụn đầu đen đến nhiều loại mụn khác và phương pháp đối phó với nhiều loại mụn khác nhau.

    [​IMG]

    Mụn do rối loạn nội tiết tố

    - Dấu hiệu: Quanh khu vực cằm của bạn xuất hiện nhiều đốm mụn.

    [​IMG]

    - Nguyên nhân: Thông thường, tình trạng này xảy ra mỗi tháng một lần vào những thời điểm giống nhau. Đăc biệt là khi bạn sắp sửa tới ngày đèn đỏ. Các đốm mụn này xuất hiện là bởi sự rối loạn các hormon, bởi hormon dư thừa sẽ làm cho quá trình sản xuất dầu nhiều hơn, làm lắng đọng lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

    - Giải pháp trị mụn hiệu quả: Bạn hãy sử dụng sản phẩm chăm sóc mụn có chứa axit salicylic và benzoyl peroxide, trong tuần đèn đỏ của bạn. Sự kết hợp này có thể là phương pháp trị mụn hiệu quả giúp điều trị mụn và ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện ngay từ đầu.

    [​IMG]

    Gel trị mụn Decumar. Giá: 65000đ

    [​IMG]

    Murad trị mụn. Giá: 380.000đ


    [​IMG]

    Dung dịch rửa mặt trị mụn Neutrogena. Giá 150.000đ



    Mụn đầu trắng

    - Dấu hiệu: Những nốt mụn với mủ trắng ngay đầu mụn.

    [​IMG]



    - Nguyên nhân: Đó là do lỗ chân lông của bạn bị tắc. Các tế bào da dính vào nhau bên trong lỗ chân lông và ngăn chặn sự nở lỗ chân lông. Màu trắng bạn nhìn thấy chính là lỗ chân lông bị chặn. Dầu bị mắc kẹt bên dưới nó trộn lẫn với bụi bẩn và vi khuẩn, gây viêm và sưng đỏ và gây mụn.

    - Cách trị mụn đầu trắng : Các chuyên gia da liễu khuyên cách trị mụn đúng cách trong trường hợp này là sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa axit salicylic. Axit này giúp loại bỏ dầu dư thừa và tẩy tế bào chết từ bề mặt da để giữ cho lỗ chân lông thông thoáng. Bạn có thể thử sản phẩm Acne Solution Clearing Gel của Clinique, một sản phẩm đi đầu trong trị mụn hiệu quả với thành phần bao gồm cả axit salicylic và chiết xuất whip biển - một thành phần có đặc tính làm dịu da, giúp chống lại tình trạng khô đôi khi do axit salicylic gây ra. Công thức chứa trong sản phẩm này làm hai nhiệm vụ: Vừa chữa trị mụn đầu trắng ngay lập tức vừa ngăn ngừa mụn nổi lên.



    [​IMG]



    Gel trị mụn Cinique. Giá: 710.000đ



    Mụn do viêm-mụn nhọt

    - Dấu hiệu: Hàng loạt những đốm mụn màu đỏ, thường nằm ở phần mặt và một ít ở vùng trán.



    [​IMG]

    - Nguyên nhân: Đây là loại mụn viêm và nó hình thành bởi tác động của vi khuẩn. Sự phát triển của vi khuẩn trên da sẽ thúc đẩy tình trạng viêm, khiến cho mụn trứng cá trở nên đỏ và mềm

    - Cách điều trị mụn đúng cách: Tốt nhất là bạn hãy sử dụng sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide. Benzoyl peroxide có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá và giảm viêm. Hãy thử dùng thuốc trị mụn chuyên biệt La Roche-Posay Effaclar Duo vừa có tác dụng trị mụn hiệu quả vừa tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý dưỡng ẩm cho da bởi sản phẩm này dù trị mụn rất tốt nhưng có thể làm khô da.



    [​IMG]

    Kem trị mụn chuyên biệt La Roche Possay –Duo. Giá: 350.000đ

    Mụn u nang

    - Dấu hiệu: Những nốt mụn to, đỏ, sưng tấy và rất nhiều, trông vô cùng xấu xí.

    [​IMG]



    - Nguyên nhân: Nếu những nốt mụn đó to, đỏ và gây đau rát thì bạn có thể bị mụn trứng cá. Nổi mụn là do di truyền và kích thích nội tiết tố của tuyến dầu. Những nốt mụn này không chỉ lớn, mà chúng còn khó xử lý. Chúng thường tái diễn ở cùng một nơi, ngay cả khi bạn đang loay hoay tìm cách trị mụn đúng cách thì nó lại đang tiếp tục lấp đầy dầu, và cứ như thế, lặp đi lặp lại, hình thành hết nốt mụn này đến nốt mụn khác.

    - Cách xử lý: Nếu bạn đã thử các sản phẩm trị mụn mà vẫn không thể trị mụn hiệu quả thì bạn nên đến khám bác sĩ da liễu. Một loại thuốc kê đơn để trị mụn đúng cách mà các bác sĩ da liễu hay dùng là Epiduo Forte Gel có hiệu quả trong việc kiểm soát mụn trứng cá nặng.

    [​IMG]



    Mụn đầu đen

    - Dấu hiệu: Trên mặt bạn xuất hiện những chấm tối, nhỏ ở giữa lỗ chân lông của bạn.

    - Nguyên nhân: Đây là loại mụn mà hầu hết mọi người đều mắc phải, đặc biệt là ở thời trung học. Những người mắc tình trạng này là những người có da dầu, lỗ chân lông rộng hơn bề mặt so với mụn đầu trắng. Có nghĩa là không khí có thể xâm nhập và oxy hóa dầu đó nằm bên trong lỗ chân lông.

    - Cách điều trị: Tẩy tế bào chết là một bước bạn không thể bỏ qua khi trị mụn đầu đen. Bioré Deep Cleansing Pore Strips là một sản phẩm đã được chứng minh là có tác dụng trị mụn đầu đen hiệu quả.

    [​IMG]



    Các sản phẩm trị mụn đầu đen

    Mụn ẩn

    - Dấu hiệu: Trên gương mặt bạn xuất hiện những vết sưng nhỏ, dù có thể khó thấy nhưng lại vô cùng đau rát.

    [​IMG]

    - Nguyên nhân: Mụn nhọt ẩn là bệnh nhiễm trùng ngoài da và tổ chức dưới da do vi khuẩn gây nên.

    - Cách xử lý: Nguyên tắc đầu tiên trong điều trị mụn ẩn là tuyệt đối không chạm vào hay nặn nốt mụn bởi hành động này sẽ làm tình hình mụn bị trầm trọng hơn. Bạn hãy để yên đó và chúng có thể biến mất sau một vài ngày. Nếu không, bạn nên đến khám bác sĩ da liễu. Hoặc bạn có thể sử dụng sản phẩm có chưa gel salicylic acid, benzoyl peroxide gel, và 1% hydrocortisone cream. Sự kết hợp này sẽ làm dịu da, tiêu diệt vi khuẩn, và rút ra dầu dư thừa từ mụn. Đây là sản phẩm điều trị mụn ẩn hiệu quả mà các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

    [​IMG]



    Các sản phẩm điều trị mụn ẩn



    Mụn bọc

    - Dấu hiệu: Những đốm màu đỏ chứa đầy chất lỏng màu trắng hoặc màu vàng xuất hiện trên gương mặt bạn.

    - Nguyên nhân: Những nốt mụn này xuất hiện có thể vì những nguyên nhân mơ hồ như mụn đầu trắng, nhưng về bản chất thì chúng thuộc họ viêm mụn trứng cá. Mụn nhọt kiểu này lấp bởi mủ - kết quả của viêm gây ra bởi vi khuẩn.

    - Cách điều trị : Bạn hãy sử dụng sản phẩm trị mụn có chứa benzoyl peroxide để giết chết các vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, cách trị mụn đúng cách là hãy để yên những nốt mụn, không nặn chúng hay để chúng bị bong khi chưa khô, vì điều này có thể để lại sẹo và bạn phải vất vả để điều trị sẹo thâm. Cách trị mụn đúng cách là hãy để yên những nốt mụn.

    [​IMG]

    Gel Trị mụn Murad. Giá: 1.036.000đ

    Giờ đây, bạn đã có thể nhận biết được đặc điểm của từng loại mụn. Bạn hãy nhớ rằng mỗi loại mụn sẽ có cách trị mụn đúng cách khác nhau. Kể cả khi bạn trị mụn đầu đen khi điều trị mụn ẩn thì nguyên tắc chung là luôn giữ vệ sinh cho da, chăm sóc da đúng cách bạn nhé.
    Nguồn: www.talkbeauty.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luongpham88
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tùy loại mụn mà sẽ có cách điều trị khác nhau nên nhận định đúng để điều trị có hiệu quả
     

Chia sẻ trang này